Chúng ta

‘Hành trang quan trọng là trái tim nhiệt huyết của người FPT IS’

Thứ năm, 18/4/2019 | 21:38 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT háo hức khoác chiếc balo trước khi cùng CBNV nhà Hệ thống lên tàu khởi hành đến bãi biển Cảnh Dương tham gia Hành trình Ngày mới vào chiều nay.

Cùng hòa chung niềm vui với anh em nhà Hệ thống, anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT hồi hộp: “Tôi rất mong chờ được lên tàu khởi hành ra Cảnh Dương. Đêm qua chúng tôi đã không ngủ và trao đổi về chuyến đi hôm nay. Lần đầu tiên tôi thấy cảnh tượng ga Sài Gòn nhiều áo cam như thế này. Tôi tin khi lên tàu mọi người sẽ có nhiều cảm xúc mới nữa và sẽ thân nhau hơn.

Nào mình cùng lên ga nhé!

Trước đây tôi cũng hay đi tàu những chặng ngắn, nhất là thời gian ở FPT Telecom. Lần gần nhất tôi đi tàu là cách đây 3 tháng. Lần này, tôi chưa biết sẽ làm gì trong thời gian trên tàu nhưng tôi đoán Ban tổ chức sẽ có những hoạt động cho mọi người và tôi rất háo hức chờ những điều bất ngờ”, anh Khoa hồ hởi chia sẻ.

Bật mí về hành lý mang theo, anh Khoa chia sẻ chỉ mang theo hai bộ quần áo và “cái chính là một trái tim nhiệt huyết” của người FPT IS.

Màu áo cam ngập tràn ga Sài Gòn.

Trước đó, từ 14h30, những áo cam của người nhà Hệ thống đã lác đác check-in ga Sài Gòn, sớm hơn 2 giờ tàu chạy. Khệ nệ bê các bình rượu, đồ ăn từ taxi xuống, anh Võ Minh Phúc, FPT IS Services Cần Thơ, chia sẻ, nhân sự nhà Hệ thống miền Tây gồm Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và Sóc Trăng có 18 người tham gia. “5 đồng nghiệp phải ở nhà trực hệ thống ATM các ngân hàng và đại lý sổ xố điện toán nên không đi được. Chúng tôi ở ‘xa xôi’ nên rất háo hức chờ ngày tham gia”, anh Phúc nói.

Từ 16h, khoảng 700 người nhà FPT IS đã tề tựu ga. Họ nhanh chóng tìm đồng đội ở các Đại đội được chia theo hai đầu HN-SG để chụp hình báo cáo trong nhóm kín.

Sau khoảng 30 phút mở cửa, đoàn áo cam lần lượt check-in lên tàu. Chuyến tàu đặc biệt do Đường sắt Sài Gòn chuẩn bị có 12 toa, chỉ toàn ghế ngồi mềm điều hoà, rời bến lúc 16h40 đúng giờ quy định. Ngay khi ổn định, hành khách được phát nước và khăn mặt.

“Rất hạnh phúc khi được tham gia hành trình cùng hơn 2.000 đồng nghiệp, ai cũng ngồi tàu giống nhau, từ CEO Tập đoàn cho đến nhân viên”, anh Võ Minh Quyền, FPT IS Campuchia, chia sẻ.

Anh Quyền kể, gia nhập nhà F từ 2007 và sang xứ Chùa Tháp khi Tập đoàn đẩy mạnh toàn cầu hoá với các dự án ở nước láng giềng. Hiện nhóm FPT IS Campuchia còn 6 người làm nhiệm vụ đảm bảo vận hành hệ thống cho đối tác và săn khách hàng mới.

Màu áo cam khiến nhiều hành khách ở các chuyến tàu khác tò mò.

Trong khi đó, những hành khách đi tàu thường cũng rất ngạc nhiên trước không khí khác hẳn mọi ngày của ga Sài Gòn. Vừa bước xuống taxi, cô Trần Minh Thuỳ, người Nha Trang đang ra ga về nhà sau chuyến vào Sài Gòn khám bệnh, lập tức hỏi tài xế xem có đúng là Ga Hoà Hưng không bởi ngợp trời là đồng phục màu cam. “Tôi vào đây bằng tàu mỗi quý 1 lần mà chưa từng thấy công ty nào đi cùng nhau đông như vậy”, cô Thuỳ cười nói khi được nhóm nhân viên FPT IS đang chụp hình lưu niệm giải thích.

Thấy những màu áo cam tràn ngập sinh ra, các chú công nhân bê vác ở sân ga ngạc nhiên: “Vụ gì vậy con?”, rất bất ngờ khi có công ty tổ chức đi đông như vậy. Những người công nhân ga càng bất ngờ khi biết tổng số lượng lên đến 700 ở ga Sài Gòn và sẽ đi đến Huế. “Thế thì phải cả đoàn tàu mới vừa”, các chú bảo nhau và không quên hỏi thăm ngày đoàn trở về ga Sài Gòn.

Bữa tối trên tàu của người nhà Hệ thống.

Sau khi tàu rời ga Sài Gòn, người nhà Hệ thống bắt đầu dùng cơm tối đơn giản với hai món mặn và canh để nạp năng lượng cho chặng đường dài ra Huế. Trên hành trình, tàu sẽ dừng lại một số ga dọc đường để đón thêm 50 CBNV đang onsite ở địa phương.

Trong ba ngày 18-20/4, hơn 2.000 CBNV và lãnh đạo FPT IS sẽ cùng đến Cảnh Dương ngắm bình minh chào ngày mới và tham gia nhiều hoạt động tập thể. Đường sắt Việt Nam - đối tác của FPT IS - sẽ chuẩn bị riêng 3 chuyến tàu để phục vụ chương trình, hai chuyến từ Hà Nội và chuyến còn lại từ TP HCM đi Lăng Cô, Huế. Mọi điều kiện ăn ở, trang trí trên tàu cũng được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.