Chúng ta

Chia sẻ bí quyết trở thành lãnh đạo tương lai

Thứ hai, 14/5/2012 | 14:48 GMT+7

Nhiều sinh viên ĐH FPT HCM hào hứng tham gia buổi học kỹ năng mềm về "Bí quyết trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai" vào sáng ngày 12/5 tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, TP HCM.
> ĐH FPT HCM tổ chức lớp học kỹ năng mềm miễn phí / ĐH FPT tổ chức khóa học 'Kỹ năng phỏng vấn xin việc' / Sinh viên FPT rèn kỹ năng mềm

Thạc sĩ ngành quan hệ quốc tế Nguyễn Hạnh Nhân, cán bộ thuộc Phòng Phát triển cá nhân (PDP) là diễn giả của chương trình.

Các sinh viên bắt đầu buổi học bằng một trò chơi khởi động rất thú vị. Trương Anh Đạt và Nguyễn Thị Bích Đào, sinh viên khóa 6, xung phong làm trưởng nhóm. Mỗi bạn sẽ chuẩn bị một bài phát biểu kêu gọi “cử tri” gia nhập nhóm của mình. Hai thủ lĩnh đều chọn hai cái tên gắn với người nổi tiếng là “Obama” và “Hilarry”.

a

Các sinh viên rất hào hứng tham gia vào lớp học kỹ năng mềm có chủ đề chia sẻ bí quyết thành lãnh đạo.

Sau đó, lớp học được chia thành hai nhóm. Mỗi nhóm được phát dụng cụ để dựng tháp trong vòng 30 phút. Nhóm nào làm được ngọn tháp cao hơn sẽ chiến thắng.

Qua trò chơi này, các bạn sẽ cùng nhau khám phá nội dung bài học: Vì sao bạn chọn thủ lĩnh là “Obama” mà không phải là “Hilarry”? Có nhiều nguyên nhân được đưa ra như tin tưởng về cách làm việc, tư duy, kiến thức và kinh nghiệm làm việc của lãnh đạo.

Sau đó mỗi nhóm lại cùng nhau xây dựng những tiêu chí của một “người lãnh đạo thực thụ” bằng cách bàn bạc, thống nhất trong nhóm, viết lên poster và thuyết trình trước cả lớp.

Từ bài thuyết trình đó, rất nhiều câu hỏi và tình huống nảy sinh để cả lớp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và nhận ra những sai lầm, thiếu sót.

Kết thúc buổi học, Nguyễn Hồ Cảnh Khánh, sinh viên khóa 5, chia sẻ: "Mình rất thích những buổi học như thế này, nó vừa giúp cho sinh viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng, vừa thu nhận nhiều kiến thức bổ ích. Mình hy vọng sẽ được tham gia nhiều buổi học về kỹ năng hơn nữa”.

Các buổi học về kỹ năng mềm do Phòng PDP tổ chức thường xuyên nhằm giúp sinh viên trau dồi kiến thức bổ ích ngoài chuyên môn. Những buổi học này được thiết kế phù hợp với nhu cầu của sinh viên và trang bị các kiến thức để các em có thể đáp ứng yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

Thạch Anh

Ảnh: Tường Vi

Ý kiến

()