Chúng ta

FPT Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành Trung tâm sản xuất quốc tế 1.000 nhân sự

Thứ năm, 24/12/2020 | 10:42 GMT+7

Được thành lập đầu năm 2020 với sứ mệnh phục vụ nhiều khách hàng quan trọng của thị trường Mỹ, FPT India được kỳ vọng trở thành một trung tâm sản xuất quốc tế có quy mô hàng nghìn người trong khoảng 3 đến 5 năm tới.

Trong dài hạn, FPT India sẽ tập trung vào dịch vụ quản trị (managed services) - lĩnh vực rất khó mở rộng tại Việt Nam. Nói cách khác, sau khi các dự án hoàn thành giai đoạn phát triển bởi các trung tâm sản xuất (FSU) tại Việt Nam, thì tất cả công việc vận hành, hỗ trợ người dùng cuối (end users) về sau sẽ hoàn toàn do FPT India thực hiện.

FPT Ấn Độ là trung tâm sản xuất quốc tế (GDC) đầu tiên được thành lập dưới sự bảo trợ của một thị trường kinh doanh, cụ thể là FPT America (FAM). Như vậy, hiện tại, thị trường tại châu Mỹ có hai trung tâm nước ngoài (offshore center) bao gồm FPT Philippines và FPT India. Cùng vận hành, các trung tâm này sẽ đảm bảo dịch vụ 24/7 cho khách hàng, bao gồm cả mảng quản lý và phát triển.

rsz-fpt-india-group-photo-3522-160877845

Cán bộ nhân viên tại FPT India.

“FPT India sẽ là câu trả lời cho việc đa dạng hóa nguồn lực của FPT Software đối với các đối tác toàn cầu. Hơn nữa, thành lập một offshore center tại Ấn Độ cũng là sự khẳng định về thực lực của Phần mềm FPT khi thu hút nhân tài quốc tế ngay tại cường quốc về phần mềm và dịch vụ CNTT,” anh Đặng Trần Phương, CEO FPT America chia sẻ.

Giám đốc FPT India Phùng Sỹ Bảy đánh giá cao tinh thần và chất lượng nhân sự CNTT tại Ấn Độ. “Các nhân sự người Ấn Độ không ngại ngần làm việc theo ca bất cứ ngày nào trong tuần. Ngoài ra, các bạn có năng suất lao động cao nhờ lợi thế giao tiếp bằng Tiếng Anh rất tốt. Một nhân sự có thể đồng thời vừa lắng nghe các vấn đề của khách hàng, vừa trực tiếp giải quyết các công việc chuyên môn,” anh Bảy nhận xét.

Thành lập từ đầu năm nay, đến tháng 3, FPT India đã hoàn thành khu văn phòng. Sau đó, GDC này sở hữu 15 “chiến binh” sản xuất đầu tiên vào tháng 6, rồi chinh phục chứng chỉ ISO 270001 vào tháng 7. Đến tháng 8, FPT India đã mang về doanh số cho FAM. Tính đến thời điểm hiện tại, GDC đã có khoảng 50 nhân sự và đang tiếp tục trên đà tăng trưởng để đảm bảo quá trình vận hành sản xuất liên tục cho các khách hàng lớn của FPT Software.

Hoa Hạ

Ý kiến

()