Chúng ta

Hai đội bỏ trận, FFA Cup ‘dở khóc, dở cười’

Thứ hai, 3/12/2018 | 11:27 GMT+7

Một sự cố hy hữu đã diễn ra ở vòng 5 FFA Cup khi có đến hai trận đấu bị hủy vì lý do đội bóng không tập trung đủ nhân sự để tham gia.

Cụ thể, ở trận đấu đầu tiên vào ngày 1/12 giữa FPT Retail và FPT Telecom, khi các cầu thủ và Ban huấn luyện Viễn thông đang rất chờ đợi màn đối đầu này không chỉ để tìm kiếm 3 điểm mà còn nâng cao hiệu số bàn thắng bại khi Bán lẻ là đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải.

Tuy nhiên, đến giờ ra sân nhưng chỉ có 6 cầu thủ FPT Retail có mặt, thậm chí sự vắng mặt của hầu hết các thành viên trong đội còn không được báo cáo với BTC giải. Do số lượng cầu thủ không đủ để tiến hành trận đấu vì vậy ban trọng tài đã quyết định xử thua FPT Retail 3-0 đúng như điều lệ giải đã được các đội thống nhất trước đó.

Chưa dừng lại, trận đấu tiếp theo giữa TPBank và đội bóng đang cạnh tranh gắt gao cho ngôi vô địch là FPT IS cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đội bóng Ngân hàng đã không tập trung đủ lực lượng để tham gia trận đấu này. Dù BTC, ban trọng tài lẫn các cầu thủ FPT IS đã kiên nhẫn chờ đợi gần một giờ để TPBank thu thập đủ nhân sự. Thế nhưng, cuối cùng TPBank vẫn phải chịu ký vào biên bản xử thua 0-3. Giải thích cho nguyên nhân vụ việc này, đại diện TP Bank cho rằng do phần lớn các thanh viên đội phải tham sự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngân hàng TPBank và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

IMG-0004-2328-1543808697.jpg

Các cầu thủ TPBank không tập trung đủ quân số.

Trước đó, đại diện đội TPBank cũng đã có thông tin cho BTC và đề nghị dời trận đấu này lại. Tuy nhiên, đề nghị trên không được chấp nhận do điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thi đấu của các đội và giải. Ngoài ra, HLV TPBank khẳng định nếu trận đấu diễn ra sẽ vẫn đảm bảo có một nửa danh sách cầu thủ để đăng ký thi đấu (khoảng 12 người). Tương tự FPT Retail, tổ trọng tài và Ban tổ chức đã quyết định căn cứ vào điều lệ giải để xử thua 0-3 TPBank.

Với kết quả này, FPT Telecom và FPT IS đã “bất chiến tự nhiên thành” khi hai đối thủ bỏ cuộc và giữ nguyên vị trí trên BXH. Tuy nhiên, điều này hóa ra lại là bất lợi không nhỏ cho cả hai đội khi trước đó, hai đội FPT Retail và TPBank đã để thua rất đậm những đội bóng khác như PNC, FPT Software.

>>  Trước vòng 5 FFA Cup: Vắng đại chiến, chờ mưa bàn thắng

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay, các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()