Chúng ta

FPT Software lập trung tâm sản xuất tại Costa Rica

Thứ tư, 20/1/2021 | 15:44 GMT+7

Phần mềm FPT vừa thành lập trung tâm sản xuất quốc tế đầu tiên tại Costa Rica. Cùng với FPT Ấn Độ được mở vào cuối năm 2020, FPT Costa Rica sẽ tạo nên một chuỗi cung ứng dịch vụ, giải pháp công nghệ, chuyển đổi số khép kín cho khách hàng Mỹ và thị trường nói tiếng Anh.

Chi nhánh FPT Costa Rica đặt trụ sở tại San José, thủ phủ của Costa Rica, một trong những thành phố công nghệ tiên tiến nhất ở Trung Mỹ. Đây là văn phòng thứ 52, ghi dấu sự hiện diện của FPT Software trên phạm vi 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anh Phạm Minh Tuấn, CEO FPT Software chia sẻ, FPT Costa Rica đặt mục tiêu phát triển lên 1.000 nhân sự trong vòng 3 năm tới tạo tiền đề quan trọng trong đẩy mạnh sản xuất, hỗ trợ kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng vượt trội, giúp công ty hiện thực hóa tham vọng trở thành top 50 công ty công nghệ thông tin châu Á trong tương lai gần.

“Những hợp đồng lớn, làm việc với các khách hàng khó tính không chỉ giúp công ty tăng trưởng tốt mà còn là cơ hội cho nhân sự FPT Software chuyển mình, phát huy tài năng trở thành các chuyên gia hàng đầu, những vị tướng tài trong cả hoạt động kinh doanh và công nghệ”, CEO FPT Software nói.

Đại diện FPT Software cho biết trung tâm sản xuất Costa Rica sẽ giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo duy trì vận hành liên tục 24/7, cũng như hỗ trợ khách hàng ngay tức khắc khi cần. Đây là một cấu phần không thể thiếu trong mô hình cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ, chuyển đổi số toàn diện mà công ty phần mềm này đang cung cấp cho các đối tác.

CA-Auxis-Costa-Rica-8-1-8028-1611132205.

FPT Software thành lập trung tâm sản xuất đầu tiên tại châu Mỹ. Ảnh minh họa.

"Cũng hỗ trợ cho thị trường Mỹ, FPT Ấn Độ đặt tại thủ phủ công nghệ Hyderabad, đi vào hoạt động cuối năm 2020 sẽ cùng FPT Costa Rica tạo nên một chuỗi cung ứng dịch vụ, giải pháp công nghệ, chuyển đổi số khép kín cho khách hàng Mỹ", đại diện Phần mềm FPT nói.

Trong năm 2020, Mỹ là đất nước có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất thế giới, dù vậy, hoạt động kinh doanh của FPT Software tại thị trường này vẫn đảm bảo tăng trưởng ổn định, khoảng 12% so với cùng kỳ. Năm 2020, thị trường này cũng đã mang về cho FPT Software hợp đồng với hãng kinh doanh ô tô trong 3 năm trị giá gần 150 triệu USD.

Trước đó, FPT Software chính thức cán mốc doanh thu 500 triệu USD vào ngày 28/12/2020, sau khi ký thành công hợp đồng với một khách hàng Nhật. “Con số nửa tỷ USD là một dấu mốc lớn, đặt niềm tin ngành xuất khẩu dịch vụ phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam sẽ có doanh nghiệp vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong 2-3 năm tới. Và chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, doanh nghiệp đó là FPT Software”, Giám đốc Tài chính nhà Phần mềm Nguyễn Khải Hoàn khẳng định.

So với năm 2019, FPT Software đạt mức tăng trưởng 10% doanh số và 13,5% lợi nhuận. Xét theo tỷ trọng doanh thu, Nhật Bản vẫn là thị trường dẫn đầu với đóng góp 49,5%. Tiếp đến, các thị trường Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và EU chiếm tỷ trọng lần lượt là 24,2%, 18% và 8,3%. Trong đó, thị trường APAC trong năm 2020 đã vượt Mỹ, vươn lên ngôi vị “Quán quân” về mức tăng trưởng doanh số với tốc độ 28%.

>> CEO Phạm Minh Tuấn: ‘FHN - ICS chung tay đưa FPT Software thăng hoa’

Hoa Hạ

Ý kiến

()