Chúng ta

FPT Software lập liên doanh chuyển đổi số với Toyota

Thứ hai, 18/1/2021 | 17:49 GMT+7

Công ty Cung cấp dịch vụ và giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số (FPT Smart Technologies - viết tắt là FST) tại Việt Nam là liên doanh đầu tiên giữa FPT Software và Smart Holding, công ty thuộc Toyota Group. Trong đó đại diện nhà F chiếm 51% cổ phần.

Chiều ngày 15/1, FPT Software đã tổ chức buổi lễ ra mắt công ty mới ở Nhật Bản thông qua hệ thống video call. Liên doanh sẽ cung cấp dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong các ngành sản xuất, ô tô và xây dựng. FST có trụ sở chính tại Đà Nẵng, thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam. Đội ngũ lãnh đạo của FST gồm anh Nguyễn Tuấn Phương, tại thị trường Nhật Bản là anh Takumi Nakai.

Việc ra mắt công ty liên doanh diễn ra trong bối cảnh, Nhật Bản đang hướng tới xã hội 5.0, một xã hội siêu thông minh được thức đẩy bởi sự phát triển của các thành phố thông minh và sự đổi mới giữa các ngành công nghiệp.

nen-666666-3406-1610964815.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và lãnh đạo các bộ phận liên quan tham dự buổi kick-off Công ty Cung cấp dịch vụ và giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số. 

Hiện, ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản đã bước vào giai đoạn chuyển đổi sâu sắc được thể hiện bằng xu hướng CASE (Connected, Autonomous, Shared, Electric - kết nối, tự động, chia sẻ và điện),thúc giục các doanh nghiệp địa phương đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số để đi trước xu hướng.

“Bằng cách hợp tác với Smart Holdings, chúng tôi muốn tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng đối với ngành công nghiệp ô tô và sản xuất. Với kinh nghiệm dày dặn và các giải pháp tiên tiến phù hợp với các nhà sản xuất ô tô, chúng tôi hy vọng liên doanh sẽ giúp định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô và sản xuất bằng cách tận dụng các công nghệ mới nổi như Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, IoV… ”, Giám đốc GAM (Global Automotive Manufacturing, đơn vị vừa được FPT Software thành lập hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phần mềm ô tô (Automotive)) Nguyễn Đức Kính cho biết.

Công nghệ ô tô là một trong những năng lực mũi nhọn của FPT Software. Với đội ngũ nhân tài đông đảo gồm 4.400 chuyên gia và kỹ sư ô tô, công ty đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ và giải pháp cho các nhà sản xuất ô tô, OEM, nhà cung cấp cấp 1 và nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới. Các giải pháp và quy trình của FPT Software tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe như AUTOSAR, SPICE cấp độ 3 và các chuẩn toàn cầu khác cho ngành ô tô.

FPT Software hoạt động trên toàn cầu với trụ sở chính tại Nhật Bản, đóng góp hơn 50% vào tổng số. FPT Smart Technologies mong muốn tạo điều kiện thúc đẩy những đổi mới trong các ngành sản xuất, ô tô và xây dựng bằng cách kết hợp chuyên môn công nghệ, kinh nghiệm và kiến ​​thức lĩnh vực của hai công ty. Doanh thu từ thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, Smart Holdings, thuộc Toyota Group, là một công ty chuyên phát triển và triển khai hệ thống dành riêng cho lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản.

Thanh Tùng

Ý kiến

()