Chúng ta

'Tiệc OKR cá nhân xuất sắc là bệ phóng đưa Codelearn ra bên ngoài’

Thứ tư, 27/11/2019 | 11:35 GMT+7

3 tháng kể từ ngày ăn tối với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, phần mềm học online Codelearn của Cao Văn Việt - Ban Cải tiến năng suất (PID - FPT Software) được đẩy mạnh không chỉ trong FPT mà còn ra bên ngoài.

26.000 người dùng phần mềm học online, phủ sóng nhiều báo uy tín và xuất hiện đầy ấn tượng tại FPT TechDay 2019 với Đấu trường Công nghệ, phần mềm học online Codelearn của Cao Văn Việt đang dần đến với thế hệ trẻ. Cao Văn Việt - cá nhân OKR xuất sắc quý II vẫn nhớ như in niềm vui mừng khi trong bữa tiệc tối ngày 23/8 với Chủ tịch Trương Gia Bình, người điều hành FPT đã quyết định: “Truyền thông tập trung đẩy mạnh Codelearn”.

Hai tuần sau, 'phát súng' đầu tiên về Codelearn được phủ sóng bởi trang tin dành cho giới trẻ iOne.VnExpress.net. Theo anh Việt, trở thành cá nhân OKR xuất sắc mang đến cơ hội được gần gũi, trò chuyện với lãnh đạo để bày tỏ những kế hoạch, mục tiêu tương lai. “Bữa tối với Chủ tịch không chỉ là ăn tối đơn thuần”, anh chia sẻ. Cơ hội để tiếp cận những tư duy sáng tạo từ các cá nhân khác và sự ủng hộ từ lãnh đạo cấp cao trong tập đoàn.

Vie-t-2765-1574758777.jpg

Cao Văn Việt cảm thấy may mắn khi được ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Quốc Phú.

Với tham vọng đưa Codelearn trở thành phần đến với hàng trăm nghìn người Việt Nam, người phụ trách sản phẩm mong muốn hợp lực với các đơn vị trong tập đoàn, đặc biệt là khối Giáo dục, để đẩy mạnh các chương trình, cuộc thi về lập trình. 

Cũng là thành viên OKR quý II, chị Trần Thị Thu Hà - GĐ FPT Retail HCM nhận định câu chuyện kỷ luật là bài học ấn tượng nhất trong suốt buổi tiệc cùng Chủ tịch. Được nghe, học hỏi và giải thích cụ thể khiến chị thấm tầm quan trọng của kỷ luật. Nữ giám đốc nhà Bán lẻ tiết lộ, 99% báo cáo tiến độ kinh doanh của đơn vị được gửi đúng deadline. Trong tháng 10, tỉ trọng doanh thu phụ kiện đạt 10%, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018.

Tham gia bữa tiệc tối cùng 8 cá nhân OKR xuất sắc quý III còn có anh Bùi Doãn Hải - GĐ ngành hàng Synnex FPT; chị Nguyễn Thanh Hương - GĐ Kinh doanh FPT Online; anh Nguyễn Mạnh Cường - GĐ Trung tâm quản trị hệ thống FPT IS. Đã có kinh nghiệm, ai nấy đều tận hưởng bữa tiệc tự nhiên, không hồi hộp như lần đầu. Theo anh Cường, 8 cá nhân OKR quý III đều trẻ trung, tài năng và biết cách tạo điểm nhấn. Anh Cường cho rằng đây là cơ hội để mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ cho năng suất công việc, giống như gameshow Shark tank - Tìm kiếm nhà đầu tư.

Vie-t-2-4300-1574758777.jpg

Bàn tiệc được sắp xếp dài gấp đôi tại bữa tiệc tối quý III. Ảnh: Quốc Phú.

Bữa tiệc thiết đãi cá nhân OKR xuất sắc diễn ra lúc 19h ngày 25/11, tại tư gia Chủ tịch Trương Gia Bình. Các cá nhân OKR xuất sắc gồm: anh Tô Vũ An, GĐ Trung tâm GST.EMS (FPT Software); anh Trần Tiến Điệp, Trưởng nhóm R&D FIS Bank PB1 (FPT IS); anh Trần Phan Thanh Tâm, GĐ chi nhánh Khánh Hoà (FPT Telecom); anh Hoàng Văn Dũng, PGĐ ngành hàng máy tính xách tay (FPT Retail); anh Trần Việt Anh, PGĐ HPI (Synnex FPT); chị Lưu Thị Thu Hà, Thư ký toà soạn VnExpress (FPT Online); chị Võ Thị Thuỳ Dung, Cán bộ Hành chính FPT Polytechnic Tây Nguyên (FPT Education); chị Phùng Thị Bich Hải, Cán bộ Truyền thông tập đoàn FPT.

Tham dự bữa tiệc còn có TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa; GĐ Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu cùng 5 cá nhân OKR xuất quý II.

Sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” sẽ diễn ra hàng quý để "Hội Leng Keng" ngày càng lớn mạnh. Hiện tại, toàn tập đoàn đang bước vào giai đoạn triển khai OKR quý IV. Dự kiến, bữa tiệc tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 1 với phong cách mới.

Hà Trần

Ý kiến

()