Chúng ta

Lãnh đạo FPT làm việc với hàng loạt tập đoàn lớn tại châu Âu

Thứ sáu, 23/8/2019 | 17:02 GMT+7

Từ ngày 12-15/8, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đã tham gia 7 cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của những tập đoàn lớn trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất, hóa học, công nghệ, thông tin và truyền thông.

RWE Group - Top 5 công ty trong mảng năng lượng tại Đức

FPT đã đạt được thỏa thuận hợp tác trị giá lớn về công nghệ và nền tảng chuyển đổi số trong 5,5 năm tới với RWE. Hợp đồng được ký kết ngày 13/8 vừa qua. So với sự hợp tác đã có với RWE, trong thỏa thuận lần này, hai công ty đã mở rộng phạm vi công việc sang các lĩnh vực như Kết nối vạn vật (IoT), giải pháp di động và tự động hóa quy trình robot (RPA).

Đại diện FPT và RWE cùng ký thỏa thuận hợp cung cấp dịch vụ tại Đức. Ảnh: ĐVCC

Đại diện FPT và RWE cùng ký thỏa thuận hợp cung cấp dịch vụ tại Đức. Ảnh: ĐVCC

Đây được xem là hợp đồng dài hạn quy mô lớn thứ 2 của FPT tại thị trường châu Âu được ký kết, sau hợp đồng với innogy SE trong thời gian 2018 – 2024 với quy mô hơn 100 triệu USD.

Ngoài thành công đạt được từ hợp đồng ký kết với RWE vừa qua, trong chuyến làm việc tại FPT châu Âu, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn còn đạt được nhiều triển vọng hợp tác với innogy SE về lĩnh vực bán lẻ và di động hóa ngành năng lượng (electromobility).

RWE AG, cùng với RWE Power, RWE Generation, RWE Supply & Trading, innogy SE là một trong 5 công ty thành viên của RWE Group - tập đoàn đạt doanh thu khoảng 13.5 tỷ euro trong năm 2018 và tổng số nhân sự khoảng 17.748 người.

Công ty hóa chất hàng đầu châu Âu

Vẫn trong chuyến làm việc của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, FPT châu Âu đã đạt được những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác với tập đoàn hóa chất hàng đầu châu Âu, có trụ sở tại Đức.

Trong cuộc tiếp xúc với FPT, tập đoàn này đã chia sẻ các sáng kiến và định hướng phát triển kỹ thuật số. Nhân cơ hội này, FPT Software nói riêng và FPT nói chung đã đưa ra những câu chuyện thành công của mình trong lĩnh vực RPA. Qua đó, FPT Software đã nhận được một thỏa thuận làm thí điểm RPA với khách hàng này.

Dẫn đầu về lĩnh vực hóa chất, đây là công ty có doanh thu 7.2 tỷ euro trong năm 2018. Hiện công ty có quy mô 15.400 nhân sự và hiện diện tại 33 quốc gia.

FPT và đại diện của innogy SE

FPT và đại diện của innogy SE

Tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới

Vào nửa cuối 2019, FPT châu Âu đạt được thỏa thuận thành lập ODC với tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới về kiểm tra tự động, phát triển SaaS (Software as a Service - phần mềm dạng dịch vụ) và phát triển ứng dụng di động cho giải pháp công nghệ số.

Trước đó, ngày 2/4, tại Đức, FPT Software và tập đoàn này đã ký hợp đồng khung (MSA) về ba lĩnh vực thuộc công nghệ 4.0, vận hành giải pháp kỹ thuật, sản xuất phụ kiện gốc của ô tô. Theo đó, hai bên đặt mục tiêu phát triển đội dự án với 50 thành viên trong năm 2019 và 450 thành viên vào năm 2022.

Là một trong những công ty sản xuất có quy mô lớn nhất toàn cầu, tập đoàn này có doanh thu 14.2 tỷ Euros trong năm 2018 và 90.500 nhân viên tại 50 nước trên thế giới.

Công ty cung cấp giải pháp kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính

Thông qua đối tác chiến lược BDO – một công ty tư vấn, FPT có cơ hội xâm nhập thị trường Bỉ và lần đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao của một công ty chuyên cung ứng giải pháp kỹ thuật số cho thị trường tài chính ngân hàng. Có trụ sở tại Bỉ và hiện diện tại 14 quốc gia, công ty này giúp doanh nghiệp tái cấu trúc hệ sinh thái tài chính thông qua các giải pháp kỹ thuật số. Công ty hiện sở hữu mạng lưới với 2,5 triệu khách hàng, 180.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 1.500 khách hàng là các tập đoàn và tổ chức chính phủ.

Công ty lãnh vực giải trí và công ty đổi mới kỹ thuật số

Đoàn FPT cũng có cơ hội tiếp xúc và trao đổi hợp tác với hai công ty tiêu biểu đến từ Bỉ, trong đó một công ty cung cấp những trải nghiệm tuyệt đỉnh cho tín đồ điện ảnh và đang có mặt tại 8 quốc gia, với quy mô 3.800 nhân sự và công ty còn lại cung cấp giải pháp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả vận hành công ty thông qua phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số. Trong thời gian tới, FPT sẽ tổ chức workshop để giới thiệu năng lực công nghệ với hai công ty này. Qua đó, hai công ty này sẽ được tham khảo những câu chuyện thành công trong kinh doanh khi áp dụng công nghệ từ FPT.

Nửa đầu năm, doanh thu của FPT châu Âu tăng trưởng hơn 30%. Đặc biệt, doanh thu chủ yếu đến từ lĩnh vực chuyển đổi số. Trước sự tăng trưởng vượt bậc, FPT châu Âu kỳ vọng sẽ mang về doanh thu đáng kể cho tổng doanh thu của FPT Software trong năm 2019.

Huyền Trang

Ý kiến

()