9h sáng nay (ngày 20/6), chương trình “Đối thoại mở” diễn ra tại phòng họp Tele 5200, toà nhà PVI (Hà Nội) và toà nhà Tân thuận II (TP HCM). Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà; TGĐ Hoàng Việt Anh; 5 PTGĐ: chị Vũ Mai Hương, anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Chu Hùng Thắng, anh Vũ Anh Tú và anh Hoàng Trung Kiên; trưởng bộ phận của các đơn vị trực thuộc FPT Telecom.
Với mục tiêu lắng nghe, giải đáp những khó khăn, thắc mắc của CBNV trong thời gian qua, chương trình diễn ra với tinh thần “Hỏi thẳng thắn - Trả lời thẳng thắn”. Trong 2 giờ đối thoại, có hơn 100 câu hỏi được gửi về thông qua hình thức bình luận trực tiếp qua kênh livestream, trên Workplace. Theo đó, nội dung câu hỏi chủ yếu xoay quanh các vấn đề về nâng cấp băng thông, chính sách đãi ngộ cho nhân viên, chương trình khuyến mãi, tiện ích cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ của FPT Telecom.
"Đối thoại mở" được tổ chức lần thứ 2 sau sự thành công của lần 1, năm 2018. Ảnh: FoxNews. |
Đặc biệt, chiến dịch nâng cấp băng thông nhận được nhiều ý kiến. Theo thống kê, gần 50% câu hỏi cập nhật trên livestream xoay quanh dịch vụ này. Anh Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom, cho hay, một sản phẩm giá tốt sẽ đi kèm với chất lượng phục vụ tốt và việc đầu tư hiệu quả. Theo nguyên lý kinh doanh, việc đầu tư sẽ hướng công ty đi đường dài và bền vững. “FPT Telecom hướng đến những giá trị thật, chất lượng thật. Nâng cấp băng thông sẽ là một trong những chiến lược dài hạn đưa dịch vụ FPT Telecom gần hơn với đa dạng đối tượng”.
Để giúp CBNV trong công ty hiểu sâu, rộng hơn về chiến dịch, anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom cũng nhấn mạnh: “Băng thông là kế hoạch dài hơi. Muốn giữ chân khách hàng, mỗi CBNV trong công ty, không riêng nhân viên kinh doanh cần phải hiểu rõ, mạch lạc về chiến dịch này”.
Anh nhìn nhận, mục đích của chương trình tập trung rất rõ về “Trải nghiệm khách hàng” với tốc độ, đường truyền ổn định cùng nội dung phong phú. Nhiều ý kiến cho rằng, do một số vấn đề liên quan đến quy hoạch băng thông hay giá Internet nhà ‘Cáo’ cao nên tỷ lệ khách rời mạng tăng. Theo thành viên Ban điều hành FPT Telecom kết luận này chưa hoàn toàn chính xác, bằng chứng là, dù trước hay sau quy hoạch, tỷ lệ khách sử dụng mạng vẫn đạt trên 85%.
Anh Hoàng Trung Kiên, PTGD FPT Telecom cho rằng: "Công ty làm thật, ăn thật và tạo giá trị xứng đáng". Ảnh: Hà Trần. |
Theo dõi livestream “Đối thoại mở” từ xa, anh Đinh Văn Thụ, GĐ CN Bắc Ninh - một trong tứ trụ của Vùng 2 cho rằng, việc quy hoạch băng thông là hợp lý và đúng thời điểm. “Chúng tôi mang đến chất lượng trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Phải chăng khó khăn chỉ là chính bản thân chúng ta ngại thay đổi”.
Không hề phủ nhận những khó khăn trong giai đoạn triển khai nâng cấp sản phẩm, anh Hoàng Trung Kiên khẳng định, đây có thể là tâm bão nhưng tất cả CBNV, bao gồm lãnh đạo cần chủ động cạnh tranh hơn nữa trong thời gian tới. Theo đúng nguyên lý, “FPT Telecom làm thật, ăn thật để tạo nên sự tin tưởng”.
Chị Chu Thanh Hà: "Phải khó mới thích. Khó thì nghĩ cách vượt khó". Ảnh: Hà Trần. |
Tham gia chương trình, Chủ tịch Chu Thanh Hà cũng đánh giá cao sự thẳng, thật, không ngại sếp của các CBNV trên toàn quốc. Chị chia sẻ: “Đây là giai đoạn nhiều thử thách đối với mỗi chúng ta. Khó thì phải cách để vượt khó, vì chúng ta có thế mạnh về nguồn lực”.
Hiện tại, FPT Telecom đang sở hữu 4.000 nhân viên sale, "do vậy, FPT Telecom cần phát huy thế mạnh đó. Nhân viên kinh doanh là người trực tiếp làm việc, tiếp xúc với khách hàng nên hai bộ phận Kinh doanh - Chăm sóc Khách hàng (CSKH) cần phối hợp, liên kết với nhau để giải quyết những phàn nàn của khách hàng".
Bên cạnh đó, các thắc mắc của CBNV về chính sách lương/thưởng cũng được đưa ra bàn luận trong cuộc đối thoại. Vấn đề lương/thưởng là câu chuyện nhạy cảm nhưng TGĐ Hoàng Việt Anh tự tin khẳng định: “Chính sách lương được FPT Telecom bắt đầu thay đổi từ năm 2018 theo hình thức khoán. Điều này giúp tăng sự cạnh tranh, từ đó năng suất lao động, động lực làm việc cũng tỷ lệ thuận theo”.
Chương trình kết nối 2 đầu Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Hà Trần. |
Một số vấn đề như chuyển đổi số tăng năng suất lao động; Nhu cầu sử dụng trợ lý ảo trên truyền hình; Trải nghiệm khách hàng tại FPT Play… cũng được nêu ra. Mặc dù không thể giải đáp hết thắc mắc của CBNV nhưng Chủ tịch Chu Thanh Hà khẳng định: “Bất cứ thời gian nào, bất kỳ ai có thắc mắc có thể hỏi đáp trực tiếp trên công cụ Workplace. Cần ai trả lời thì gắn thẻ tên người đó, mọi khó khăn sẽ được giải đáp”. Với chị Hà, chị đánh giá cao tất cả câu hỏi, sáng tạo của đội ngũ nhân viên, vì có như vậy tổ chức mới thấu hiểu nhau và phát triển.
Hơn 2 tiếng trao đổi với trên 2.000 lượt tương tác, dù nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp rõ ràng nhưng phần nào đây là chương trình thành công về sự gần gũi, thẳng thắn của lãnh đạo với nhân viên. Chị Nguyễn Thị Liên, một trong những saleman giỏi nhất FPT Telecom Bắc Ninh, chia sẻ: “Còn nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời như mong muốn. Tuy nhiên, tôi thấy việc trao đổi dưới hình thức như thế này giúp tương tác nhiều và rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và CBNV”.
Số đầu tiên của “Trò chuyện cùng sếp nhà Cáo” diễn ra ngày 12/7/2018. Tại đây, Ban điều hành FPT Telecom đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình hoạt động, chính sách, sản phẩm, chế độ công đoàn từ CBNV trong công ty. Chương trình đã nhận được tổng cộng 1.600 lượt xem, 400 lượt yêu thích, 53 lượt chia sẻ và 300 bình luận đến từ các thành viên nhà 'Cáo'.
Hà Trần
Ý kiến
()