Chúng ta

FPT Philippines tăng trưởng 30% nhân sự, 65% doanh thu giữa dịch Covid

Thứ ba, 22/12/2020 | 08:48 GMT+7

Cùng với việc hoàn thành thành tích, FPT Philippines vẫn đảm bảo không có CBNV mắc Covid-19 dù nước sở tại liên tục nằm trong Top 3 quốc gia dẫn đầu về số ca mắc Covid-19 tại ASEAN.

Với Giám đốc FPT Philippines Mosqueda Ralf Jay Daro, điều khiến anh cảm thấy tự hào nhất trong năm 2020 là công ty vẫn đảm bảo tăng trưởng trong đại dịch và quan trọng hơn, không có bất cứ CBNV nào nhiễm Covid-19. “Trong năm nay, FPT Philippines đã mở thêm 2 Business Process Outsourcing (BPO) – đóng góp chủ yếu vào sự tăng trưởng nhân sự của công ty, phát triển nhóm telesales, đạt được chứng chỉ ISO 9001:2015 khi chỉ làm việc online…”, anh Ralf chia sẻ.

Theo anh, những nhân tố then chốt làm nên sự tăng trưởng của FPT Philippines trong năm nay bao gồm: sự đồng lòng và gắn kết của mỗi CBNV, những cơ hội kinh doanh quý báu được đội ngũ kinh doanh và sản xuất từ nhiều mặt trận mang tới, sự tin tưởng và hỗ trợ nhiệt tình của khối OB trong các dự án, cùng sự cảm thông của khách hàng khi tán thành các mô hình làm việc linh hoạt của FPT Philippines để ứng phó với đại dịch. 

Dịch Covid-19 đã buộc FPT Philippines thay đổi phương thức làm việc từ offline sang online. Điều này mang tới những rủi ro lớn từ đường truyền Internet, đồng thời đặt ra bài toán về kiểm soát năng suất lao động. “Thông cảm với công ty, mỗi CBNV của FPT Philippines đều chấp nhận linh động khung giờ làm việc, sẵn sàng làm bù giờ khi hệ thống gặp phải tình trạng downtimes, cho dù như vậy, thời gian làm việc của các anh em sẽ bị kéo dài hơn”, CEO trẻ nhìn nhận.

phil-2672-1608545566.jpg

Toàn thể CBNV FPT Philippines hoàn thành các chỉ số trong hoàn cảnh phải làm việc tại nhà và nước sở tại liên tục nằm trong top dẫn đầu về số ca mắc Covid-19 tại ASEAN.

Ngoài ra, quá trình tuyển dụng của công ty cũng gặp khó khăn do lệnh phong tỏa hoặc giới hạn đi lại của đất nước nghìn đảo. Trong hoàn cảnh đó, các CBNV, đặc biệt là đội ngũ Nhân sự và Thiết bị đã nhanh trí tìm mọi cách để huy động sự giúp đỡ từ những nhân viên sống gần công ty không nằm trong khu vực bị phong tỏa, hoặc sử dụng giấy thông hành đặc biệt để tận dụng cơ hội gặp gỡ và cung cấp các phương tiện làm việc cho thành viên mới.

Trong trường hợp khách hàng cần test sản phẩm trên thiết bị đặt tại công ty, FPT Philippines đã nhận được sự hỗ trợ từ Ban Công nghệ Thông tin của Phần mềm FPT khi sử dụng VPN. Bên cạnh đó, các nhân viên trong nhóm làm việc gần công ty nhận giấy thông hành đặc biệt, chia ca chẵn lẻ để thay nhau đến công ty, còn các nhân viên ở xa hoặc trong vùng bị phong tỏa sẽ nhận các nhiệm vụ tại nhà.

Ngoài những vấn đề mang tính kỹ thuật, CBNV tại FPT Philippines còn đảm bảo phong độ làm việc nhờ giữ vững tinh thần tích cực. Trong những tháng qua, công ty đã tổ chức hàng loạt mini game online để tăng sự tương tác và gắn kết của các CBNV đang làm việc tại nhà.

Có trên 170 CBNV với 2 văn phòng tại Cebu, FPT Philippines đang hướng tới mốc 212 nhân sự vào năm 2021 cùng với việc mở văn phòng đầu tiên tại Thủ đô Manila. Tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia Đông Nam Á đã có gần 9.000 ca tử vong do Covid-19, 460.000 người mắc bệnh và số ca nhiễm mới trung bình vẫn luôn ở mức trên 1.000 kể từ đầu tháng 12.

Cucumber

Ý kiến

()