Chúng ta

'Đáng ra tỷ số sẽ là 0-15'

Thứ sáu, 13/4/2012 | 12:00 GMT+7

Với kết quả "thảm bại" trong trận đấu sớm vòng 3 Cup C1, FPT HO đã chính thức rời giải đấu với 29 bàn thua không gỡ.
> TiênPhong Bank FC đại thắng FHO với 14 bàn

Chúng ta giới thiệu bài viết của cầu thủ FPT HO Đinh Tiến Dũng về trận thua kỷ lục của đội anh:

Trận đấu vòng bảng cuối cùng của đội bóng FPT HO trong Cúp C1 năm nay đã diễn ra sớm hơn bình thường vài ngày do đối thủ TiênPhong Bank FC bận việc vào cuối tuần. Điều này quả là một cơ hội tốt cho FPT HO, vì chắc chắn sẽ có sự hiện diện của một số lãnh đạo trong đội hình do các anh không phải thực hiện nghĩa vụ chăm sóc vợ cuối tuần như mọi khi.

Đúng như giới chuyên môn đã nhận định, ngay từ trước khi trận đấu diễn ra chừng 30 phút, các vị lãnh đạo cấp cao như anh Bùi Quang Ngọc, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa đã có mặt ngoài sân với trang phục đẹp.

Trận đấu trước, FHO đã thua trắng với tỷ số 0-10 (đạt mức tăng trưởng 200% so với trận trước) và đây là kỷ lục không dễ vượt qua của bóng đá FPT, điều này là một sức ép vô hình trên vai tất cả các cầu thủ FHO, bởi để vượt qua kỷ lục này không phải là chuyện dễ.

FPT HO phải vất vả để cản phá TiênPhong Bank.

FPT HO phải vất vả để cản phá TiênPhong Bank. Ảnh: Trung Roly.

Tuy nhiên mọi lo lắng đều trở nên thừa bởi hôm nay FHO có sự góp mặt của 2 lãnh đạo cao cấp trong suốt 60 phút thi đấu. Quả nhiên các vị lãnh đạo đã phát huy tốt vai trò của mình, dẫn dắt cả đội xô đổ kỷ lục cũ để xác lập một kỷ lục mới khi để thua với tỷ số 0-14.

Thành tích này của FPT HO đã vượt ra khỏi biên giới FPT, thậm chí bóng đá thế giới cho đến nay cũng mới chỉ ghi nhận trận thua 0-11 của Đông Timo là trận thua với tỉ số đậm nhất.

Với tỷ số thua 0-14, đội bóng FPT HO đã chính thức trở thành đội bóng hàng đầu thế giới, vượt xa cả kỳ vọng của anh Trương Gia Bình vì anh Bình mới chỉ dám mơ FPT sẽ lọt vào Top 500 do Forbes bầu chọn trong vòng vài năm nữa.

Thủ môn Bùi Quang Ngọc ngỡ ngàng vì thẻ vàng.

Thủ môn Bùi Quang Ngọc ngỡ ngàng vì thẻ vàng. Ảnh Trung Roly.

Quay trở lại với trận đấu, FHO gây ấn tượng mạnh khi đưa ra sân thủ môn có tuổi thọ cao nhất giải - anh Bùi Quang Ngọc (năm nay anh mới vừa tròn 56 tuổi), bên cạnh đó, hàng công có sự góp mặt của Giám đốc Chiến lược (CSO) Nguyễn Hữu Thái Hòa - một chân sút đầy triển vọng của cộng đồng những người yêu nhạc Trịnh FPT. (Lưu ý: Chữ S trong CSO là Strategy chứ không phải Security!).

Những sự thay đổi nhân sự này đã khiến cho đội bóng Tienphong Bank FC vô cùng lo lắng. Sự sợ hãi hiện rõ trên gương mặt các tiền đạo, ai cũng lo lỡ chân sút phải anh Ngọc thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của Tienphong Bank do anh Ngọc cũng là một khách hàng quan trọng.

FPT HO cũng cử hẳn một hậu vệ bỏ hẳn việc phòng thủ để chạy về đứng cạnh anh Ngọc với nhiệm vụ thi thoảng nhắc anh nằm xuống tránh bóng nếu các tiền đạo TPB lỡ chân sút bóng về phía anh hoặc thi thoảng nhắc anh là bóng đã vào lưới rồi, anh có thể đứng dậy nhặt bóng để ném lên trên cho đồng đội còn giao bóng.

Cả trọng tài và giám sát trận đấu đều ghi không xuể số bàn lọt lưới của FPT HO.

Cả trọng tài và giám sát trận đấu đều ghi không xuể số bàn lọt lưới của FPT HO. Ảnh: Trung Roly.

Anh Ngọc đã làm tốt nhiệm vụ "ngáo ộp" trong khung thành FHO, tuy nhiên anh quá tự tin nên còn định "ngáo ộp" cả trọng tài, kết quả là anh đã nhận một thẻ vàng duy nhất của trận đấu. Cũng may CSO Thái Hòa đã kịp chạy về ôm lấy anh hết lời khuyên can: "Anh ơi, đây không phải là họp QA mà anh chửi người ta thế!". Nhờ vậy mà anh đã không bị dính thẻ vàng thứ hai. Âu cũng là may mắn cho FPT HO.

Đáng ra tỷ số sẽ là 0-15, nhưng do phút cuối trên sân có sự xuất hiện của Phó ban Văn hóa và Đoàn thể - Phùng Thu Trang, nữ cổ động viên duy nhất của FPT HO (không tính cô Tạo làm nhiệm vụ cứu thương cho giải đấu). Sự xuất hiện của chị Trang tuy muộn song cũng làm anh Ngọc phấn chấn rõ rệt, anh chịu khó di chuyển qua lại một vài bước và vô tình đã để bóng va trúng mông, nhờ đó mà FPT HO đã bớt đi một bàn thua trong phút cuối.

Như vậy, với trận thua này, FPT HO đã chính thức rời giải đấu với 29 bàn thua không gỡ, bằng đúng độ tuổi trung bình của toàn đội. Quả là một con số đầy ý nghĩa. Việc thua liên tiếp 3 trận với tỷ số thua tăng trưởng rõ rệt sau mỗi trận của FPT HO đã làm bất ngờ nhiều nhà khoa học, đặc biệt trong đó có Tiến sỹ Vật lý hạt nhân Lê Quang Tiến. Anh Tiến đã phải thốt lên: "Trên quan điểm Vật lý mà nói, FPT HO đã sáng tạo ra định luật Nhục dần đều".

Anh Thái Hòa - CSO FPT chia sẻ sau trận đấu: "Đến thời điểm này, nếu ai hỏi tôi rằng FPT có thể trở thành một tập đoàn hàng đầu thế giới hay không, tôi có thể trả lời tự tin hơn cả Obama rằng: Yes, we can! And we got it!".

Xin chúc mừng FPT HO với những kỷ lục mới. Chúng ta có thể khẳng định rằng: "Triết lý Fractal trong thuyết Gene của anh Bình đã làm nên rất nhiều tổ chức con giống nhau trong FPT, nhưng có những điều chỉ FPT HO mới có thể làm được, ví dụ như thất bại này".

Tiến Dũng

Ý kiến

()