Chúng ta

'Thủ hòa để hạn chế mũi nhọn tấn công của FPT Telecom'

Thứ hai, 9/9/2013 | 10:30 GMT+7

"Ban huấn luyện của đội ĐH FPT quyết định chiến thuật thủ hoà vì về thực lực nhân sự FPT Telecom tốt hơn và càng vào sâu giải các cầu thủ Viễn thông càng gắn kết và thi đấu hay hơn", huấn luyện viên trưởng Nguyễn Nam Tiến, ĐH FPT, cho biết.
> Dự đoán nhà vô địch Cup 13/9 / Thực lực các đội trước vòng chung kết Cup 13/9

Cầm hòa FPT Telecom ở hai hiệp chính với tỷ số 0-0, cầu thủ ĐH FPT đã may mắn khi giành chiến thắng 3-0 ở loạt sút luân lưu phân định thắng thua. Các cầu thủ Sinh viên đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi lại được nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá.

Sau chiến thắng này, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Nam Tiến (ĐH FPT) - người gắn bó nhiều năm với ĐH FPT - đã chia sẻ cảm xúc và câu chuyện "hậu trường" giúp đội quân Đại học có chiến thắng trong vòng chung kết diễn ra sáng ngày 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

a

Huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến (thứ hai từ phải sang) đến từ rất sớm để chỉ đạo học trò.

- Cảm giác của đội ra sao khi được nâng cao chiếc Cup vô địch 13/9 sau 3 năm bỏ lỡ?

- Các thành viên trong đội và cổ động viên quá hạnh phúc và sung sướng khi lần thứ 3 nâng cao chiến Cup vô địch danh giá sau 3 năm bỏ lỡ. Hiện, ĐH FPT và FPT Software cùng có lần giữ Cup nhiều nhất (3 lần).

- Theo anh, ĐH FPT có những lợi thế nào hơn so với FPT Telecom để giành chiến thắng trong trận chung kết?

- Theo tôi, ĐH FPT không có gì nổi trội hơn FPT Telecom. Chiến thắng này là nhờ ý chí và quyết tâm cũng như sự đoàn kết của mọi thành viên trong đội, từ lãnh đạo như anh Nguyễn Xuân Phong (Hiệu phó ĐH FPT), các cán bộ trong trường luôn theo sát anh em, đến những cầu thủ chính thức và dự bị.

a

Cầu thủ hăng say tập luyện trước giờ thi đấu.

- Trước trận đấu quan trọng này, đội tuyển đã tập luyện với cường độ như thế nào?

- Thời gian nghỉ giữa hai vòng đấu lại trùng đúng dịp nghỉ lễ 2/9 nên các cầu thủ ĐH FPT chỉ tập một buối vào chiều ngày 6/9.

- Theo anh, năm nay FPT Telecom mạnh và yếu ở điểm gì?

- FPT Telecom mạnh ở hàng tấn công nhưng thủ môn của họ thì không tốt bằng FPT IS, ĐH FPT và FPT Software.

a

Trong trận chung kết gặp FPT Telecom, cầu thủ ĐH FPT chủ trương thủ hòa để đá luân lưu.

- Đối đầu với FPT Telecom, anh đã sử dụng chiến thuật và nhân sự ra sao?

- ĐH FPT chủ trương không thua trong 70 phút để đưa về đá luân lưu phân định tỷ số. Và may mắn đã mỉm cười với đội trong loạt sút cân não, giúp chúng tôi lần thứ ba nâng cao chiếc Cup vô địch.

- Vì sao anh lại quyết định sử dụng chiến thuật thủ hòa trong trận đấu này?

- Ban huấn luyện của đội quyết định chiến thuật thủ hoà vì về thực lực nhân sự FPT Telecom tốt hơn và càng vào sâu giải các cầu thủ Viễn thông càng gắn kết và thi đấu hay hơn so với trận đấu mà hai đội hoà 2-2 ở vòng bảng. Về phía ĐH FPT gặp bất lợi vì công thức 50% cán bộ và 50% sinh viên khiến thể lực của đội quân Đại học không thể sánh bằng FPT Telecom.

a

Cầu thủ ĐH FPT ào ra sân để mừng chiến thắng.

- Có lúc nào trong diễn biến trận đấu anh cảm thấy lo lắng?

- Tôi lo nhất ở những phút cuối trận đấu, lúc này thể lực các cầu thủ ĐH FPT đã xuống rất nhiều. Vì thế, trong các pha đua tốc độ, cầu thủ FPT Telecom thường thắng thế.

- Anh và đội đã hóa giải ra sao?

- ĐH FPT cố gắng khắc phục bằng cách tạo ra nhiều tình huống cố định để các cầu thủ có thời gian nghỉ hồi phục sức.

- Theo anh, cầu thủ nào của đội bóng chơi tốt nhất trong trận chung kết này?

- Trận đấu này các cầu thủ đều chơi tốt, đặc biệt là thủ môn bất đắc dĩ Ugo. Nhưng với tôi thì người hùng thầm lặng của ĐH FPT là Lê Duy Dương. Cậu ấy đã thực hiện rất tốt yêu cầu của Ban huấn luyện khi hạn chế tối đa mũi nhọn tấn công của FPT Telecom.

a

Cầu thủ ĐH FPT hân hoan trong niềm vui lần thứ ba được giữ Cup Vàng danh giá.

- Kỷ niệm của anh và đội bóng trong suốt quá trình gắn bó?

- Năm nay là năm may mắn và thành công của bóng đá ĐH FPT khi vô địch cả Cup C1 và Cup 13/9 danh giá. Kỷ niệm đáng nhớ và khiến tôi bối rối nhất là trận bán kết Cup C1 đội Sinh viên gặp đội cán bộ khi tôi phải đứng cả hai vai huấn luyện viên của cả hai đội.

Còn kỷ niệm đẹp nhất của tôi với bóng đá ĐH FPT là trận bán kết mùa giải 2012 khi tôi tuyên bố với toàn đội là nếu chỉ đạt giải Ba giống như năm 2012 thì sẽ xin anh Nguyễn Xuân Phong (Hiệu phó ĐH FPT) nghỉ huấn luyện ĐH FPT. Các cầu thủ không muốn chia tay tôi và họ đã thi đấu trên 100% sức để giành chiến thắng trước FPT Software. Tôi đã quá xúc động và hạnh phúc khi được các cầu thủ của ĐH FPT yêu quý.

Kết quả vòng chung kết Cup 13/9

FPT IS - TienPhong Bank: 4-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 0-0 (Penalty ĐH FPT thắng FPT Telecom 3-0)

Tại mùa giải 13/9 năm nay, ĐH FPT đã nâng cao chiếc Cup vô địch, FPT Telecom là Á quân và FPT IS về vị trí thứ Ba. Năm nay, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm giải thưởng đồng đội cho đội quân Viễn thông. Giải cá nhân được trao cho Vua phá lưới Nguyễn Việt Đức (FPT Telecom) với 5 bàn thắng và Bùi Đức Huân (FPT IS) giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn đã tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu được diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()