Chúng ta

'Ai là trọc phú' phiên bản FPT

Thứ hai, 30/6/2014 | 10:49 GMT+7

Dựa theo format gameshow "Ai là triệu phú" của VTV3, phiên bản "Ai là trọc phú" của FPT được Ban Văn hóa - Đoàn thể sản xuất theo hướng hài hước, vui nhộn và đậm chất STCo.
> Thông cáo đặc biệt về tân PTGĐ FPT Dương Dũng Triều

a

Chương trình được làm theo fomat của trò chơi "Ai là triệu phú" nổi tiếng trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh từ video clip.

Tương tự chương trình "Ai là triệu phú" phát vào tối thứ Ba hằng tuần trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, "Ai là trọc phú" phiên bản FPT cũng đưa ra những câu hỏi và các phương án trả lời để người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, thay vì đề cập đến các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội thì "Ai là trọc phú" lại xoay quanh thông tin liên quan đến FPT như: Đâu là một bài hát STCo; Ai là người đầu tiên làm Giám đốc chi nhánh FPT tại Ấn Độ... nhằm nhắc người FPT nhớ về những sự kiện, dấu mốc quan trọng của tập đoàn.

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc cho biết, bên cạnh những hình thức thể hiện khác như: Bản tin, dự báo thời tiết, tiểu phẩm hài... FUN4FUN muốn đưa thêm hình thức gameshow vào chương trình để nội dung phong phú hơn. "'Ai là triệu phú' là một gameshow nổi tiếng nên rất gần gũi và dễ được mọi người chấp nhận", anh chia sẻ.

Việc lựa chọn "Vua hài" Thọ "Vẩu" (Phạm Quang Thọ, FPT Trading) và Hà Trung (cựu sinh viên FPT Polytechnic) cho gameshow, theo anh Lộc, đây là hai diễn viên nổi tiếng hoạt ngôn của FPT, phối hợp rất ăn ý với nhau nên họ chỉ cần lấy ý chính của kịch bản và thêm thắt đưa đẩy khiến câu chuyện rất tự nhiên.

Qua chương trình, những người thực hiện không chỉ mang tới những câu chuyện lịch sử của FPT mà còn nhằm truyền thông một số vấn đề thời sự khác đang diễn ra trong tập đoàn. "Ai là trọc phú" sẽ có nhiều tập để đảm bảo thời lượng vừa phải, dễ theo dõi", Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể tiết lộ.

Phiên bản "Ai là trọc phú" của FPT phần đầu tiên:

FUN4FUN trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến sẽ phát mỗi tuần một bản tin. Theo format, một chương trình đầy đủ gồm 3 phần: Tin tức (FUN News); Phóng sự hay câu chuyện (FUN Story, FUN Forecast); Giải trí (clip hài, tiết mục văn nghệ, ca nhạc, tiểu phẩm...).

Tuy nhiên, đây không phải là kênh truyền hình mà chỉ là bản tin truyền hình, phục vụ người FPT là chính nên FUN sẽ đưa từng phần lên Chungta.vn để khán giả tiện theo dõi.

Đến nay, chương trình đã phát được nhiều bản tin được đông đảo người FPT và khán giả theo dõi như: Thông cáo đặc biệt về Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều, Tiễn anh lên đường, Bản tin dự báo thời tiết...

Bằng Lăng

Video: FUN

Ý kiến

()