Chúng ta

Thắng HF2O 5 bàn không gỡ, ĐH FPT rộng đường đi tiếp

Thứ hai, 19/8/2013 | 15:00 GMT+7

Làm mưa bàn thắng trên sân HF2O với tỷ số 5-0, ĐH FPT vươn lên Nhất bảng tử thần - bảng B.
> Lộ diện 4 'ông lớn' của làng bóng đá FPT / Lần đầu tiên mở tiệc bia giữa giải Cup 13/9 / FPT Software huy động dàn 'hot girl' cổ vũ đội tuyển

Trận đấu giữa ĐH FPT và HF2O diễn ra vào sáng 18/8 trên sân tập Mỹ Đình 1, Hà Nội, trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng Cup 3/9.

a

Cầu thủ ĐH FPT tập luyện trước giờ thi đấu. Ảnh: Lưu Vân.

Bước vào trận đấu này, tâm lý của ĐH FPT thoải mái dù vòng quyết định tấm vé đi tiếp của đội. Xếp ở vị trí thứ ba của bảng tử thần nhưng ĐH FPT vẫn có ưu thế hơn hai đội còn lại là FPT Telecom và FPT Software vì chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ là HF2O. Chỉ cần có chiến thắng cách biệt 3 bàn là đội sẽ chắc tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm tỷ số của trận đấu cùng giờ ở ngay sân bên cạnh.

Các cầu thủ, ban huấn luyện và cổ động viên của ĐH FPT đến từ rất sớm. Các cầu thủ tranh thủ tập luyện về thể lực và chiến thuật trên sân. Đặc biệt, "con bài chiến thuật" là Huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến của ĐH FPT cũng được tung vào sân để sát cánh cùng đồng đội và thủ môn chính của đội cũng xuất hiện trên sân trong trận đấu quan trọng này.

a

ĐH FPT (áo xanh) chơi tấn công ngay từ đầu trận. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong khi bên phía HF2O lác đác cầu thủ ra sân. Đến gần giờ đá mà chỉ có 10 cầu thủ nên trọng tài phải dời lại thời gian thêm vài phút. Trong 5 phút đầu, HF2O chỉ ra sân với 10 cầu thủ chính thức. Sau đó, HF2O mới có đủ đội hình ra sân với 11 cầu thủ.

Ở hiệp một, các cầu thủ của ĐH FPT chơi tấn công ngay từ đầu trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ HF2O. Trong phút đầu, dù bóng hầu hết ở phần sân của HF2O, ĐH FPT tấn công nhiều nhưng chưa có tình huống bóng nào thực sự nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Kế Thu của đội Liên quân.

a

ĐH FPT (áo xanh) là đội duy nhất không bị HF2O (áo trắng) phá lưới ở bảng B. Ảnh: Lưu Vân.

Phải đến khoảng phút thứ 10 của trận đấu, Trương Tuân có bóng truyền vào gôn trúng thủ môn, bóng bật ra đúng tầm kiểm soát của Trần Hồng Nghiêm, anh đã chớp thời cơ, đưa bóng gọn gàng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho ĐH FPT.

Dù bị dẫn trước nhưng HF2O vẫn chơi rất bình tĩnh, các cầu thủ kiểm soát bóng tốt với đường chuyền chuẩn xác và có một vài pha bóng sút về khung thành của ĐH FPT nhưng không thành công.

Khoảng 5 phút sau, ĐH FPT tiếp tục nã đạn về phía khung thành của HF2O. Cầu thủ Trần Duy Khánh có bóng từ trung lộ băng lên, chạy đua tốc độ với hàng thủ đối phương và cuối cùng là thủ môn để đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số cách biệt 2 bàn cho ĐH FPT.

Sau đó không lâu, Trần Duy Khánh lại lập công khi có cú truyền bóng chuẩn xác từ cánh phải cho đồng đội là tiền đạo Đỗ Kinh Kha. Kha đã có cú đánh đầu hiểm hóc chọc thủng lưới thủ môn Kế Thu của HF2O, giúp ĐH FPT có 3 bàn thắng cách biệt trước đối thủ.

Như vậy, chỉ sau một hiệp đấu, ĐH FPT đã đạt được mục đích khi có 3 bàn thắng cách biệt trước đối thủ, chắc tấm vé đi tiếp. Nhưng tham vọng của họ không dừng lại ở đây, cầu thủ ĐH FPT tiếp tục phá lưới của HF2O trong hiệp đấu thứ hai.

Ngay phút đầu hiệp hai, "con bài chiến thuật" Nguyễn Nam Tiến đã có bàn thắng cho riêng mình. Khi được đồng đội chuyền bóng, anh có cú sút chọc khe hiểm hóc từ cánh trái khiến thủ môn HF2O phải bó tay, giúp ĐH FPT nâng cao tỷ số 4-0.

a

Hiệu phó Nguyễn Xuân Phong của ĐH FPT rất vui khi biết tin đội có chiến thắng đậm đà và giành vị trí nhất bảng. Ảnh: Anh Tuấn.

Phải khi gần kết thúc hiệp, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa (Trưởng BTC giải) cũng là cầu thủ của HF2O, mới có mặt trên sân. Anh nhanh chóng thay đồ và vào sân chơi bóng. Nhịp độ trận đấu ở những phút cuối cũng được đẩy cao hơn. Khi nghe FPT Telecom hòa FPT Softaware ở trận đấu cùng giờ, cầu thủ ĐH FPT càng phấn chấn hơn khi có thể vươn lên đứng đầu bảng B, tránh phải đối đầu với đương kim vô địch FPT IS trong trận sắp tới.

Cuối hiệp hai, cầu thủ Nguyễn Mạnh Tú băng lên từ cánh phải, anh rất bình tĩnh đưa bóng vào lưới, hạ gục thủ môn đội bạn, ấn định tỷ số trận đấu 5-0 cho ĐH FPT.

Như vậy với 5 điểm (2 trận hòa và một trận thắng), ĐH FPT vươn lên vị trí nhất bảng B khi lợi thế về hiệu số bàn thắng thua so với FPT Telecom và FPT Software. ĐH FPT cũng là đội duy nhất ở bảng B không bị cầu thủ HF2O phá lưới.

Dù có việc bận nên khi trận đấu kết thúc, Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong mới ra sân. Anh rất vui khi biết tin đội nhà có chiến thắng đậm đà và giành vị trí Nhất bảng. Sau đó, anh cùng giao lưu trong tiệc bia và liên hoan STCo với anh em cầu thủ trong đội.

Vòng bán kết của Cup 13/9, ĐH FPT sẽ tranh tài cùng TienPhong Bank vào sáng 25/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt cuối vòng bảng Cup 13/9

Bảng A

TienPhong Bank - Liên quân FPT Trading và FPT Retail: 3-2
FPT IS - FPT Polytechnic: 2-2

Bảng B

ĐH FPT - HF20: 5-0
FPT Software - FPT Telecom: 2-2

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()