Chúng ta

Khoảnh khắc người F 'lên đỉnh' Marathon

Thứ ba, 11/6/2019 | 14:17 GMT+7

10 người nhà F vắt sức hoàn thành 42km - cự ly khắc nghiệt nhất VnExpress Marathon giữa cái nắng gay gắt của miền Trung.

<p class="Normal"> Từ 3h sáng ngày 9/6, người nhà F đã lục tục dậy và di chuyển ra khu vực expo để khởi động trước khi chạy. <span>Đúng 4h, các vận động viên chặng đua thách thức nhất VnExpress Marathon - 42 km - xuất phát sau tiếng hiệu lệnh. Cự ly này thu hút gần 700 runner tranh tài. Sau đó lần lượt là các cự ly 21 km, 10 km và 5 km. </span></p> <p class="Normal"> Có 10 VĐV FPT chinh phục chặng đua khắc nghiệt này. Người nhà F tham dự chặng đua này đều là thành viên đã có thời gian dài tập luyện trước đó. Có 3 người lần đầu chinh phục 42 km là anh Phạm Công Tứ, Ban dự án Data Center, anh Trần Văn Cảnh, FPT Telecom Campuchia và anh Thân Công Thức (góc phải, Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom). Ảnh các đồng nghiệp nhóm chạy FoxRun qua vạch xuất phát.</p>

Từ 3h sáng ngày 9/6, người nhà F đã lục tục dậy và di chuyển ra khu vực expo để khởi động trước khi chạy. Đúng 4h, các vận động viên chặng đua thách thức nhất VnExpress Marathon - 42 km - xuất phát sau tiếng hiệu lệnh. Cự ly này thu hút gần 700 runner tranh tài. Sau đó lần lượt là các cự ly 21 km, 10 km và 5 km. 

Có 10 VĐV FPT chinh phục chặng đua khắc nghiệt này. Người nhà F tham dự chặng đua này đều là thành viên đã có thời gian dài tập luyện trước đó. Có 3 người lần đầu chinh phục 42 km là anh Phạm Công Tứ, Ban dự án Data Center, anh Trần Văn Cảnh, FPT Telecom Campuchia và anh Thân Công Thức (góc phải, Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom). Ảnh các đồng nghiệp nhóm chạy FoxRun qua vạch xuất phát.

<p class="Normal"> Khoảnh khắc anh Phạm Công Tứ, Ban dự án Data Center FPT Telecom, đón bình minh n<span>gày mới khi vừa vượt qua cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. </span><span>“Tôi muốn thử sức và vượt qua chính mình trên đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầy thử thách này”, anh Tứ chia sẻ về lý do lần đầu đăng ký mốc 42 km. Với người yêu chạy bộ, đỉnh cao chính là hoàn thành một cuộc đua marathon. Chỉ khi ấy, thành viên này mới được cộng đồng xác nhận mạnh mẽ, kiên trì, bền bỉ, lì lợm. </span></p>

Khoảnh khắc anh Phạm Công Tứ, Ban dự án Data Center FPT Telecom, đón bình minh ngày mới khi vừa vượt qua cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. “Tôi muốn thử sức và vượt qua chính mình trên đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầy thử thách này”, anh Tứ chia sẻ về lý do lần đầu đăng ký mốc 42 km. Với người yêu chạy bộ, đỉnh cao chính là hoàn thành một cuộc đua marathon. Chỉ khi ấy, thành viên này mới được cộng đồng xác nhận mạnh mẽ, kiên trì, bền bỉ, lì lợm. 

<p class="Normal"> 'Thánh Marathon nhà F' - anh Quách Tô Phong, Trung tâm Hệ thống thông tin FPT Telecom, là người đầu tiên nhà F kết thúc cự ly 42 km trong 4h9 với những bước chạy thần tốc. </p> <p class="Normal"> <span>Trong một buổi sáng tung sức, anh Phong đã có mốc về đích tốt nhất trong hơn 10 giải Marathon từng chinh phục. "</span><span>Đây là lần thứ 3 tôi chơi kiểu 2 giải 42km liên tục trong 2 tuần", anh Phong bật mí. "</span><span>Giải VnExpress tôi chỉ định mục tiêu 4h30 vì vừa dồn hết sức trong giải Singapore Sundown tuần trước. Nhưng không ngờ còn về đích sớm hơn tuần trước 3 phút". </span><span>Theo anh Phong, các trạm tiếp nước của BTC VnExpress đã hỗ trợ rất tốt cho VĐV. Nước suối và điện giải luôn đầy đủ ở các trạm và đặc biệt là luôn lạnh. Hơn thế, BTC còn có miếng mút để thấm lên người mát lạnh.</span></p>

'Thánh Marathon nhà F' - anh Quách Tô Phong, Trung tâm Hệ thống thông tin FPT Telecom, là người đầu tiên nhà F kết thúc cự ly 42 km trong 4h9 với những bước chạy thần tốc. 

