Chúng ta

Chỉ 2% CBNV nhà F chưa cập nhật kết quả OKR quý III

Thứ ba, 22/10/2019 | 11:23 GMT+7

Hiện tại, toàn Tập đoàn có 4 đơn vị đã hoàn thành cập nhật kết quả OKR quý III trên tool F.OKR là FPT Telecom, FPT Online, FPT Retail và Synnex FPT.

Ngày 18/10 là hạn cuối cùng của việc cập nhật, đánh giá kết quả OKR quý III và xây dựng OKR quý IV. Theo đó, toàn tập đoàn đạt 98% cá nhân đã cập nhật kết quả OKR quý III; 73% được review (đánh giá) và 88% CBNV hoàn thành điền mục tiêu quý IV.

Với tình hình cập nhật kết quả OKR quý III, có 4/8 đơn vị hoàn thành: FPT Telecom, FPT Online, FPT Retail và Synnex FPT. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS – 98%; FPT HO – 98%; FPT Education – 98%; FPT Software – 96%.

Về việc đánh giá OKR, FPT Online là đơn vị duy nhất hoàn thành 100% review kết quả cho CBNV. FPT Telecom xếp thứ 2 với 98%, tương đương 6.770 CBNV đã được các cấp quản lý, lãnh đạo đánh giá kết quả hoàn thành OKR quý III. Synnex FPT – 94%; FPT IS – 92%; FPT HO – 91%; FPT Education – 90%; FPT Software – 46%.

OKR-1-3954-1571716543.jpg

Toàn tập đoàn có 98% CBNV đã cập nhật kết qủa OKR quý III. Ảnh: Chungta.

Hiện tại, việc lập OKR quý IV trên tool vẫn chưa được hoàn thành, duy nhất FPT Retail đạt 100%. Trong khi đó, các đơn vị còn lại duy trì ở mức 75% - 98%. Cụ thể, FPT Telecom – 98%; FPT HO – 98%; FPT Online – 96%; Synnex FPT – 95%; FPT IS – 92%; FPT Education – 92% và FPT Software – 75%.

Bên cạnh đó, 100% bộ phận đã cập nhật OKR quý III. Tuy nhiên các bộ phận vẫn chưa hoàn thành đánh giá kết quả quý III (96%) và lập OKR quý IV (98%). FPT Online và FPT Retail là 2 đơn vị hoàn thành đầu tiên cả 3 quá trình này. Theo đó, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT đưa ra một số điểm thời gian cần chú ý: CTTV tiến hành xem xét và điều chỉnh nội dung OKR quý IV các bộ phận ngày 25/10; Hội đồng xem xét chất lượng OKR quý IV ngày 5/11.

Ngày 22/7/2019, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ công ty thành viên. Từ quý III, trưởng bộ phận có trách nhiệm tương ứng tại bộ phận vi phạm lỗi "Tuân thủ" có 3 cấp độ, gồm Lần 1: Cảnh cáo bằng văn bản cấp CTTV; Lần 2: Trừ 5% thưởng hiệu quả kinh doanh; Lần 3: Xem xét miễn nhiệm. Các cấp độ xử phạt được dựa trên mức độ vi phạm.

Bên cạnh đó, khung chế tài cũng đề cập đến 2 nguyên tắc: Chất lượng OKR và Vai trò lãnh đạo. Với lỗi "Chất lượng OKR", cán bộ quản lý vi phạm lần một bị cảnh cáo bằng văn bản cấp FPT; trừ 10% thưởng hiệu quả kinh doanh nếu tái phạm lần 2; và vi phạm lần 3 sẽ bị xem xét miễn nhiệm. Đối tượng áp dụng chế tài này là Trưởng bộ phận trên một cấp của bộ phận có bản OKR không đạt yêu cầu. Ba mức phạt tương tự như "Chất lượng OKR" đối với TGĐ công ty thành viên FPT (đơn vị cấp 2) hoặc TGĐ/Trưởng đơn vị trực thuộc (đơn vị cấp 3) nếu vi phạm lỗi "Vai trò lãnh đạo" (Cùng đúng).

Trước đó, để thúc đẩy, nâng cao chất lượng OKR, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới Tập đoàn đưa ra một số quy chuẩn để đánh giá OKR. Cụ thể, một quy trình đánh giá OKR bao gồm: Tuân thủ; Đặt đúng; Điểm đúng; Cùng đúng. Trong đó, để đặt đúng OKR cá nhân/bộ phận, lãnh đạo/CBNV đảm bảo 5 yếu tố: Trọng tâm; Align mục tiêu cấp trên; Đo lường; Định hướng và Thách thức. Quy định về OKR sẽ hỗ trợ quản lý và CBNV trong quá trình đánh giá kết quả và trao đổi 1:1.

Hà Trần

Ý kiến

()