Chúng ta

Synnex FPT gần chạm mốc 100% CBNV sử dụng Workplace

Chủ nhật, 30/6/2019 | 15:08 GMT+7

Với 98% tỷ lệ CBNV sử dụng Workplace trong tháng 6, Synnex FPT vươn lên trở thành đơn vị có nhiều người sử dụng Workplace nhất toàn tập đoàn.

Tính đến ngày 28/6, Synnex FPT có 1.126 người, tương đương 98% CBNV công ty, đã hoạt động (active) trên Workplace/Workchat. Nhà Phân phối chỉ còn 23 người chưa dùng, tương đương 1,4%, trong đó có 1 'Ong chúa'. Với tỷ lệ này, việc sử dụng Workplace của Synnex FPT trong tháng 6 đạt mức cao nhất toàn tập đoàn. Trong đó, FPT IS và FPT Telecom đạt tỷ lệ thấp hơn, lần lượt là 92,9% và 86,2%.

Screen-Shot-2019-06-30-at-15-1-6751-6247

Với 98% tỷ lệ CBNV sử dụng Workplace trong tháng 6, Synnex FPT vươn lên trở thành đơn vị có nhiều người sử dụng Workplace nhất toàn FPT.

Như vậy, Synnex FPT nằm trong nhóm các đơn vị có tốc độ tăng nhanh về tỷ lệ sử dụng trong tháng 6, tăng 61,6% so với tháng 5. Điều này thể hiện tinh thần và sự quyết tâm của toàn thể CBNV nhà Phân phối về đẩy mạnh sử dụng Workplace phục vụ công việc.

Sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Synnex FPT là yếu tố then chốt

“Quyết tâm của Ban lãnh đạo Synnex FPT là yếu tố đầu tiên giúp đưa tỷ lệ sử dụng Workplace của CBNV nhà Phân phối đạt 98% trong tháng 6. Điều này thể hiện bằng việc lãnh đạo Synnex FPT yêu cầu các bộ phận, phòng ban phải sử dụng Workplace và Workchat thay cho các phương tiện khác”, ‘Ong chúa’ Nguyễn Tuấn Hiệp, Kế toán trưởng Synnex FPT, nhấn mạnh.

Ngay sau khi TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa gửi mail phát động toàn dân chuyển hoạt động trên nền tảng dành cho công việc vào cuối tháng 5/2019, anh Bùi Ngọc Khánh - TGĐ Synnex FPT triển khai quyết liệt: "Không trả lời tin nhắn, trừ khi nhắn tin qua Workplace". Theo đó, anh Khánh đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Từ ngày 29/5, hơn 1.200 CBNV Synnex FPT chính thức chuyển mọi hoạt động trao đổi công việc sang Workplace. Sau 1 tuần phát động thông báo cùng sự quyết tâm của ‘Ong chúa’ Bùi Ngọc Khánh, TGĐ Synnex FPT, số lượng người dùng tăng lên gấp đôi, từ 32% lên 65,3% (tính từ 3-6/6), đạt tỷ lệ cao nhất tập đoàn. Trong 2 tuần sau đó, nhà Phân phối vẫn tiếp tục đứng đầu về tỷ lệ sử dụng Workplace so với các đơn vị còn lại.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông

"CBNV Synnex FPT muốn tìm lãnh đạo phải lên Workplace. Đây chính là điểm then chốt mà ban quản trị Group chung của công ty - ‘Người Phân phối’ - đã xác định như chìa khóa để thành công. Ngoài ra, ban quản trị cũng sẽ đầu tư các post hấp dẫn và định kỳ để tạo thói quen truy cập Workplace mỗi ngày”, ‘Ong chúa’ Nguyễn Thu Huyền, Trưởng phòng Marketing và Truyền thông Synnex FPT, cho biết.

“Bộ phận truyền thông giai đoạn này hoạt động ‘hết công suất’. Bản thân tôi cùng mọi người đã nỗ lực truyền đạt thông tin về Workplace tới các anh chị em trong bộ phận để biết và cùng nhau thực hiện. Dù công việc mang tính đặc thù nhưng CBNV cũng đang dần quen với việc sử dụng Workplace hơn, đóng góp vào kết quả chung của Synnex FPT”, anh Trịnh Trọng Tuyển, kho Mỹ Đình thuộc Synnex FPT, chia sẻ.

