Chúng ta

Nửa đời bên nhau

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:27 GMT+7

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đầu quân cho FIS, thế mà cũng đã nửa đời gắn bó với FIS, với FPT. Tôi chưa bao giờ hối tiếc và luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã gắn bó tuổi thanh xuân của mình với FIS, trưởng thành cùng FPT.

Từ những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo, tôi đã được các anh tin tưởng giao viết giải pháp và phát triển “Phần mềm phối mầu sơn Kova” các anh bảo đây là phần mềm rất mới và rất hay. Với tuổi trẻ hồn nhiên tôi hăm hở miệt mài nghiên cứu mà không biết rằng đang bị các anh lừa vì bấy giờ, trên thị trường Việt nam chưa có phần mềm nào tương tự, độ phức tạp cao, nhiều thuật toán khó. Tôi không hề biết đang gặm xương mà vẫn vô cùng sung sướng vì viết phần mềm cạnh tranh trực tiếp với phần mềm của các hãng sơn nước ngoài như Dulux, Nippon… cơ mà. Cuối cùng thì tôi cũng làm được và được khách hàng hài lòng. Với chi phí thấp hơn nhiều so với các phần mềm nước ngoài mà chức năng tương tự, phần mềm đầu tay của tôi đã được nhiều hãng sơn Việt Nam tin dùng. Và có lẽ chính vì bị các anh lừa, tạo đất cho thỏa sức sáng tạo, phát triển mà tôi đã có thể vượt qua được chính bản thân, cứ đi rồi sẽ đến.

Năm tháng qua đi, tôi đã trải qua nhiều dự án và với nhiều khách hàng khó tính… đến mức được phong “Thánh” vì yêu cầu rất thất thường sáng nắng chiều mưa, giữa trưa lại là một thời tiết khác. Mặc dù công việc đã lấy đi không ít mồ hôi và nước mắt song đem lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ. Trong ký ức của mình tôi vẫn còn nhớ nguyên vẹn những cuộc chinh chiến trên sân nhà và sân khách cùng đồng đội. Các trận chiến toàn cầu hóa luôn để lại nhiều cảm xúc hơn cả. Ấn tượng nhất là gói thầu “Quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo” cho Bộ Tài chính Philippines trị giá 1,4 triệu đô có yêu cầu kỹ thuật vô cùng chi tiết và phức tạp, buộc cả đội phải ngày đêm nghiên cứu công nghệ và giải pháp. Anh em “tay bo” ra biển lớn bằng trí tuệ, kinh nghiệm và quyết tâm chiến đấu tới cùng trước các đối thủ sừng sỏ đến từ Mỹ, Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha…Trời không phụ lòng người. Tin thắng thầu đến như một giấc mơ! Cuối cùng công sức và trí tuệ của anh em đã được ghi nhận trên trường quốc tế. Thành công này tiếp thêm động lực và niềm tin lớn giải pháp và phần mềm Việt có thể vươn ra biển lớn.

Gắn bó với FIS, ngoài công việc tôi còn có cả một Tean Sống Chất, làm hết mình và chơi cũng hết mình. Chúng tôi đều gắn bó với FIS từ lâu và đều nhiều tuổi cả rồi nhưng tâm hồn chúng tôi còn rất trẻ bởi vì chúng tôi luôn cùng nhau chinh chiến, cùng nhau lên đỉnh và cùng nhau hạnh phúc. Cuộc đời không biết có được bao nhiêu nhưng có một nửa đời rực rỡ đã là tuyệt rồi. Chúc cho FIS, FPT mãi trường tồn để chúng ta có cả đời vui bên nhau.

Nguyễn Thị Thu Trang

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()