Chúng ta

94% bộ phận nhà F đăng ký OKR quý IV

Thứ hai, 14/10/2019 | 14:41 GMT+7

FPT Online và FPT Retail hoàn thành 100% các chỉ số: cập nhật tiến độ, đánh giá quý III và lập OKR quý IV.

Theo báo cáo của Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT, tính chung, tỷ lệ cập nhật tiến độ OKR đạt 97%. Trong khi đó, đánh giá quý III và lập OKR quý IV lần lượt là 79% và 94%.

Ngoài hai đơn vị là nhà Trực tuyến và Bán lẻ đạt 100% bộ phận hoàn thành OKR quý, chỉ số (đánh giá quý III và lập OKR quý IV) các đơn vị còn lại tính đến sáng 14/10 như sau: FPT IS (96% - 98%); FPT Telecom (97% - 96%); FPT Education (90% - 98%); Synnex FPT (92% - 81%); FPT Software (33% - 84%); FPT HO hoàn thành 100% cập nhật tiến độ OKR quý III và mức lập OKR quý IV là 92%. 

196A1570-6516-1571038434.jpg

Nhà F đang bước vào ký đánh giá OKE quý II và thiết lập OKR quý cuối cùng của năm 2019.

Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT xác định, thời hạn đánh giá OKR quý III và và lập OKR quý  IV bộ phận phải hoàn thành ngày 11/10. Trong khi đó, các mốc kế tiếp lần lượt là: Đánh giá OKR quý III và lập OKR quý IV cá nhân (18/10); CTTV xem xét và điều chỉnh nội dung OKR quý IV các bộ phận (25/10) và Hội đồng Chiến lược & Đổi mới xem xét chất lượng OKR quý IV (5/11).

Với OKR cá nhân, toàn nhà F hiện là: cập nhật tiến độ quý III (89%), đánh giá quý III (52%) và lập OKR quý IV (61%).

Theo khung chế tài được ban hành từ Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT, trưởng bộ phận có trách nhiệm tương ứng tại bộ phận vi phạm lỗi "Tuân thủ" có 3 cấp độ, gồm Lần 1: Cảnh cáo bằng văn bản cấp CTTV; Lần 2: Trừ 5% thưởng hiệu quả kinh doanh; Lần 3: Xem xét miễn nhiệm. Các cấp độ xử phạt được dựa trên mức độ vi phạm. 

Bên cạnh đó, khung chế tài cũng đề cập đến 2 nguyên tắc: Chất lượng OKR và Vai trò lãnh đạo. Với lỗi "Chất lượng OKR", cán bộ quản lý vi phạm lần một bị cảnh cáo bằng văn bản cấp FPT; trừ 10% thưởng hiệu quả kinh doanh nếu tái phạm lần 2; và vi phạm lần 3 sẽ bị xem xét miễn nhiệm. Đối tượng áp dụng chế tài này là Trưởng bộ phận trên một cấp của bộ phận có bản OKR không đạt yêu cầu. Ba mức phạt tương tự như "Chất lượng OKR" đối với TGĐ công ty thành viên FPT (đơn vị cấp 2) hoặc TGĐ/Trưởng đơn vị trực thuộc (đơn vị cấp 3) nếu vi phạm lỗi "Vai trò lãnh đạo" (Cùng đúng).

Trước đó, để thúc đẩy, nâng cao chất lượng OKR, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới Tập đoàn đưa ra một số quy chuẩn để đánh giá OKR. Cụ thể, một quy trình đánh giá OKR bao gồm: Tuân thủ; Đặt đúng; Điểm đúng; Cùng đúng. Trong đó, để đặt đúng OKR cá nhân/bộ phận, lãnh đạo/CBNV đảm bảo 5 yếu tố: Trọng tâm; Align mục tiêu cấp trên; Đo lường; Định hướng và Thách thức. Quy định về OKR sẽ hỗ trợ quản lý và CBNV trong quá trình đánh giá kết quả và trao đổi 1:1.

Một số tài liệu đã được phổ biến để giúp người FPT thiết lập và review OKR dễ dàng và chính xác, gồm bộ "bí kíp" mang tên “Review Em Đi”, sách hướng dẫn Playbook được cập nhật trên chuyên trang OKR nhà F.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Phương thức quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitter và Uber…

Đây là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Tân Phong

Ý kiến

()