Chúng ta

Swinburne Việt Nam hợp tác đăng cai Hội nghị khoa học Quốc tế

Thứ năm, 21/1/2021 | 11:31 GMT+7

Ngày 19/1, Tiến sĩ Hoàng Việt Hà - Giám đốc Điều hành Swinburne Việt Nam (trường liên kết của Tổ chức Giáo dục FPT) - thông báo chính thức đăng cai Hội nghị Quốc tế về Mạng và Hệ thống Thông minh (ICISN).

Hội nghị Quốc tế về Mạng và Các hệ thống Thông minh (The International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN) là sự kiện khoa học quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số được tổ chức thường niên. Hội nghị cũng xuất bản kỷ yếu trên nền tảng của các tổ chức học thuật uy tín trên thế giới như: Springer, SCOPUS, ISI và Google Scholar.

Ho-i-tha-o-khoa-ho-c-01-7062-1611199883.

Lễ ký kết đánh dấu quá trình hợp tác giữa hai bên về công tác tổ chức hội nghị khoa học lần thứ 2 vào tháng 3/2022.

Liên kết với Tập đoàn FPT và Đại học Swinburne University of Technology Australia, Swinburne Việt Nam có lợi thế về hạ tầng, mạng lưới doanh nghiệp về công nghệ và nền tảng học thuật vững chắc để đăng cai tổ chức một hội nghị cấp quốc tế như ICISN.

“Việc ký kết đánh dấu sự hợp tác bền vững và lâu dài giữa ICISN và Swinburne Việt Nam. Với lợi thế và uy tín đang dần được khẳng định của hội nghị, hy vọng ICISN sẽ góp phần giải quyết bài toán chuyển đổi số và tạo sự cộng hưởng trong cộng đồng khoa học, doanh nghiệp”, đại diện ICISN cho biết.

Với định hướng phát triển nghiên cứu công nghệ tại Việt Nam và kết nối mạng lưới cộng đồng khoa học ở tầm cỡ quốc tế, Swinburne Việt Nam kỳ vọng hội nghị sẽ là sân chơi thu hút nhiều nhà khoa học và doanh nghiệp trong, ngoài nước. Bên cạnh đó, nhà trường nhận định đây cũng là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh đất nước và trí tuệ Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Ho-i-tha-o-khoa-ho-c-02-7536-1611199883.

Swinburne Việt Nam có mạng lưới doanh nghiệp công nghệ rộng và nền tảng học thuật vững chãi để đăng cai hội thảo.

Vừa được tổ chức lần đầu tiên tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT), Hội nghị ICISN đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới khoa học với hơn 200 công trình nghiên cứu chất lượng cao đến từ Việt Nam và các quốc gia hàng đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Pakistan. Các báo cáo được chấp thuận tại hội nghị lần này sẽ được Springer - nhà xuất bản tạp chí khoa học hàng đầu thế giới - đăng tải trong quyển “Advances in Intelligent Systems and Computing” (Những Tiến bộ trong Hệ thống thông minh và Điện toán).

Hội nghị ICISN lần thứ 2 do Swinburne Việt Nam đăng cai sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2022 tại Hà Nội và bắt đầu nhận công trình nghiên cứu từ 1/2 năm nay đến 1/12.  

Sự ra đời của Swinburne (Việt Nam) là bước phát triển lớn trong quan hệ hợp tác giữa Đại học FPT và Đại học Công nghệ Swinburne nhằm đưa nền giáo dục chất lượng của Australia đến với sinh viên Việt Nam, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()