Chúng ta

'Lấy danh nghĩa người nhà'

Thứ năm, 23/6/2022 | 14:13 GMT+7

Một buổi chiều giữa tháng 5, hơn 30.000 người F tại Hà Nội và TP HCM ồ ạt nhận email/chatbot gợi ý tham gia chiến dịch "Bạn khoẻ - FPT khoẻ” bằng cách dùng thử sản phẩm chiến lược Nhất Ăn của nhà F mang tên Sendo Farm.

Phiền

Tưởng là một kiểu truyền thông sớm nóng sớm nguội, không ai ngờ dai dẳng cả tháng. Tuần đôi ba lần, sếp lại giục ủng hộ một đơn Sendo Farm. Nể quá thì mua. Phiền quá thì mua. Hoặc kệ.

"Mua cái gì, ở đâu là quyền của mỗi cá nhân. Cớ gì lại cứ phải là mua ở Sendo Farm? Tiền của tôi thì tôi quyết", nhiều chị em nhà F nhỏ to ý kiến.

"Đàn ông con trai có đi chợ bao giờ. Công ty bảo mua hàng trên Sendo Farm thì khác gì thách đố nhau", Không ít anh em lầm rầm phản đối.

Trong mắt người tiêu dùng đã quen được nuông chiều bằng loạt dịch vụ shopping “free ship, hỏa tốc 2 giờ”, mô hình nhận hàng tại điểm giao sau 24 giờ đặt hàng trở nên “ngốc nghếch” đến khó hiểu.

“App đi chợ. Đã đi chợ tức là bếp hết đồ ăn. Đi chợ trên app mà phải lết tới tận nơi nhận hàng thì phi luôn ra chợ truyền thống hoặc bà bán rau củ quả gần nhà mua luôn cho kịp đỏ lửa trên bếp”, một người F bình luận.

rsz-img-3123-jpeg-4515-1655968365.jpg
 

Dùng thử rước rắc rối thật

"Mua 5 món mà sau lại nhận được có 4 vì thiếu hàng. Đặt rau tươi mà lúc nhận được rau úa vàng hơn một nửa. Sendo Farm cần xem lại quy trình", một số khách hàng là người F đầu tiên bắt đầu lên tiếng.

"Sendo Farm dạo này theo sát mình thật. 8 giờ sáng đã nhắn tin nhắc chưa lấy hàng trong khi nhận từ hôm trước rồi. Sendo Farm phải nhắc, đào tạo nhân viên giao hàng tích vào 'Đã nhận' ngay khi giao xong. Chứ phi qua cả cánh đồng đến xong báo vợ anh đã nhận hàng từ hôm qua rồi chắc sẽ vui. Góp ý để các bạn lưu ý hơn", thêm một ý kiến khác nửa đùa nửa thật từ người F, bớt gay gắt hơn và xây dựng nhiều hơn.

“Mới mua hàng một lần, mà các bạn telesales gọi điện nhiều quá. Tôi rất sợ cuộc gọi từ các bên bảo hiểm, rồi bất động sản, giờ lại thêm cả bán hàng Sendo Farm. Nên lựa chọn hình thức marketing dễ chịu hơn", một phản hồi nữa về kênh chăm sóc khách hàng.

Lấy chê làm lãi

“Sáng mùng một đã nhận được mấy cuộc gọi rất căng thẳng từ người F phàn nàn về chất lượng dịch vụ. Mình phải đi thắp hương trước cả khi có lễ để lấy lại bình tĩnh, tiếp tục làm việc phục vụ người F", Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Sendo Farm tâm sự.

Suốt hơn 1 tháng qua, không ngày nào đội ngũ của Sendo Farm không nhận được góp ý, bình luận từ người F. Lời khen thì âm thầm. Nhưng ý chê thì chiếm sóng mọi kênh.

Lựa chọn mô hình từ nông trại đến bàn ăn, SẠCH và RẺ là hai lợi điểm quan trọng nhất Sendo Farm xây dựng. Gom đơn hôm trước, hôm sau trả hàng, tối ưu vận hành, tìm những nguồn sản phẩm chất lượng, cắt bỏ các khâu trung gian là cách Sendo Farm đang nỗ lực để đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm giá rẻ như chợ, chất lượng như siêu thị. Với Sendo Farm, thực hành với số lượng đơn hàng lớn là cách nhanh nhất để trưởng thành.

ii-jpeg-1784-1655968365.jpg
 

Cùng "Bạn khoẻ - FPT khoẻ", số lượng đơn hàng của Sendo Farm tăng gấp nhiều lần cùng kỳ. Quy mô tăng đột biến tạo nên sức ép lớn cho nguồn cung và vận hành. Sức ép khiến đơn vị mạnh tay thay đổi: thêm ca làm việc đêm cho kho, làm việc với nhà cung cấp để ra phương án đặt hàng tối ưu, thiết kế lại quy trình luân chuyển hàng hóa thông minh hơn… 

Trong câu chuyện “Bạn khoẻ - FPT khoẻ”, "thu hoạch" lớn nhất của Sendo Farm là những góp ý thẳng thắn của người F. Chính vì "người nhà" nên những đóng góp chân thành và nhiều thông tin hữu ích. Những ý kiến như thúc vào lưng buộc Sendo Farm phải đi nhanh hơn, thay đổi mạnh mẽ nhất có thể.

Một tháng trưởng thành cùng người nhà F - những nhà tiêu dùng thông thái, nhanh nhạy với công nghệ và kỹ tính trong mua sắm bằng nhiều tháng trước đây cộng lại.

Hiện tại Sendo Farm mới có mặt chính thức tại 4 quận tại khu vực TP HCM và 3 quận tại Hà Nội. Nhờ "phép thử hạng nặng" từ chương trình “Bạn khoẻ - FPT khoẻ”, Sendo Farm đã tự tin hơn để tiến tới mở rộng ra phục vụ hàng chục triệu người dân ở hai thành phố này. Mục tiêu của Sendo Farm ngay trong năm nay là phủ sóng điểm nhận hàng đến từng khu dân cư, tòa nhà văn phòng tại hai thành phố lớn nhất nước và tương lai sẽ phủ sóng mạnh mẽ ra các tỉnh thành trên cả nước.

Nếu mô hình này thành công, Sendo Farm sẽ mang lại nhiều giá trị cho xã hội thông qua việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch với giá rẻ tới tận tay người dân, góp phần đảm bảo sức khoẻ cho toàn xã hội. Đồng thời Sendo Farm cũng kỳ vọng mô hình này khi thành công sẽ góp phần giải quyết bài toán kinh doanh nông sản bấp bênh. Ví dụ như tình trạng được mùa mất giá hay được giá mất mùa của người nông dân hay cảnh hàng chục tấn nông sản bị đổ đi sẽ không còn nữa. 

Anh Trần Hải Linh - Tổng Giám đốc Sendo Farm khẳng định người F dùng hàng Sendo Farm đang tạo ra những giá trị lớn, giúp mô hình vận hành tốt hơn từng ngày. 

Chúng ta

Ý kiến

()