Chúng ta

Sinh viên FPT rèn kỹ năng mềm

Thứ ba, 21/2/2012 | 09:17 GMT+7

Ngày 18/2, Đại học FPT phối hợp với Công ty Tư vấn và Đào tạo hợp tác trẻ (YMCA) tổ chức khóa huấn luyện kỹ năng làm việc nhóm tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP HCM. Đây là chương trình mở đầu chuỗi hoạt động nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.

kynangmem-695988-1412973466.jpg

Sinh viên thích thú tham gia chương trình kỹ năng mềm.

Dưới sự hướng dẫn của Giám đốc YMCA Trần Tuấn Huy và chị Nguyễn Thị Hiền, giảng viên YMCA, các bạn sinh viên tỏ ra bất ngờ và hào hứng với các trò chơi nhóm.

Các sinh viên lần lượt tham gia các trò chơi cá nhân và tập thể có tên Đẩy ước mơ (người chơi phải đưa bóng bay xa, bay cao nhất và an toàn, không bị những "kẻ phá hoại" làm vỡ bóng), Đu dây (các thành viên phải đi đến đích nhanh nhất nhưng không được rời chân khỏi dây).

Sau phần trò chơi, các sinh viên phải đưa ra lý thuyết về làm việc nhóm như nguyên tắc, vai trò của các thành viên...

Hai thành viên hướng dẫn trò chơi đến từ YMCA đã tổng hợp lại kiến thức và đưa ra các kết luận cần ghi nhớ trong quá trình làm việc nhóm. Một trong những yếu tố đó là việc rèn luyện và phát triển nhóm cần có những người lãnh đạo nhiệt tình, hiểu biết, có uy tín.

“Em tham gia nhiều chương trình kỹ năng nhưng đây là lần đầu tiên em cảm thấy có thể ứng dụng những điều này trong cuộc sống. Em hy vọng, nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích và lý thú như thế để chúng em có thêm cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng của mình”, Nguyễn Đức Lâm, sinh viên khóa 7 ngành Kỹ nghệ phần mềm, chia sẻ.

Kết thúc buổi học, các học viên cùng hát vang các bài hát ca ngợi tuổi trẻ sôi nổi.

Thạch Anh

Ảnh: Tường Vi

.

Ý kiến

()