Trong một buổi sáng tung sức, anh Phong đã có mốc về đích tốt nhất trong hơn 10 giải Marathon từng chinh phục. "Đây là lần thứ 3 tôi chơi kiểu 2 giải 42km liên tục trong 2 tuần", anh Phong bật mí. "Giải VnExpress tôi chỉ định mục tiêu 4h30 vì vừa dồn hết sức trong giải Singapore Sundown tuần trước. Nhưng không ngờ còn về đích sớm hơn tuần trước 3 phút". Theo anh Phong, các trạm tiếp nước của BTC VnExpress đã hỗ trợ rất tốt cho VĐV. Nước suối và điện giải luôn đầy đủ ở các trạm và đặc biệt là luôn lạnh. Hơn thế, BTC còn có miếng mút để thấm lên người mát lạnh.

<p class="Normal"> PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng lần thứ hai chinh phục thành công full marathon. Với giải của VnExpress, nhờ tập luyện tích cực, anh Thắng cán mốc trong 5h21, nhanh thứ 2 nhóm VĐV nhà F. Yêu thích và tham gia nhiều hoạt động thể thao, và một trong những hoạt động anh lựa chọn từ lâu là chạy bộ. Những buổi sáng hay các dịp cuối tuần, người nhà F dễ dàng bắt gặp PTGĐ FPT Telecom "mài giày" trên những tuyến đường ở Phú Mỹ Hưng hoặc đua cùng nhóm FoxRun.</p>

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng lần thứ hai chinh phục thành công full marathon. Với giải của VnExpress, nhờ tập luyện tích cực, anh Thắng cán mốc trong 5h21, nhanh thứ 2 nhóm VĐV nhà F. Yêu thích và tham gia nhiều hoạt động thể thao, và một trong những hoạt động anh lựa chọn từ lâu là chạy bộ. Những buổi sáng hay các dịp cuối tuần, người nhà F dễ dàng bắt gặp PTGĐ FPT Telecom "mài giày" trên những tuyến đường ở Phú Mỹ Hưng hoặc đua cùng nhóm FoxRun.

<p class="Normal"> Với anh Trần Quốc Hưng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 12, VnExpress Marathon mang đến cơ hội lần đầu được chạy trên quê hương và cũng là giải đầu tiên một thành viên nhà F tổ chức nên muốn hưởng ứng.</p> <p class="Normal"> Trước khi về quê hương chạy, anh Trần Quốc Hưng, đã thấm cái nóng của chảo lửa Quy Nhơn. "Nắng nóng khủng khiếp và đôi chân tôi cũng hơi chùn bước trước giải. Tuy nhiên với quyết tâm mạnh mẽ và tinh thần kiên định, cuối cùng cũng chinh phục được cự ly full marathon lần thứ 2)với thời gian 5h34 - Top 3 VĐV nhà F nhanh nhất. <span>"Ban tổ chức chuẩn bị hậu cần chu đáo đã giúp cho anh em runner có được thành tích tốt nhất mặc cho thời tiết nắng nóng khắc nghiệt", anh Hưng chia sẻ.</span></p>

Với anh Trần Quốc Hưng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 12, VnExpress Marathon mang đến cơ hội lần đầu được chạy trên quê hương và cũng là giải đầu tiên một thành viên nhà F tổ chức nên muốn hưởng ứng.

Trước khi về quê hương chạy, anh Trần Quốc Hưng, đã thấm cái nóng của chảo lửa Quy Nhơn. "Nắng nóng khủng khiếp và đôi chân tôi cũng hơi chùn bước trước giải. Tuy nhiên với quyết tâm mạnh mẽ và tinh thần kiên định, cuối cùng cũng chinh phục được cự ly full marathon lần thứ 2)với thời gian 5h34 - Top 3 VĐV nhà F nhanh nhất. "Ban tổ chức chuẩn bị hậu cần chu đáo đã giúp cho anh em runner có được thành tích tốt nhất mặc cho thời tiết nắng nóng khắc nghiệt", anh Hưng chia sẻ.

<p> Lần đầu thử sức cự ly 42, anh Phạm Công Tứ chinh phục thành công marathon khá sớm so với các đồng nghiệp từng chạy nhiều giải trước đó. "Thật sảng khoái khi lần đầu lên đỉnh 42km mơ ước. Đây là kỷ niệm đáng nhờ trên hành trình chạy của tôi". </p>

Lần đầu thử sức cự ly 42, anh Phạm Công Tứ chinh phục thành công marathon khá sớm so với các đồng nghiệp từng chạy nhiều giải trước đó. "Thật sảng khoái khi lần đầu lên đỉnh 42km mơ ước. Đây là kỷ niệm đáng nhờ trên hành trình chạy của tôi". 

<p> Trong khi đó, với anh Võ Minh Pháp, Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC, FPT Telecom), đây là lần thứ 2 chạy full marathon. Cách nay gần 1 năm, Pháp là một trong 7 người nhà ‘Cáo’ đã chinh phục cự ly 42 km tại Marathon Quốc tế Đà Nẵng (DNIM) với 5h45. “Lần này tôi đặt mục tiêu rút ngắn 25 phút so với kỳ trước”.</p>

Trong khi đó, với anh Võ Minh Pháp, Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC, FPT Telecom), đây là lần thứ 2 chạy full marathon. Cách nay gần 1 năm, Pháp là một trong 7 người nhà ‘Cáo’ đã chinh phục cự ly 42 km tại Marathon Quốc tế Đà Nẵng (DNIM) với 5h45. “Lần này tôi đặt mục tiêu rút ngắn 25 phút so với kỳ trước”.

