Chúng ta

FPT Play hiện diện trên các chuyến bay nội địa Vietnam Airlines

Thứ tư, 11/12/2019 | 14:01 GMT+7

Từ ngày 20/12, FPT Play (thuộc FPT Telecom) chính thức cung cấp dịch vụ giải trí cho hành khách trong các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines.

10h sáng nay (ngày 11/12), lễ ký kết hợp tác dịch vụ của FPT Telecom và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) diễn ra tại 200 Nguyễn Sơn, quận Long Biên với sự tham dự của anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom; anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom. Về phía Vietnam Airlines có PTGĐ Trịnh Ngọc Thành.

Theo thỏa thuận, từ ngày 20/12, FPT Telecom chính thức triển khai ứng dụng FPT Play dành cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines khai thác.

PTGĐ Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho hay, khách hàng có độ tuổi từ 20 - 35 sử dụng sản phẩm dịch vụ của hãng đang tăng trưởng nhanh chóng và chiếm vai trò quan trọng. Đây là nhóm tuổi có sự am hiểu về công nghệ, tập quán mua bán online, ưa thích tự khám phá, tìm tòi và trải nghiệm.

3VNA-6225-1576046078.jpg

FPT Telecom ký kết hợp tác với Vietnam Airlines về ứng dụng FPT Play. Ảnh: Hà Trần.

Để đáp ứng mong đợi và yêu cầu ngày càng cao của nhóm khách hàng này của Vietnam Airlines, hãng đã tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại, có tính thực tiễn cao để đổi mới và nâng tầm trải nghiệm. Ông Thành hy vọng với ứng dụng FPT Play, khách hàng của Vietnam Airlines sẽ có nhiều giờ phút thú vị trên tất cả các chuyến bay nội địa hãng. Trước đó, công ty đã áp dụng một số hệ thống giải trí không dây trên đội tàu bay Airbus A321neo, dịch vụ Internet trên máy bay Airbus A350.

Tham dự lễ ký kết, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom nhận định, Vietnam Airlines và FPT Play đã trao đổi, thống nhất các giải pháp kỹ thuật cũng như tiến hành rà soát luồng truy cập từ ứng dụng của mỗi bên. Qua 6 tháng làm việc và nghiên cứu, với ứng dụng FPT Play trên các chuyến bay nội địa, đơn vị điều chỉnh nhiều nội dung riêng biệt cho hành khách của Vietnam Airlines chiếm 10% - 15%. Đặc biệt, các nội dung chương trình thiếu nhi, có tính giải trí cao sẽ liên tục được cập nhật và đổi mới. Tính năng cho phép người dùng download bộ phim muốn xem về điện thoại hoặc laptop cũng là điểm nổi bật chỉ hành khách của Vietnam Airlines mới có thể trải nghiệm.

2VNA-2756-1576046078.jpg

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho biết, nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho hành khách của Vietnam Airlines. Ảnh: Hà Trần.

Cụ thể, hành khách chỉ cần cài đặt ứng dụng Vietnam Airlines và FPT Play trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, sau đó nhập thông tin mã đặt chỗ để thưởng thức các chương trình giải trí đặc sắc từ 24 tiếng trước giờ khởi hành đến 6 tiếng sau giờ hạ cánh. Ngoài khả năng xem trực tuyến, hành khách còn có thể tải miễn phí các chương trình ưa thích để xem trên chuyến bay mà không cần đến kết nối Internet.

Với gần 600 đầu mục giải trí gồm phim bộ, phim điện ảnh Hollywood, châu Âu, châu Á và các chương trình truyền hình như gameshow, hài kịch, ca nhạc, thể thao.., dịch vụ hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play hứa hẹn mang đến cho hành khách thêm một trải nghiệm giải trí độc đáo trước, trong và sau chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trong vòng chưa đầy một năm, Vietnam Airlines đã liên tiếp giới thiệu tới hành khách những tiện ích công nghệ mới giúp hành trình bay trở nên thoải mái, thư giãn và thú vị như dịch vụ kết nối Internet trên chuyến bay, hệ thống giải trí không dây (wireless streaming). Với chương trình hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play, đây tiếp tục là bước tiến để Hãng Hàng không Quốc gia nâng tầm dịch vụ, hướng tới trở thành một trong những hãng bay được yêu thích nhất tại châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

FPT Play là ứng dụng xem truyền hình, phim truyện và thể thao - bóng đá tổng hợp hàng đầu hiện nay bằng Internet. Chỉ với 1 tài khoản trên hệ thống FPT Play, người dùng có thể xem trên 5 thiết bị. Nội dung của FPT Play liên tục được mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng, với hơn 150 kênh truyền hình, thể thao đỉnh cao như độc quyền Serie A, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Champions League, V-League… kho phim bộ bản quyền “cực phẩm” được phát sóng song song với nước cung cấp, cùng các bộ phim chiếu rạp được cập nhật nhanh nhất với chất lượng chuẩn HD.

Không chỉ gói gọn trong những kênh truyền hình truyền thống như VTV, HTV,… FPT Play còn có các kênh truyền hình quốc tế, kênh sự kiện, thể thao, giải trí, tin tức, kho phim bộ phim điện khổng lồ cập nhật liên tục… và phát sóng những giải bóng đá thế giới như Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League...

FPT Play cho phép đăng ký tài khoản trực tuyến và trải nghiệm kho nội dung giải trí miễn phí khổng lồ ngay trên ứng dụng mà không bị ràng buộc với nhiều thủ tục phúc tạp như hợp đồng thuê bao - kéo cáp lắp đặt thiết bị…

Hà Trần

Ý kiến

()