Chúng ta

FFA Cup: Khi kẻ mạnh cũng khóc

Thứ sáu, 7/12/2018 | 08:42 GMT+7

Trong bóng đá, nỗi buồn vốn chỉ dành cho những người thất bại nhưng thật trớ trêu khi ở FFA Cup người ta sẽ thấy có lúc những đội bóng mạnh cũng phải khóc.

Bóng đá từng có luật “cái chết bất ngờ” để nói về bàn thắng vàng trong hiệp phụ và đã có không ít đội bóng mạnh, thi đấu hay hơn phải thất bại tức tưởi vì những điều luật như vậy. Ở FFA Cup không có bàn thắng vàng nhưng những diễn biến bất ngờ cùng điều lệ đã vô tình đẩy cục diện của giải sang một ngã rẽ khác.

Có lẽ hiếm khi có đội bóng nào giành chiến thắng dù chẳng phải tốn một giọt mồ hôi nhưng lại không hề mong muốn điều đó như tâm trạng của Ban huấn luyện cùng các cầu thủ FPT IS và FPT Telecom ở vòng 5 FFA Cup HCM vừa qua. Trong một vòng đấu thiếu vắng sự góp mặt của PNC - đội bóng đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, thì việc chỉ phải gặp hai đội bóng yếu nhất giải là cơ hội trời ban để hai ứng viên nói trên bứt phá về mặt hiệu số bàn thắng bại, tạo lợi thế trước khi bước vào hai lượt đấu cuối cùng của giải.

Nhưng bất ngờ là điều không thể nào lường trước được trong cuộc sống và bóng đá. Biết rằng lý do hủy trận là hoàn toàn hợp lý khi FPT Retail lẫn TPBank đều có những lý do bất khả kháng và đã chấp nhận tham gia cuộc chơi thì đội bóng nào cũng phải tuân thủ điều lệ, nhưng đằng sau ấy vẫn có chút tiếc nuối đọng lại khi cục diện bảng xếp hạng không còn gay cấn như trước nữa. Người Viễn thông buồn vì chưa thể yên tâm trên ngôi đầu, còn người Hệ thống phát điên vì đáng lý họ đã có cơ hội uy hiếp ngôi nhì bảng. Vì vậy, đó thực sự là những chiến thắng trong ấm ức và tiếc nuối.

Tất nhiên có người khóc thì sẽ có người vui khi bất ngờ được hưởng lợi từ những kết quả ngoài dự tính nói trên. Nhưng khóc hay cười đều chẳng thể nói trước được điều gì vì dù sao bất ngờ vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và bóng đá cũng không phải là ngoại lệ.

Đội bóng nào thực sự mạnh sẽ chứng minh được năng lực của mình bằng cách vượt qua mọi hoàn cảnh, mọi đối thủ để trở thành nhà vô địch, biến giọt nước mắt trong ấm ức thành giọt nước mắt của những người cầm Cup Vô địch.

Hy vọng sau giải đấu này, Ban tổ chức sẽ có những điều chỉnh hợp lý về điều lệ giải để không còn những “giọt nước mắt tức tưởi” hay những chiến thắng mà chẳng đội bóng nào muốn giành chiến thắng theo như những gì đã diễn ra ở FFA Cup HCM. Càng đáng phải nhìn nhận hơn trong bối cảnh năm 2018, các giải đấu bóng đá của FPT từ Bắc chí Nam đã xảy ra không ít sự cố đáng tiếc và xấu xí.

>>  Hai đội bỏ trận, FFA Cup ‘dở khóc, dở cười’

Trần Vũ

Ý kiến

()