Chúng ta

CEO Phạm Minh Tuấn: ‘FHN - ICS chung tay đưa FPT Software thăng hoa’

Thứ hai, 18/1/2021 | 16:43 GMT+7

Tổng giám đốc Phần mềm FPT Phạm Minh Tuấn kỳ vọng Đơn vị Phần mềm Chiến lược Hà Nội và ICS sẽ “song kiếm hợp bích” đưa FPT Software lên những đỉnh cao mới, tại lễ vinh danh FHN Awards 2020 với chủ đề “Vinh quy bái tổ”, diễn ra tối ngày 15/1 ở Queen Bee Luxury, số 20 Láng Hạ, Hà Nội.

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham dự của đông đảo các lãnh đạo cấp cao FPT Software và đại diện khách hàng: anh Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc; anh Trần Đăng Hòa, PTGĐ điều hành; anh Đỗ Văn Khắc, GĐ Sản xuất; anh Nguyễn Việt Vương, CEO FPT Japan cùng đại diện khách hàng và các lãnh đạo, quản lý và nhân viên xuất sắc của 2 đơn vị ICS và FHN.

IMG-8739-7376-1610962981.jpg

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn (giữa) chia sẻ khi công bố mô hình và nhiệm vụ hai đơn vị FHN và ICS.

Song song với mô hình các FSU truyền thống, từ năm 2019 FPT Software hướng tới thành lập các FCU  (Competency Unit) là các đơn vị chuyên trách. Nằm trong xu thế này đồng thời hướng tới những phát triển đột phát trong năm 2021, từ một bộ phận của FHN, lan lãnh đạo FPT Software đã quyết định thành lập một đơn vị chuyên trách mang tên ICS - Intergrated Commerce Solutions. ICS là đơn vị Giải pháp Thương mại Tích hợp chuyên trách xây dựng và tư vấn các giải pháp về thương mại và logistic.

Cùng với việc vinh danh các thành tích năm 2020, FHN Awards 2020 cũng công bố tổ chức mới và ra mắt ban lãnh đạo của 2 đơn vị ICS (hơn 600 nhân sự) và FHN “mới” với hơn 1.900 người. Chương trình mở đầu bằng đoạn phim “FHN - A look back at 2020” với những thành tựu trong mọi mặt: Sản xuất, Kinh doanh, Đào tạo, Nhân sự, Văn hóa phong trào… Những thành quả đã đạt được trong năm 2020 chính là những nền tảng chắc chắn để cho 2 đơn vị FHN và ICS có những bước chuyển mình trong năm mới!

Hai lãnh đạo ICS và FHN gồm anh Nguyễn Quang Hòa và anh Doãn Phú Tài cùng đứng bên nhau, chia sẻ những câu chuyện về cơ duyên gặp gỡ nhau nhiều năm trước đây, những cảm xúc khi nhận nhiệm vụ mới và khẳng định: “Dù đã thành lập hai đơn vị khác nhau nhưng tất cả vẫn luôn là anh em, tiếp tục cùng nhau đồng hành và phát triển mạnh mẽ trong năm 2021”. Trong chương trình, sơ đồ tổ chức ICS và “new FHN” cũng đã được giới thiệu.

IMG-8722-3884-1610962981.jpg

Quà lưu niệm gửi gắm ước mơ và lời chúc của hai quản lý mới - anh Nguyễn Quang Hòa (phải, Giám đốc ICS) và anh Doãn Phú Tài, Giám đốc FHN.

Với nhiệm vụ xây dựng và tư vấn các giải pháp về thương mại, logistics, triển khai hoạt động kinh doanh dựa trên các giải pháp này, ICS hướng tới mục tiêu trở thành một FCU đúng nghĩa, có lĩnh vực riêng biệt, chuyên môn sâu, cung cấp sản phẩm và dịch vụ ở cấp độ cao. Mặc dù giai đoạn đầu mới xây dựng đầy khó khăn, nhưng Giám đốc Nguyễn Quang Hòa bày tỏ kỳ vọng và niềm tin, với đội ngũ chuyên gia có bề dày kinh nghiệm và kiến thức trong ngành thương mại điện tử và logistics, ICS nhất định sẽ đạt được những mục tiêu đầu tiên trong năm 2021!

