Chúng ta

Chẩn đoán u não ác tính, con nhân viên FPT Shop cầu mong kỳ tích

Thứ sáu, 5/4/2019 | 09:37 GMT+7

Căn bệnh u tiểu não của bé Vũ Hoàng Trí, con anh Vũ Minh Triệu - phụ trách kỹ thuật khối shop khu vực miền Nam, đã di căn cấp độ 3 sau hai lần mổ. Vợ chồng anh đang phải túc trực, chuẩn bị để cháu tiếp tục đợt hóa trị tiếp theo.

Cuộc sống đối với nhiều người đôi khi lại là những thử thách nghiệt ngã của số phận. Và gia đình anh Vũ Minh Triệu – nhân viên kỹ thuật FPT Retail lại không may “được” ông trời “chọn” để đương đầu cùng những thử thách thật trêu ngươi.

Vợ chồng anh Triệu chị Hoa có con là bé Vũ Hoàng Trí bị bệnh u tiểu não từ khi mới 27 tháng tuổi. Sau khi mổ não lần 1, bác sĩ xác định u ác tính nên không rút ống thoát mủ và vẫn để nguyên trong đầu. Về nhà hơn 1 tháng, đến ngày 21 tháng Chạp âm lịch, bé bắt đầu hôn mê, thậm chí ói ra máu và phải nhập viên trở lại vào ngày 29 Tết.

IMG-6466-1572-1554370452.jpg

Cháu Trí trong tình trạng hôn mê.

“Ngày trước nó cũng mập mạp mà giờ teo héo. Nó không chịu ăn cháo hay uống sữa, sức khỏe cứ dần suy kiệt nên đành phải đút ống dinh dưỡng, giờ mình cũng hết cách rồi”, anh Triệu vừa nói vừa nhìn con.

Có những lúc nửa đêm, bé lên cơn co giật, khó thở và sốt cao liên tục, hiện tại phải thở hoàn toàn bằng oxy. Chị Hoa, vợ anh Triệu chia sẻ: “Việc quan trọng lúc này là con phải tỉnh lại, không hôn mê nữa nhưng điều ấy lại phụ thuộc nhiều vào sức khỏe, sự chiến đấu của con; và cả điều kỳ diệu nữa. Còn hai vợ chồng mình sẽ cùng con chiến đấu đến cùng”.

Có bệnh thì vái tứ phương, anh Triệu kể từng cạo trọc đầu để cầu nguyện sức khỏe cho con. Vợ chồng nghe ở đâu linh thiêng, cầu may cầu phúc cũng đều đến để hy vọng một điều kỳ diệu, một kỳ tích sẽ xảy ra. “Nhưng mình bắt buộc phải nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Nhiều khi cũng không muốn hỏi bác sĩ về bệnh tình của con, thậm chí còn giấu mẹ nó, giờ điều gì có thể làm được tốt nhất cho con thì mình sẽ cố gắng làm hết sức”, trong ánh mắt xa xăm nhìn ra hành lang bệnh viện, anh Triệu lặng người đi.

Ngoài những khoản do bảo hiểm y tế chi trả, tiền thuốc ngoài danh mục vào khoảng 10-20 triệu/đợt chữa trị chưa kể ăn uống, đi lại. Thời điểm này, bệnh của bé được xác định là u ác tính độ 3. Hiện khối u đã di căn xuống tận xương sống. BV Ung bướu vẫn đang tiếp tục theo dõi để chuẩn bị đợt hoá trị tiếp theo vào ngày 11/4.

IMG-6469-6942-1554370452.jpg

Chị Hoa phải nghỉ việc để chăm con.

Chị Hoàng Thị Hoa, trước làm kế toán ở FPT Retail, nhưng từ khi bé Trí bị bệnh, nằm viện liên tục phải nghỉ việc để chăm con. Gia đình thiếu đi một nguồn thu nhập nên anh Triệu nhận cả hai công việc tại FPT Retail là: quản lý kỹ thuật (đào tạo, quản lý kỹ thuật khối shop khu vực miền Nam) và quản lý, hỗ trợ kỹ thuật mảng FKnox - chương trình bán điện thoại Samsung với mức giá hỗ trợ kèm theo hợp đồng sim số, trả dần theo gói cước di động hằng tháng. 

Hiện tại, gia đình anh sống trong phòng trọ cũ khoảng 20m2, hầu như chỉ đủ chỗ ngủ cho 2 vợ chồng và đứa con thứ hai mới sinh. Hằng ngày, anh đi làm, đến chiều thì chạy vào chăm con rồi ngủ lại trong bệnh viện.

Khi được hỏi về hy vọng chữa trị cho bé Trí, anh Triệu tỏ ra ngần ngại: “Giờ chỉ biết nhìn về phía trước, tới đâu hay tới đó”. Mỗi lần nghĩ anh lại càng thấy thương con nhiều hơn. Nếu người lớn bị bệnh thì vẫn tự chăm sóc bản thân, ráng ăn uống để hồi phục sức khỏe, còn trẻ con bị khối u chèn ngay dây thần kinh ảnh hưởng đến việc ăn uống, đi lại, nói chuyện.

Buông một tiếng thở dài, anh nhớ lại: “Lúc trước con hôn mê, nhìn thấy nó ngủ mà hình như đang mơ hay sao mà tự dưng bé cười. Mình trông mà rớt nước mắt. Chắc lúc đó nếu mà trẻ con bình thường, chắc nó cũng đang chạy nhảy vui đùa ngoài kia. Mình nghĩ mà chịu không nổi”. Lúc này, anh và gia đình chỉ mong mọi người có thể dành một lời chúc, một lời cầu nguyện cho con để con vượt qua bệnh tật, vượt qua đợt hóa trị sắp tới.

Trước trường hợp của bé Trí, các nhân viên FPT Shop đã tổ chức quyên góp hỗ trợ, để động viên anh Triệu vượt qua khó khăn. Anh Vũ Đức Hải, Phó Giám đốc Ecom FPT Retail cho biết: “Là nhân viên trẻ, có năng lực, nhiệt huyết trong công việc nên trước kia Triệu thường được đảm nhận nhiều công việc quan trọng".

Dù từ ngày con bị bệnh, đơn vị cũng cố gắng giảm nhẹ và linh hoạt để có thời gian chăm lo cháu nhưng Triệu vẫn làm việc hết mình, hoàn thành đúng tiến độ được giao, không hề tỏ ra chán nản, phiền muộn. Anh em trong công ty đều rất quý và cầu mong những điều tốt đẹp nhất để bệnh tình của cháu sẽ tiến triển tốt hơn”.

"Quỹ người FPT vì cộng đồng" đã kịp thời ủng hộ 30 triệu đồng để san sẻ phần nào khó khăn của anh Triệu và hỗ trợ cho bé Trí chữa bệnh. 

Độc giả có thể giúp đỡ cho bé Trí và gia đình anh Triệu theo địa chỉ:

- STK: 00064652001

- Chủ tài khoản: Vũ Minh Triệu

- Ngân hàng: TPBank (Ngân hàng Tiên Phong - TP HCM)

- Số điện thoại của anh Triệu: 0932.123.544 

>>  FPT Small: 'Mẹ đừng khóc, bố trên trời sẽ buồn lắm đấy'

Trần Vũ

Ý kiến

()