Chúng ta

FPT Tân Thuận điểm tin hot trong lễ chào cờ tháng 7

Thứ hai, 1/7/2019 | 10:54 GMT+7

Các thông tin nổi bật toàn tập đoàn được chọn lọc và chia sẻ với CBNV FPT phía Nam trong lễ chào cờ định kỳ, sáng nay (1/7).

Tại lễ chào cờ tháng 7 tại sảnh G tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (TP HCM), chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc Synnex FPT HCM, đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ các sự kiện tiêu biểu trong tháng 6 với CBNV FPT HCM.

06a05777f460103e4971-7087-1561951276.jpg

Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc FPT Trading HCM, đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ các sự kiện tiêu biểu trong tháng 6. Ảnh: Trần Vũ.

FPT cầu hiền vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể 

Hơn 30.000 CBNV và cựu nhân viên đều có cơ hội trở thành Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT khi đáp ứng các tiêu chí: Hiểu và yêu FPT, luôn tràn đầy năng lượng, và đam mê kết nối mọi người, TGĐ Nguyễn Văn Khoa viết trong thư gửi CBNV ngày 26/6 nhằm tìm kiếm hiền tài.

Anh Nguyễn Duy Hưng, người đang giữ vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), có nguyện vọng không tiếp tục nhiệm vụ là lý do tập đoàn cầu hiền để tìm người gánh vác trọng trách xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa công ty, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ nhân viên trong giai đoạn FPT đang bước sang tuổi 31 với sứ mệnh tiên phong Chuyển đổi số và mục tiêu chung là trở thành Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp thế giới.

Synnex FPT gần chạm mốc 100% CBNV sử dụng Workplace

Với 98% tỷ lệ CBNV sử dụng Workplace trong tháng 6, Synnex FPT vươn lên trở thành đơn vị có nhiều người sử dụng Workplace nhất toàn tập đoàn.

Tính đến ngày 28/6, Synnex FPT có 1.126 người, tương đương 98% CBNV công ty, đã hoạt động (active) trên Workplace/Workchat. Nhà Phân phối chỉ còn 23 người chưa dùng, tương đương 1,4%, trong đó có 1 'Ong chúa'. Với tỷ lệ này, việc sử dụng Workplace của Synnex FPT trong tháng 6 đạt mức cao nhất toàn tập đoàn. Trong đó, FPT IS và FPT Telecom đạt tỷ lệ thấp hơn, lần lượt là 92,9% và 86,2%. Thấp nhất là FPT retail với 20,3%.

8d7092a731b0d5ee8ca1-2076-1561951276.jpg

FPT Small tham gia kéo cờ tháng 7. Ảnh: Trần Vũ.

'FPT IS đồng hành TP HCM xây đô thị thông minh hướng tới chính quyền số'

Sáng 22/6, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng ban Chỉ đạo đề án xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025, tham dự hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 18 tháng triển khai đề án.

Chia sẻ tại sơ kết đề án xây dựng đô thị thông minh, Chủ tịch Dương Dũng Triều nhấn mạnh FPT IS tiếp tục đồng hành TP HCM xây dựng Chính quyền điện tử phục vụ đô thị thông minh, thực hiện chuyển đổi số hướng tới chính quyền số.

FPT Software bắt tay Airbus chuyển đổi số ngành hàng không

Ngày 19/6, FPT là một trong 5 đối tác đầu tiên trên thế giới cùng Airbus khởi động chương trình đối tác nền tảng Skywise, mở đường cho quá trình tăng tốc chuyển đổi số của ngành hàng không toàn cầu. Sự kiện được Airbus công bố trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, Paris Air Show 2019 diễn ra từ ngày 17-23/6 tại Pháp. Bốn đối tác còn lại là các công ty công nghệ hàng đầu thế giới và châu  u gồm IBM, Accenture, Capgemini và Sopra Steria.

Sau đó 1 tuần (ngày 26/6), FPT Software bắt tay Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng xây dựng trung tâm sáng tạo số (Innovation Hub) tai FPT Software HCM để nghiên cứu, phát triển và triển khai các ứng dụng, dịch vụ cho các hãng hàng không trong khu vực.

FPT Telecom đối thoại mở

Ngày 20/6, chương trình “Đối thoại mở” diễn ra theo hình thức trực tuyến, có sự tham gia của Ban điều hành và trưởng bộ phận của các đơn vị trực thuộc.

Với mục tiêu lắng nghe, giải đáp những khó khăn, thắc mắc của CBNV trong thời gian qua, chương trình diễn ra với tinh thần “Hỏi thẳng thắn - Trả lời thẳng thắn”. Trong 2 giờ đối thoại, có hơn 100 câu hỏi được gửi về thông qua hình thức bình luận trực tiếp qua kênh livestream, trên Workplace. Theo đó, nội dung câu hỏi chủ yếu xoay quanh các vấn đề về nâng cấp băng thông, chính sách đãi ngộ cho nhân viên, chương trình khuyến mãi, tiện ích cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ của FPT Telecom.

