Chúng ta

Người FPT dự lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok

Thứ sáu, 5/7/2019 | 14:29 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, người FPT Nhật Bản đã tham dự lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố viễn đông Nga.

Sự kiện diễn ra vào ngày 5/7 tại Vladivostok. Tham dự buổi lễ có COO FPT Software Trần Đăng Hòa, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương cùng lãnh đạo FPT Japan. Đây là một công trình văn hóa ý nghĩa, góp phần nâng cao hình ảnh của đất nước Việt Nam, củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga. 

Thành phố Vladivostok là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 3 lần nghỉ lại trong những dịp đến nước Nga (vào các năm 1924, 1927 và 1934). Lãnh đạo thành phố coi đây là sự kiện và công trình tiêu biểu của quan hệ hữu nghị song phương tại địa phương.

tuong-nga-4879-1562314007.jpg

Đoàn FPT tham dự lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Vladivostok, Liên Bang Nga. 

Cùng ngày, FPT Japan đã ký kết MoU với ĐH Viễn Đông. Theo CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, chuyến thăm mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục. Hai bên thống nhất hợp tác trong lĩnh việc đào tạo, tuyển dụng, thực tập, cấp học bổng cho sinh viên công nghệ thông tin của trường. Theo đó, kinh phí thiết kế, đúc tượng, đá xẻ từ Việt Nam và thi công công trình được huy động từ nguồn xã hội hóa. FPT Japan là một trong số các doanh nghiệp đóng góp kinh phí.

vuong1-2690-1562310424.jpg

FPT thăm trường ĐH Viễn Đông và ký kết MOU hợp tác đào tạo. 

Vladivostok là thủ phủ của vùng Viễn Đông - Liên bang Nga nằm bên bờ Biển Nhật Bản và giáp gần biên giới của Trung Quốc, Nga, Triều Tiên. Nơi đây là trung tâm hành chính của vùng Primorsky, là thành phố cảng nơi Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga đóng quân.

Thanh Tùng

Ý kiến

()