Chúng ta

FPT thỏa thuận chuyển đổi số cho đối tác Đức

Thứ năm, 15/8/2019 | 16:39 GMT+7

FPT và RWE – tập đoàn năng lượng hàng đầu tại Đức vừa ký thỏa thuận hợp tác về công nghệ và nền tảng chuyển đổi số.

Sự kiện diễn ra ngày 13/8 trong khuôn khổ chuyến làm việc tại châu Âu của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn. Theo đó, FPT sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ mới như vạn vật kết nối (IoT), giải pháp di động (Mobile Solution) và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) cho RWE trong thời hạn 5 năm (2019 - 2024). Cạnh đó, Tập đoàn sẽ đóng vai trò tư vấn và phát triển, bảo trì hệ thống, ứng dụng trên nền tảng SAP - phần mềm quản trị doanh nghiệp. Giá trị hợp đồng không được tiết lộ.

Việc ký kết thỏa thuận giúp FPT khẳng định vai trò đối tác chiến lược với kiến thức chuyên sâu, năng lực công nghệ trong mảng năng lượng được tích lũy trong 15 năm qua.

Đại diện FPT và RWE cùng ký thỏa thuận hợp cung cấp dịch vụ tại Đức. Ảnh: ĐVCC

Đại diện FPT và RWE cùng ký thỏa thuận hợp cung cấp dịch vụ tại Đức. Ảnh: ĐVCC

Giám đốc FPT tại châu Âu - anh Lê Hải cho hay đây là dấu mốc rất quan trọng của FPT Đức nói riêng và FPT châu Âu nói chung bởi thông qua thỏa thuận, nhà F khẳng định được chất lượng dịch vụ đã cung cấp cho RWE trong 5 năm qua, để tiếp tục được đối tác tin tưởng trong hành trình mới. “RWE là Top 5 công ty trong mảng năng lượng tại Đức. Hợp tác với các tên tuổi lớn như RWE khẳng định FPT là nhà cung cấp dịch vụ CNTT đáp ứng các tiêu chuẩn, chất lượng của Đức” anh Hải nhấn mạnh và kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng tại thị trường châu Âu.

FPT bắt đầu quan hệ hợp tác với RWE từ năm 2014 thông qua việc mua lại công ty RWE IT Slovakia - đơn vị thành viên chuyên về CNTT của RWE. Tại thời điểm đó, RWE trở thành khách hàng lớn nhất của FPT tại thị trường châu Âu, với hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD trong 5 năm (2014 - 2019).

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa bắt tay cùng đại diện đối tác. Ảnh: ĐVCC

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa bắt tay đại diện đối tác. Ảnh: ĐVCC

Đây được xem là hợp đồng dài hạn quy mô lớn thứ 2 của FPT tại thị trường châu Âu được ký kết. Trước đó, đầu năm 2018, FPT cũng đã ký hợp đồng với innogy SE trong thời hạn 2018 - 2024 với quy mô hơn 100 triệu USD.

FPT dự kiến, doanh thu của Tập đoàn tại thị trường châu Âu có thể tăng trưởng trên 30%/năm trong các năm tới với động lực tăng trưởng chính đến từ mảng chuyển đổi số. Theo IDC dự báo châu Âu được xem là thị trường lớn thứ 3 về chi tiêu cho chuyển đổi số trên thế giới với mức chi dự kiến đạt 378 tỷ USD vào năm 2022. 

Huyền Trang

Ý kiến

()