“Mức độ tương tác của Synnex FPT đang tăng nhanh qua các tuần gần đây, các công việc được thông qua Workplace và Workchat được sử dụng thay thế cho các phương tiện khác. Tuy nhiên, một số mới chỉ active mà chưa thực sự làm việc trên Workplace. Do vậy, việc tuyên truyền để CBNV sử dụng Workplace như một công cụ làm việc vẫn cần tiếp tục duy trì để cán bộ hiểu rõ hơn”, ‘Ong chúa’ Nguyễn Tuấn Hiệp, Kế toán trưởng Synnex FPT, cho hay.

Đa dạng hóa các nội dung hoạt động

“Việc Synnex FPT đứng đầu về tỉ lệ sử dụng Workplace cho thấy sự phát triển về tỉ lệ sử dụng thiết bị công nghệ cao của nhà Phân phối. Ai cũng có thể cập nhật thông tin kịp thời, tra cứu và trò chuyện với nhau trong công việc, giúp nhân viên gần nhau hơn và cởi mở với nhau hơn. Ngoài ra, sự đồng thuận là kim chỉ nam cho thành công hiện tại của bên mình trong kết nối mạng nội bộ”, anh Phan Thanh Tú (FPT ELEAD SG) chia sẻ.

Chia sẻ cảm nhận về việc sử dụng Workplace, anh Phạm Lê Cường (FDC FPI SG) cho biết: “Dù mới bắt đầu sử dụng từ tháng 5/2019 nhưng tôi thấy Workplace có giao diện đẹp, dễ dùng, cập nhật thông tin công ty một cách nhanh chóng, kịp thời”. 

Nhóm “Người phân phối” với gần 1.200 thành viên là nơi sinh hoạt chung của CBNV Synnex FPT trên Workplace. Tại đây, nhiều nội dung được đăng tải hằng ngày như tin hoạt động công ty, thông báo, nội dung về chương trình ưu đãi, hoạt động văn hóa - đoàn thể, các tin phản ánh, kiến nghị,… Số lượng theo dõi (xem) mỗi tin đăng tải dao động trung bình từ 400-500 thành viên.

Synnex-FPT-gan-cham-moc-100-CB-4120-2440

Một trong những tin bài đạt nhiều sự tương tác nhất trong Group.

“Các chương trình, hoạt động ưu đãi cho CBNV trước đây luôn thông báo trên mail, nhưng nay có Workplace rồi thì sẽ chuyển nội dung cập nhật sang Group. Và khi tôi post bài lên thì rất nhiều người vào xem và tìm mua sản phẩm thanh lý, mang lại hiệu quả cao, mua nhanh bán gọn, tiện lợi”, chị Ngô Thị Ngọc Loan (FDC SPM HN) nhấn mạnh.

Ngoài nhóm chung của Synnex FPT, hiện nhà Phân phối còn có hơn 100 nhóm công việc nội bộ theo từng phòng, ban, đơn vị đang hoạt động tích cực. “Tôi đã lập ra các nhóm làm việc trong phòng ban, làm việc liên phòng ban, và liên công ty để sử lý các công việc. Ví dụ, việc hỗ trợ hệ thống Oracle có nhóm Workchat được lập giữa FIM HO, FPT IS ERP và Synnex FPT đã hỗ trợ nhanh và hiệu quả cho hệ thống đảm bảo những ngày cuối quý chạy số của Synnex FPT không gặp sự cố”, ‘Ong chúa’ Nguyễn Tuấn Hiệp, Kế toán trưởng Synnex FPT chia sẻ về hoạt động trong các Group nội bộ.

“Workplace là mạng xã hội sử dụng trong công việc, nên việc càng nhiều người tham gia thì giá trị càng gia tăng. Do vậy, cần tạo thói quen để mọi người dùng thường xuyên sẽ tăng được hiệu suất. CBNV phải thực sự sử dụng như công cụ làm việc chứ không chỉ active cho xong chỉ tiêu của công ty” anh Hiệp nhấn mạnh. “Chỉ tiêu thi đua của tập đoàn cần thay đổi thời gian tới thay vì tỷ lệ active, thì phải là số lượng post hoặc trao đổi công việc thực sự trên Workplace và Workchat”, anh Nguyễn Tuấn Hiệp (một trong những ‘Ong chúa’ hoạt động tích cực nhất trên Workplace trong tháng 6), đề xuất.

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...


>> Nhà Phân phối ưu đãi 'độ trong không độ ngoài' cho người FPT

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()