Chúng ta

16 ứng viên cầu hiền Trưởng ban Văn hóa – Đoàn thể FPT

Thứ hai, 1/7/2019 | 09:38 GMT+7

Sau 3 ngày, lượng đề cử rất đa dạng, từ lãnh đạo đến đồng nghiệp, và ứng viên bao gồm cả người nhà F hiện tại và cựu nhân viên.

Theo Giám đốc Nhân sự FPT – anh Chu Quang Huy, sau 3 ngày công bố thông tin cầu hiền, chương trình đã có 16 ứng viên. Trong đó, đông nhất là FPT Telecom, sau đó lần lượt FPT IS, FPT Education và cựu nhân viên FPT.

“Loạt ứng viên đề cử nhận được từ cả các lãnh đạo FPT trước đây cũng như hiện tại, hoặc từ CBNV các cấp ở nhiều đơn vị, bộ phận khác nhau. Điều ấy chứng tỏ vị trí này rất được quan tâm”, anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh email ứng cử/đề cử theo đường ‘chính thống’, rất nhiều người nhà F đã tiến cử đồng nghiệp bằng cách comt dưới bài đăng của CEO Nguyễn Văn Khoa trên nhóm Chungta news ở Workplace. Các đề cử đều được người điều hành nhà F ghi nhận. “Thấy mọi người tag nhau nhiều mới thấy trong nhà F còn rất nhiều người yêu FPT, yêu văn hóa FPT và có đam mê gắn kết con người”, chị Hoàng Ngọc Ánh, FPT IS, bình luận.

IMG-3667-JPG-2797-1561444059-4396-156194

Văn hóa FPT được hình thành ngay từ thuở phôi thai của Tập đoàn và luôn phát triển trong suốt ba thập kỷ qua. Ảnh sự kiện lễ hội 13/9 thường niên do FUN tổ chức khắp mọi miền. Ảnh: Trung Hiền.

Trong khi đó, có những đồng nghiệp nhân dịp CEO FPT email cầu hiền đã bày tỏ tình cảm với nơi làm việc. Ngay từ nhỏ em đã mơ ước được làm việc cho FPT và ước mơ sẽ vào ĐH FPT học CNTT. Dù  hoản cảnh gia đình không cho phép, em buộc phải học ngành công nghệ ô tô. Nhưng với quyết tâm và tình yêu đối với công ty, em đã ứng tuyển và làm việc ở đây. Tuy thời gian, công sức bỏ ra rất nhỏ nhưng em cảm thấy rất vui vì góp phần xây dựng FPT ngày lớn mạnh. Em rất tự hào khi đeo tấm thẻ nhân viên có logo FPT, dù có ở vị trí nào em cũng rất vui và yêu thích nơi này và công việc đang làm”, một đồng nghiệp FPT Software viết.

Ngay sau đó, anh Khoa phản hồi đồng nghiệp. “Nhận được thư của em anh rất vui và hạnh phúc khi em là một thành viên của gia đình FPT. Anh và em có một điểm chung là gia nhập FPT trái ngành, trái nghề. Nhưng anh luôn tin rằng chỉ cần sự đam mê, yêu công việc, yêu thương mọi người xung quanh mình thì việc gì cũng làm được”.

“Có người sinh ra để làm lãnh đạo. Có người sinh ra để lập trình. Có người sinh ra chỉ để chém gió. Nhưng, có thể bạn chưa biết, bạn sinh ra để trở thành Thủ lĩnh tinh thần… Bất kể bạn học ngành gì đều có thể là ứng viên cho vị trí Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT”, TGĐ Nguyễn Văn Khoa viết trong thư gửi CBNV ngày 26/6 nhằm tìm kiếm hiền tài.

Người điều hành tập đoàn kêu gọi tất cả những người đã và đang làm việc tại FPT, những người yêu FPT tham gia ứng tuyển hoặc đề cử ứng viên xứng đáng vào vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể của tập đoàn. “FPT đang hội tụ đầy đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Chỉ còn thiếu một mắt xích quan trọng: Thủ lĩnh văn hóa FPT - người sẽ gắn kết hơn 30.000 cán bộ nhân viên cùng chơi chung, cùng hết mình trong các hoạt động tập thể”. Hơn 30.000 CBNV và cựu nhân viên đều có cơ hội trở thành Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT khi đáp ứng các tiêu chí: Hiểu và yêu FPT, luôn tràn đầy năng lượng, và đam mê kết nối mọi người.

