Chúng ta

Chủ tịch FPT gặp các tập đoàn hàng đầu thế giới

Thứ tư, 9/10/2019 | 16:15 GMT+7

Các đối tác anh Trương Gia Bình gặp trong chuyến công tác tại châu Âu lần này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ, y tế, tài chính… có quy mô nhân sự hàng nhìn nhân viên. Trong đó, một số đối tác nằm top những thương hiệu hàng đầu thế giới. 

Từ ngày 6-17/10, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Tư vấn trưởng Chuyển đổi số FPT Phương Trầm dẫn đầu đoàn trao đổi cơ hội đầu tư với gần 10 đối tác lớn tại Đức và Pháp. Trong chuyến đi này, Phó TGĐ FPT Hoàng Việt Anh, Giám đốc FPT Pháp Ngô Duy Khang, Giám đốc FPT Đức Lê Hồng Hải cùng theo đàm phán với khách hàng.

Các đối tác hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ, y tế, tài chính… có quy mô nhân sự hàng nhìn nhân viên. Trong đó, một số đối tác nằm top những thương hiệu hàng đầu thế giới.

img20190222092445790.jpg

Ông Phương Trầm là Tư vấn Trưởng Chuyển đổi số FPT.

Trong chuyến công tác kéo dài 11 ngày, lãnh đạo FPT dự kiến trao đổi về cơ hội hợp tác kinh doanh, đặc biệt lĩnh vực chuyển đổi số. Tính tới sáng ngày 8/10, phái đoàn đã gặp và trao đổi công việc với hai đối tác lớn tại thủ phủ bia hơi thế giới.

Trước đó, ngày 12-15/8, đoàn FPT do CEO Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn dẫn đầu đã tham gia 7 cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của những tập đoàn lớn trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất, hóa học, công nghệ, thông tin và truyền thông. Đó là các công ty hàng đầu khu vực và thế giới như RWE Group - Top 5 công ty trong mảng năng lượng tại Đức, Công ty hóa chất hàng đầu châu Âu, Tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới...

duc1-1493043986-2782-1571061800.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trong một chuyến công tác châu Âu.

Kết quả thu được từ chuyến đi này là thỏa thuận hợp tác trị giá lớn về công nghệ và nền tảng chuyển đổi số trong 5,5 năm tới với RWE. Hợp đồng được ký kết ngày 13/8. So với sự hợp tác đã có với RWE, trong thỏa thuận lần này, hai công ty đã mở rộng phạm vi công việc sang các lĩnh vực như Kết nối vạn vật (IoT), giải pháp di động và tự động hóa quy trình robot (RPA).

Đầu năm 2018, FPT ký hợp đồng kỷ lục hơn 100 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE (thành viên của Tập đoàn RWE). Theo đó, hai công ty sẽ hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số. FPT cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho innogy SE trong giai đoạn 2018-2024.

Nửa đầu năm, doanh thu của FPT châu Âu tăng trưởng hơn 30%. Đặc biệt, doanh thu chủ yếu đến từ lĩnh vực chuyển đổi số. Trước sự tăng trưởng vượt bậc, FPT châu Âu kỳ vọng sẽ mang về doanh thu đáng kể cho tổng doanh thu của FPT Software trong năm 2019.

Huyền Trang

Ý kiến

()