Trên tinh thần kế thừa và phát huy những điểm mạnh từ năm 2020 và đổi mới trong năm 2021, “new FHN” cũng đã ra mắt với sơ đồ tổ chức mới đầy mạnh mẽ. “Với mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, gần 40% trong năm 2021, hy vọng với tổ chức mới này, đội ngũ chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra nguồn sinh khí mới, động lực mới để FHN có một diện mạo mới trong giai đoạn tiếp theo”, Giám đốc Doãn Phú Tài khẳng định.

Trong chương trình, hai sếp mới đã trao tặng nhau những món quà kỷ niệm đầy ý nghĩa: Anh Hòa tặng anh Tài cùng FHN một chiếc máy bay với lời chúc “FHN sẽ cất cánh và khởi sắc!”; trong khi đó tân Giám đốc FHN Doãn Phú Tài tặng anh Hòa cùng ICS một chiếc thuyền buồm với lời chúc “ICS ra khơi, thuận buồm xuôi gió”.

Chứng kiến những tình cảm bền chặt của FHN và ICS, anh Phạm Minh Tuấn khẳng định: “Có thể nói FPT Software chính là FHN, rất nhiều đơn vị, rất nhiều nhân tài đã đi ra từ FHN. Không chỉ ICS, trong tương lai FHN sẽ tiếp tục sản sinh thêm những VI, FCU mới. Tôi xin chúc anh Hòa và anh Tài chân cứng đá mềm, đủ bản lĩnh để tiếp tạo ra những giá trị mới cho FPT Software, mong ICS và FHN sẽ cùng chung tay đưa Phần mềm nhà F tiếp tục thăng hoa”.

Giám đốc điều hành (COO) Trần Đăng Hòa nhấn mạnh anh Tài sẽ mang đến cho FHN một luồng gió mới, một lãnh đạo trẻ sẽ mang đến cho đơn vị sức trẻ để cùng nhau thành công. Còn ICS là hướng đi tương lai nên cần một người gạo cội như anh Hòa dẫn dắt. “ICS phải trở thành một FCU đúng nghĩa, có nghề, có chuyên môn, và đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ cùng xông pha với anh Hòa!”.

IMG-9104-3537-1610962981.jpg

104 tập thể và cá nhân xuất sắc được vinh danh trong lễ tổng kết FHN 2020.

Là người “đứng mũi chịu sào” của FPT Japan, anh Nguyễn Việt Vương cam kết sẽ luôn đồng hành cùng ICS và FHN để cùng nhau tăng trưởng lớn mạnh tại thị trường Nhật, quyết tâm đạt được tỷ lệ tăng trưởng 65% trở lên - một con số chưa từng có tiền lệ của FPT Software tại thị trường Nhật.

Sau những màn chia sẻ đầy khí thế và tâm huyết của lãnh đạo FPT Software và lãnh đạo 2 đơn vị, chương trình trở lại với phần chính. Các giải thưởng cấp FPT Software và cấp FHN dành cho 80 cá nhân và 24 tập thể lần lượt được xướng tên: Top 100, Rookie, The Best Performer of the Year, The Best Rookie of the Year, The Best YU of the Year, The Best SA of the Year, The Best Team of the Year… Trong không khí tưng bừng của mùa Xuân, các gương mặt xuất sắc bước lên nhận giải trong trang phục áo dài truyền thông khiến cho sân khấu như bừng sáng.

Anh Trần Kiều Đại (Z1), cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Top 100 FPT Software, bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đứng trên sân khấu. “Ai trong chúng ta cũng chỉ mong đợi có được 1 ngày đặc biệt như này sau một năm làm việc. Đó là khi những nỗ lực, những mồ hôi nước mắt của chúng ta đã được ghi nhận một cách xứng đáng!”.

>> FPT Software lập mới đơn vị Automotive ‘xây’ giấc mơ 200 triệu USD

Quỳnh Tâm

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()