Chúng ta

Hòa ĐH FPT, FPT Telecom tạm nhất bảng B

Thứ hai, 12/8/2013 | 15:34 GMT+7

Cú lội ngược dòng trước ĐH FPT đã giúp FPT Telecom vươn lên vị trí nhất bảng và chỉ cần trận hòa trước FPT Software trong trận tới đã có vé đi tiếp vào tứ kết Cup 13/9.
> FPT IS giành vé tứ kết đầu tiên tại Cup 13/9 / Dốc sức để giành vé sớm tại vòng bảng / Màu áo rực rỡ của các đội tham gia Cup 13/9 / Lịch thi đấu

Cuộc so tài giữa ĐH FPT và FPT Telecom diễn ra khá ngang tài ngang sức vào sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội. Trước trận, ĐH FPT được cho là có lợi thế hơn khi cả hai đội sinh viên và cán bộ của khối Giáo dục đều vượt qua đội Viễn thông để giành được vị trí cao nhất của toàn tập đoàn trên sân 7 người. Trong cuộc đấu này, chắc chắn FPT Telecom mong muốn được trả mối nợ từ Cup C1 vừa qua. Với lòng quyết tâm cao độ tới tận phút cuối cùng, họ đã cầm hòa được ĐH FPT với tỷ số 2-2 khi lội ngược dòng vào những phút cuối trận.

a

Phó CT HĐQT FPT Nguyễn Thành Nam (phải) có mặt trên sân để cổ vũ cho tuyển ĐH FPT.

Trận đấu này được sự quan tâm đặc biệt của các sếp. Bên lề sân cỏ đầy đủ các "cốp" lớn của hai đội, đó là anh Chu Hùng Thắng - Giám đốc FPT Telecom Hà Nội, Phó CT HĐQT FPT Nguyễn Thành Nam, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong... Đặc biệt, vì yêu quý tính kỷ luật, sự nhiệt tình và bài bản của cầu thủ ĐH FPT, anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS) cũng có mặt trên sân để xem cầu thủ Sinh viên thể hiện.

Hai huấn luyện viên của ĐH FPT và FPT Telecom là anh Nguyễn Nam Tiến và "lão tướng" Đào Tuấn Minh cũng rất năng nổ. Họ đứng sát lề sân cỏ để trực tiếp chỉ đạo kịp thời anh em thi đấu trong sân. 

a

FPT Telecom (áo xanh) biểu diễn lối chơi tấn công ngay từ đầu.

Trong trận này, ĐH FPT tổn hao về nhân sự khi thủ môn chính nghỉ. Huấn luyện viên Nam Tiến phải cử hậu vệ Thịnh Đức lên để thế chân gác thành. Anh phải làm việc rất vất vả, đôi lúc ông "bầu" trực tiếp chỉ đạo thủ môn từ xa để tránh bàn thua cho đội nhà.

Do buổi sáng trời dày đặc sương mù, mặt sân ướt trơn trượt gây khó khăn cho cầu thủ khi bứt tốc hoặc thực hiện tranh bóng. Vì vậy, phút đầu nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm. Ở hiệp một, sau những phút thăm dò đối thủ, ĐH FPT là đội nắm lợi thế hơn khi bóng hầu hết ở trên phần sân của FPT Telecom. Trong vài phút đầu, FPT Telecom liên tục nhận phải pha tấn công liên tục từ ĐH FPT.

Tuy nhiên, FPT Telecom sau khi đã làm quen nhịp độ trận đấu, họ ào lên tấn công thay vì bị động chống trả lại đường tấn công liên tục dội vào khung thành của đội bạn. Khi tấn công để lộ hàng thủ, ĐH FPT với sự bọc lót tốt và tỏa sáng của cá nhân xuất sắc là tiền đạo Đỗ Kinh Kha đã làm nên chuyện ở phút thứ 10 của trận đấu cho ĐH FPT.

Khi cầu thủ sinh viên đẹp trai, cao to Trương Tuân có bóng, anh lập tức truyền cho Kinh Kha. Kha bứt tốc vượt qua mặt hầu hết hàng thủ của FPT Telecom và cuối cùng có cú chọc khe đánh bại thủ môn đội bạn ghi bàn mở màn tỷ số trận đấu, 1-0 cho ĐH FPT.