FUNiX thuộc Tổ chức Giáo dục có sinh viên đầu tiên tốt nghiệp sau 20 tháng học tập

Sáng 28/6, Đại học Trực tuyến FUNiX đã tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho sinh viên Phan Lê Thanh Chương tại phòng họp Tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Do đang làm việc tại Mỹ nên Phan Lê Thanh Chương không thể trực tiếp xuất hiện để nhận bằng mà tham gia trực tuyến. 

Nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam nhấn mạnh dù Thanh Chương đang ở nước ngoài, vừa đi học, vừa đi làm rất bận rộn nhưng vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc chương trình học. Anh sẽ là tấm gương cho các sinh viên FUNiX sau này. “Dù nhanh hay chậm, xa hay gần, chỉ cần hiểu rõ và đi đúng con đường, bạn sẽ đến đích nhanh hơn rất nhiều”, anh Thành Nam chia sẻ.

FPT và FPT Retail lọt 3 danh sách về kinh doanh hiệu quả và công ty niêm yết tốt nhất

Trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam công bố ngày 3/6), FPT lần thứ 7 là công ty công nghệ duy nhất và được đánh giá là tập đoàn dẫn dắt lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam. Trong khi đó, FPT Retail lần đầu lọt Top 50 sau hơn 1 năm lên sàn.

Cũng trong tháng 6, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019. FPT đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Và mới đây, ngày 27/6, đơn vị vận hành hệ thống FPT Shop được tôn vinh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018” tại sự kiện trang trọng diễn ra ở TP HCM do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.

FPT Online được trao HC Chiến công hạng Nhất cho thành tích giải chạy VnExpress Marathon

Tại buổi giao ban tập đoàn ngày 17/6, Chủ tịch FPT đã trao HC Chiến công hạng Nhất cho Ban tổ chức VnExpress Marathon (thuộc FPT Online). Chia sẻ trong lễ trao HC chiến công FPT hạng Nhất cho Ban tổ chức giải chạy, Chủ tịch Trương Gia Bình đề nghị phát động phong trào chạy trong toàn FPT sau thành công của VnExpress Marathon.

VnExpress Marathon 2019 là giải chạy có số người tham gia ngay năm đầu tiên đông nhất của Việt Nam: hơn 5.000 VĐV. Hơn 1.000 người gồm hơn 100 CBNV VnExpress và tình nguyện viên, lực lượng an ninh… đã hoàn thành khối lượng lớn công tác chuẩn bị ròng rã 10 ngày, dưới cái nắng nóng Quy Nhơn.

FPT có hơn 100 người tham gia chạy ở các cự ly. Đặc biệt, nhiều người nhà F ở Tân Thuận hoàn thành cự ly 42km như PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, anh Quách Tô Phong của ISC, anh Phạm Công Tứ của Ban dự án Data Center,…

Về các  các hoạt động văn hóa - đoàn thể, tháng 5 đã trôi qua cực kỳ sôi động với các hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ thể dục thể thao như giải bóng đá tại các đơn vị cho tới casting văn nghệ và đặc biệt là sự kiện Sao Chổi 2019. Trong phần kế tiếp lễ chào cờ, anh Phan Phước Nhật, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể thông báo giải bóng đá Futsal FPT HCM ngày 8/7 với 9 đội bóng tham dự; phát động cuộc thi sáng tác STCo về tinh thần OKR, kéo dài đến tháng 9. Anh Phan Phước Nhật cũng kêu gọi người FPT Tân Thuận ứng cử và đề cử vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

e0c22408871f63413a0e-6847-1561951276.jpg

Phạm Trọng Thy - cầu thủ bóng đá đường phố với màn biểu diễn tâng bóng nghệ thuật và giao lưu với CBNV FPT HCM. Ảnh: Trần Vũ.

Sự kiện còn có sự tham gia của Phạm Trọng Thy - cầu thủ bóng đá đường phố với màn biểu diễn tâng bóng nghệ thuật và giao lưu với CBNV FPT HCM, chào mừng giải bóng đá Futsal FPT HCM sắp tới.

Từ ngày 7/10/2013, FPT Tân Thuận (quận 7, TP HCM) lần đầu tiên tổ chức buổi lễ chào cờ định kỳ vào sáng thứ Hai của tuần đầu trong tháng ngay tại sảnh trước tòa nhà. Ngoài nghi thức kéo cờ và hát quốc ca, CBNV FPT đang công tác tại tòa nhà sẽ được nghe Ban lãnh đạo FPT HCM và các đơn vị điểm qua tình hình trong tháng của tập đoàn, khen thưởng hoạt động phong trào và kinh doanh xuất sắc nếu có.

Hà An

Ý kiến

()