Anh Nguyễn Duy Hưng, người đang giữ vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), có nguyện vọng không tiếp tục nhiệm vụ là lý do tập đoàn cầu hiền để tìm người gánh vác trọng trách xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa công ty, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ nhân viên trong giai đoạn FPT đang bước sang tuổi 31 với sứ mệnh tiên phong Chuyển đổi số và mục tiêu chung là trở thành Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp thế giới.

Cầu hiền vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sẽ phải trải qua 3 vòng: Hồ sơ - Giải đề bài -  Phỏng vấn. Ứng viên dự tuyển phải là những người đã và đang làm ở FPT. “Tôi tin rằng để làm việc được cùng nhau hiệu quả, chúng ta phải chơi được với nhau trước đã”, CEO FPT nhấn mạnh. “Hãy để tôi có cơ hội làm việc cùng bạn trong một ê-kíp tuyệt vời của Tập đoàn FPT. Chúng ta cùng nỗ lực đem đến cho người FPT một cuộc sống ‘đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần’”.

Vị trí quản lý Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT từng được cầu hiền vào năm 2011, cũng là lần đầu tiên lãnh đạo tập đoàn gửi thư cho toàn dân nhằm tìm kiếm hiền tài. Theo đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gửi thư cho toàn dân để cầu hiền vị trí Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Vượt qua hơn 100 ứng viên gửi hồ sơ, chị Phùng Thu Trang, nguyên Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH FSE (thuộc FPT IS), trở thành Phó ban FUN. Ban lãnh đạo FUN khi ấy gồm: Trưởng ban Hoàng Minh Châu cùng hai Phó ban Đinh Tiến Dũng và Phùng Thu Trang.

Văn hóa FPT được hình thành ngay từ thuở phôi thai của tập đoàn và luôn phát triển trong suốt ba thập kỷ qua. Hiếm một tổ chức, doanh nghiệp nào tại Việt Nam có riêng một bộ phận chuyên trách để xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa công ty, chăm lo đời sống tinh thần CBNV như Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. FUN chính thức trở thành một ban chức năng trực thuộc tập đoàn từ năm 2012 với nhiệm vụ: Xây dựng và phát huy tinh thần FPT, bảo tồn và phát triển văn hóa FPT; Tổ chức các hoạt động truyền thống, các sự kiện mang tính cộng đồng ở cấp FPT trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng và các hình thức hoạt động giao lưu của FPT…

Ba Trưởng ban tiền nhiệm của FUN là anh Hoàng Minh Châu (thành viên Hội đồng Sáng lập FPT), anh Đinh Tiến Dũng (hiện là GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT, FPT Telecom) và Viện sĩ STCo Lê Đình Lộc.

Theo Ban Nhân sự FPT, hình thức cầu hiền công khai trong toàn FPT sẽ không chỉ áp dụng ở lĩnh vực Văn hóa - Đoàn thể mà còn được triển khai cho các vị trí công việc khác trong thời gian tới.

Để trở thành Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, ứng viên sẽ trải qua 3 vòng:

Vòng 1 (từ ngày 26/6 đến trước 5/7): Nhận hồ sơ ứng cử hoặc đề cử. Ứng viên gửi email cho anh Chu Quang Huy, GĐ Nhân sự FPT, tại địa chỉ HuyCQ@fpt.com.vn, với tiêu đề: Ứng tuyển Trưởng ban FUN - Họ và tên ứng viên - Đơn vị công tác. Ban tổ chức không có form mẫu, các ứng viên có thể sáng tạo theo phong cách riêng, miễn thể hiện được năng lực đáp ứng vị trí này.

Vòng 2 (từ ngày 9 đến 14/7): Ứng viên tham gia giải 1 đề bài về công tác Văn hoá - Đoàn thể trong FPT. Sau khi sơ loại vòng 1, các ứng viên phù hợp sẽ nhận được đề bài từ lãnh đạo tập đoàn. Ứng viên gửi bài làm cho Hội đồng giám khảo qua email.

Vòng 3 (từ ngày 15-19/7, tại Hà Nội): Các ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng giám khảo là lãnh đạo tập đoàn.

Tân Phong

Ý kiến

()