Chúng ta

Tạm qua hiểm nghèo, FPT Small u não ác tính tiếp tục nuôi hy vọng

Thứ tư, 24/4/2019 | 14:19 GMT+7

Chiều 22/4, bé Vũ Hoàng Trí, con anh Vũ Minh Triệu - phụ trách kỹ thuật khối shop miền Nam của FPT Retail, được tạm thời cho xuất viện sau tiến triển tốt ở đợt hóa trị lần 2 trước đó 10 ngày.

Hiện tại, sau khi vô thuốc, bé Trí bị nóng toàn thân, vàng da và rụng tóc. Nhưng với kết quả xét nghiệm máu bình thường, bác sĩ BV Ung bướu TP HCM quyết định cho cháu về nhà để gia đình tiện chăm sóc, sử dụng vất lý trị liệu, tránh phơi nhiễm hóa trị và giảm tải cho bệnh viện. Sau 3 tuần nữa, bé sẽ phải nhập viện trở lại để tiến hành vô thuốc đợt tiếp theo.

IMG-8420-5036-1555970972.jpg

Bé Trí xuất viện về nhà sau đợt hóa trị lần 2.

Nhận tin con trai bất ngờ xuất viện vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 3, trong những dòng trạng thái trên Facebook, chị Hoàng Thị Hoa (mẹ bé Trí, từng làm kế toán ở FPT Retail) chia sẻ đầy xúc động: "Ngày này ba năm trước, mẹ đã sinh ra một thiên thần bé nhỏ. Trí ơi! Mẹ chỉ cầu mong năm nào cũng được cùng con đón sinh nhật như năm ngoái thôi con yêu. Giờ ông trời chỉ đang thử thách con thôi, mẹ tin con có thể vượt qua và lại mạnh khỏe như trước. Con yêu cố lên, mẹ sẽ luôn bên cạnh và cùng con vượt qua tất cả. Mẹ yêu con rất nhiều!”.

57414152-2092270750883940-8457-1606-2630

Bé Trí (bên trái) trước khi bị tái phát u tiểu não.

Trở về căn phòng trọ vỏn vẹn khoảng 12m2, anh Vũ Minh Triệu vừa vuốt ve con vừa với tay lấy chiếc smartphone khoe những tấm ảnh chụp bé Trí ngày trước, khi bệnh u tiểu não chưa tái phát sau ca mổ. Hiện lên trước mắt là cậu nhóc lên 3 tuổi bụ bẫm với đôi mắt long lanh còn đang tung tăng vui đùa. Vậy mà phút chốc, căn bệnh quái ác đã ập đến cướp mất tuổi thơ vốn tràn ngập tiếng cười của bé.

Mải miết nhìn con, anh Triệu bồi hồi: “Lúc trước Tết, nó cũng mập mạp lắm, được 18 kg lận mà từ hồi bệnh tái phát thì sụt mất 7 kg. Mình cố gắng đặt ống dinh dưỡng để con hấp thu nhưng cũng chỉ tăng lại được 2 kg”. Trong tiếng khóc của đứa con thơ đang quấy, anh nhẹ nhàng dỗ dành đút từng muổng cháo xay nhuyễn: “Pepsi (tên ở nhà của bé - PV) ráng ăn để còn đi siêu thị chụp hình nữa chứ”.

IMG-8423-2368-1555970972.jpg

Anh Triệu thay vợ đút cháo cho con.

Hiện tại, viện phí một đợt hóa trị của bé Trí rơi vào khoảng từ 15 - 20 triệu đồng. Nhưng theo phác đồ điều trị với hơn 10 đợt vào thuốc tại bệnh viên Ung bướu TP HCM, số tiền chạy chữa để gia đình giành giật sự sống từng ngày cho bé chắc chắn sẽ lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Bé Vũ Hoàng Trí, con anh Vũ Minh Triệu và chị Hoàng Thị Hoa, bị bệnh u tiểu não từ khi mới 27 tháng tuổi. Hiện tại, bệnh của bé được xác định là u ác tính độ 3 và khối u đã di căn xuống tận xương sống. Thời gian qua, bên cạnh các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài FPT, "Quỹ người FPT vì cộng đồng" đã kịp thời ủng hộ 30 triệu đồng để san sẻ phần nào khó khăn của anh Triệu và hỗ trợ cho bé Trí chữa bệnh. 

"Thời gian qua, các đồng nghiệp ở FPT Shop và các anh em ở những đơn vị khác đã giúp bé nhiều lắm. Nhiều anh em ủng hộ, chuyển tiền vào tài khoản mà mình không thể nhớ hết tên. Đã có rất nhiều lời thăm hỏi và lời chúc ngọt ngào... Tất cả là động lực để bé và gia đình tiếp tục chiến đấu trong thời gian tới. Cảm ơn tấm lòng của mọi người, mình chỉ mong những lời chúc sẽ thành sự thật", anh Triệu chia sẻ khi nhận được những lời động viên và sự ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần của người nhà F để bé Vũ Hoàng Trí tiếp tục nuôi hy vọng.

Độc giả có thể giúp đỡ cho bé Trí và gia đình anh Triệu theo địa chỉ:

- STK: 00064652001

- Chủ tài khoản: Vũ Minh Triệu

- Ngân hàng: TPBank (Ngân hàng Tiên Phong - TP HCM)

- Số điện thoại của anh Triệu: 0932.123.544

Trần Vũ

FPT Small: 'Mẹ đừng khóc, bố trên trời sẽ buồn lắm đấy'

Ý kiến

()