<p class="Normal"> Anh Lê Bá Phúc, Trung tâm điều hành mạng FPT Telecom, là VĐV nặng ký nhất nhà F trong cuộc đua 42km. Với 6h8phút, đây là l<span>ần thứ 4 chàng trai 'trăm ký' hoàn thành cự ly 42km và lần sau đều nhanh hơn lần trước. "</span><span>Cầu Thị Nại và cái nắng Quy Nhơn sấp mặt nhưng cũng phải cố hoàn thành đường đua. Thật là phê và đáng nhớ", anh Phúc chia sẻ.</span></p> <p class="Normal"> <span>Trước đó, cân nặng của anh Phúc ở mức 109 kg, nhưng nhờ tập luyện đều đặn với nhóm FoxRun, số cân giảm đi khá nhiều. Anh chia sẻ, ban đầu chạy bộ hướng đến sức khỏe và giảm cân, nhưng với sự kỷ luật và kiên trì, anh tích cực tham gia các giải chạy hun đúc sức mạnh tinh thần. </span></p>

Anh Lê Bá Phúc, Trung tâm điều hành mạng FPT Telecom, là VĐV nặng ký nhất nhà F trong cuộc đua 42km. Với 6h8phút, đây là lần thứ 4 chàng trai 'trăm ký' hoàn thành cự ly 42km và lần sau đều nhanh hơn lần trước. "Cầu Thị Nại và cái nắng Quy Nhơn sấp mặt nhưng cũng phải cố hoàn thành đường đua. Thật là phê và đáng nhớ", anh Phúc chia sẻ.

Trước đó, cân nặng của anh Phúc ở mức 109 kg, nhưng nhờ tập luyện đều đặn với nhóm FoxRun, số cân giảm đi khá nhiều. Anh chia sẻ, ban đầu chạy bộ hướng đến sức khỏe và giảm cân, nhưng với sự kỷ luật và kiên trì, anh tích cực tham gia các giải chạy hun đúc sức mạnh tinh thần. 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"Không tin mình có thể hoàn thành full marathon 42km, dù tốc độ trung bình hơi tệ do căng cơ ở những km cuối", anh Lê Tôn Vinh, Ban dự án FPT Telecom chia sẻ sau khi hoàn thành mốc thách thức ở </span><span style="color:rgb(0,0,0);">VnExpress Marathon.</span></p>

"Không tin mình có thể hoàn thành full marathon 42km, dù tốc độ trung bình hơi tệ do căng cơ ở những km cuối", anh Lê Tôn Vinh, Ban dự án FPT Telecom chia sẻ sau khi hoàn thành mốc thách thức ở VnExpress Marathon.

<p> Anh Nguyễn Ngọc Lắm, thành viên của FoxRun, thuộc nhóm cuối cùng kịp về đích ở cự ly 42km. Bí quyết là anh Lắm là 'chậm mà chắc, miễn hoàn thành mục tiêu'.</p>

Anh Nguyễn Ngọc Lắm, thành viên của FoxRun, thuộc nhóm cuối cùng kịp về đích ở cự ly 42km. Bí quyết là anh Lắm là 'chậm mà chắc, miễn hoàn thành mục tiêu'.

<p class="Normal"> Chân chạy Trần Văn Cảnh của FPT Telecom Campuchia cũng lần đầu chinh phục thành công full marathon.</p>

Chân chạy Trần Văn Cảnh của FPT Telecom Campuchia cũng lần đầu chinh phục thành công full marathon.

<p> Dù phải 'bò về đích' khi cách giờ đóng đường chạy chỉ 3 phút nhưng anh Thân Công Thức, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, vẫn rất tự hào bởi "nhất từ dưới đếm lên" trong 10 anh em nhà 'Cáo'. "Đây là lần đầu tôi chinh phục cự ly 42km. Rất phấn khích", anh Thức hào hứng. "Nhờ các buổi luyện cuối tuần cùng FoxRun nên tôi có thêm sức bền để chinh phục cự ly khắc nghiệt nhất".</p> <p> Cùng với full marathon, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon.</p>

Dù phải 'bò về đích' khi cách giờ đóng đường chạy chỉ 3 phút nhưng anh Thân Công Thức, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, vẫn rất tự hào bởi "nhất từ dưới đếm lên" trong 10 anh em nhà 'Cáo'. "Đây là lần đầu tôi chinh phục cự ly 42km. Rất phấn khích", anh Thức hào hứng. "Nhờ các buổi luyện cuối tuần cùng FoxRun nên tôi có thêm sức bền để chinh phục cự ly khắc nghiệt nhất".

Cùng với full marathon, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon.

Tân Phong

Ảnh: BTC

Ý kiến

()