Chúng ta

‘FPT Camera góp phần tạo hệ sinh thái công nghệ của FPT Telecom’

Thứ tư, 11/12/2019 | 11:10 GMT+7

Bên cạnh các dịch vụ Internet và Truyền hình, FPT Camera sẽ góp phần tạo nên hệ sinh thái công nghệ trong công việc và đời sống của khách hàng của nhà 'Cáo'. 

Sản phẩm được nghiên cứu và triển khai từ cuối năm 2017. Sau nhiều cân nhắc về thay đổi thiết kế, thiết bị FPT Camera vừa chào sân thị trường với 2 loại: outdoor (ngoài trời) và indoor (trong nhà). Theo anh Nguyễn Anh Đức - PGĐ Dự án FPT Camera, hiện tại sản phẩm về camera trên thị trường rất đa dạng. Tuy nhiên, với FPT Camera, nhà 'Cáo' tự tin cạnh tranh được trên thị trường với nhiều tính năng nổi bật. 

Trước hết, đây là sản phẩm camera đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng tại nhà. “FPT Telecom sở hữu đội ngũ kỹ thuật uy tín, chuyên nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm”, anh Đức cho biết. Trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, đội ngũ dự án phối hợp với Phòng đào tạo FPT Telecom tổ chức hàng trăm giờ dạy và học cho các CBNV từ nhiều phòng ban (kinh doanh, kỹ thuật hạ tầng, chăm sóc khách hàng…) về FPT Camera. Theo thống kê, đơn vị đã tiến hành tổng cộng 46 khoá đào tạo offline với 244 giờ cùng 2.737 học viên. Bên cạnh đó, chương trình học và thi online cũng được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

anh-Du-c-5869-1575968431.jpg

Anh Đức nhận định, sản phẩm FPT Camera góp phần tạo hệ sinh thái công nghệ cho FPT Telecom. Ảnh: FoxNews.

Yếu tố thứ 2 là ứng dụng camera (app camera) trên thiết bị di động. Thay vì sử dụng các ứng dụng chung trên thị trường mở công khai, sản phẩm FPT Camera cung cấp app dành riêng cho khách hàng. Anh Đức cho biết, chỉ chủ hợp đồng sản phẩm mới có quyền truy cập ứng dụng và theo dõi hình ảnh trên camera. Chủ hợp đồng đóng vai trò như admin, có thể phân quyền truy cập cho các tài khoản khác. Điều này hạn chế khả năng hình ảnh của khách hàng bị chia sẻ ra ngoài. Để có thể sử dụng dịch vụ Camera FPT người dùng có thể tải ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Việc lưu trữ đám mây là một trong những điểm nhấn của FPT Camera. Việc tích hợp này cho phép lưu trữ, hỗ trợ giám sát và quản lý thiết bị camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây với phần mềm Cloud Camera được Việt hoá. Khi lưu trữ trên Cloud Camera giúp người dùng giám sát đa điểm trên cùng 1 giao diện, theo dõi mọi lúc mọi nơi, đa thiết bị và tăng khả năng phát hiện, cảnh báo tình trạng kết nối của Camera đến hệ thống dịch vụ trên ứng dụng giám sát. Hiện tại, đơn vị cung cấp 3 gói lưu trữ cho khách hàng: 1 ngày, 3 ngày và 7 ngày. Sau thời gian lưu trữ đăng ký, dữ liệu sẽ được xoá và tiếp tục ghi nhận thông tin kế tiếp. Cũng theo anh Đức, việc lưu trữ trên đám mây giúp giảm tải thiết bị và chi phí cho khách hàng như: ổ cứng HDD, thẻ nhớ, đầu ghi…

2-Indoor-02-1798-1575968431.jpg

Hình ảnh Camera được lắp đặt trong nhà. Ảnh: FPT Camera.

Bên cạnh đó, FPT Camera còn có độ phân giải Full HD-1080p rõ nét, hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hiện tại, sản phẩm đã có mặt tại 10 tỉnh/thành lớn trên toàn quốc. Trước đó (ngày 5/12), sản phẩm chính thức mở bán tại Hà Nội và TP HCM với 100 hợp đồng trong 6 ngày. Bắt đầu từ hôm nay (ngày 10/12), sản phẩm được mở rộng phạm vi phân phối cho các chi nhánh cấp 2, bao gồm 8 tỉnh thành phố lớn: Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Bình Dương. Dự kiến, trong tuần tới, sản phẩm sẽ được bán trên phạm vi toàn quốc.

FPT Camera được bán với 2 loại: outdoor (ngoài trời) và indoor (trong nhà). Loại outdoor được bán với giá 1.400.000 đồng, loại indoor có giá thấp hơn - 1.300.000 đồng. Bên cạnh đó, nhà Viễn thông tung chính sách ưu đãi bán hàng tháng 12/2019 dành cho khách hàng đăng ký mới, khách hàng hiện hữu và người nhà Tập đoàn FPT. Thời gian áp dụng đợt một chính thức từ ngày 1/12/2019 và kéo dài đến khi có thông báo mới.

FPT Camera lần đầu ra mắt khách hàng trong dịp diễn đàn công nghệ thường niên FPT TechDay 2019 và gây được ấn tượng mạnh với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và hiện đại. 

Hơn 22 năm, FPT Telecom luôn trung thành với triết lý “Tất cả dịch vụ trên một kết nối”. Sau Internet, nhà “Cáo” có Truyền hình IPTV, Fshare, FPT Play Box và dự án IP Camera là bước tiếp theo trong chiến lược tất cả dịch vụ trên một kết nối của FPT Telecom.

Để có thể sử dụng dịch vụ Camera FPT người dùng có thể tải ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS. Chi tiết sản phẩm xem tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()