FPT Telecom vẫn trung thành với lối chơi tấn công để tìm cơ hội ghi bàn thắng. Tuy nhiên, ở hiệp này, họ chủ yếu tận dụng pha phối hợp bóng nhỏ và hầu như không theo chiến thuật cụ thể nên khó phá được hàng thủ vững chắc của ĐH FPT.

a

Huấn luyện viên Nam Tiến (ngoài cùng bên phải) rút kinh nghiệm với cầu thủ trong giờ nghỉ giải lao.

Thời gian nghỉ giữa giờ chỉ kịp để cầu thủ uống nước và lau mồ hôi, hai ông "bầu" của hai đội tiếp tục rút kinh nghiệm cho học trò của mình.

Sang hiệp hai, ĐH FPT chủ động chơi phòng thủ tấn công, còn FPT Telecom dốc toàn lực vào mũi nhọn tấn công. Đội Viễn thông đã triển khai lối đá thoáng và theo chiến thuật hơn, họ chơi lấn lướt và hoàn toàn làm chủ thế trận. Hầu như bóng chỉ ở phần sân của ĐH FPT, hàng thủ của đội Sinh viên đã phải làm việc khá vất vả để chống lại sức phản công mạnh mẽ của đội quân Viễn thông.

a

Sang hiệp 2, FPT Telecom (áo xanh) hoàn toàn làm chủ thế trận.

Nhưng trong quy luật của tấn công mà không có bàn thắng sẽ phải trả giá. Giữa hiệp hai, lại là một pha phản công kinh điển mang thương hiệu của ĐH FPT. Hậu vệ Bùi Quang Hùng đã có bóng, anh lại truyền cho Đỗ Kinh Kha và nhanh như một chia chớp, Kha đã tiến sát khung thành FPT Telecom để ghi bàn thành công trước sự bất lực của thủ thành đội bạn.

a

Huấn luyện viên Nam Tiến (áo xanh) của ĐH FPT đang chỉ đạo học trò ở ngoài lề sân cỏ.

Người hâm mộ đã nghĩ đến chiến thắng dành cho ĐH FPT khi hàng thủ chơi rắn, kèm người chặt. Đích thân lão tướng Đào Tuấn Minh được tung vào sân để cứu nguy cho FPT Telecom. Cuối hiệp hai, FPT Telecom san hòa với 2 bài thắng liên tiếp chỉ trong vài phút.

Bàn thắng thứ nhất là sự phối hợp giữa Việt Đức (người ghi 5 bàn cho FPT Telecom) và Đặng Thanh Tùng. Tùng đã lập công khi hiện thực hóa được đường truyền đẹp như mơ của đồng đội vào lưới ĐH FPT. Và phút cuối cùng, trong pha lộn xộn trước khung thành, lão tướng Đào Tuấn Minh truyền bóng để Thế Anh ập vào san bằng tỷ số trận đấu.

Niềm vui của FPT Telecom như vỡ òa bởi sau trận hòa này, FPT Telecom tạm thời dẫn đầu bảng B và FPT Software đứng ở vị trí thứ hai cũng với 4 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua. ĐH FPT xếp thứ ba với 2 điểm sau hai trận hòa, HF2O vẫn bét bảng khi để thua cả hai trận.

Ở lượt cuối, FPT Telecom có cửa sáng hơn FPT Software khi chỉ cần một trận hòa trước đội quân Phần mềm là sẽ chắc suất vào tứ kết. Còn FPT Software muốn đi tiếp buộc phải chiến thắng. Đây được dự đoán là cặp đấu hay nhất bảng B ở lượt cuối vòng bảng Cup 13/9 năm nay.

Lượt đấu cuối cùng xác định 3 tấm vé còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng 18/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

Liên quân FPT Trading - FPT Retail và FPT Polytecnic: 2-2

FPT IS - TienPhong Bank: 4-0

Bảng B:

FPT Software - HF2O: 3-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 2-2

Lưu Vân

Ý kiến

()