Chúng ta

Giúp FPT Retail tiết kiệm 4,8 tỷ đồng, hệ thống CRM giành giải Vàng iKhiến

Thứ hai, 9/7/2018 | 12:38 GMT+7

Anh Phạm Văn Hùng (FPT Retail), tác giả iKhiến hệ thống bảo hành CRM được trao giải Vàng iKhiến số 4 năm 2018.

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn FPT diễn ra sáng nay (ngày 9/7), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao giải Vàng cho anh Phạm Văn Hùng, tác giả hệ thống bảo hành CRM

Chức năng chính của hệ thống CRM bảo hành, gồm: Quản lý thông tin khách hàng; Căn cứ để tính lương cho nhân viên hàng tháng; Liên kết với các hãng và nhà vận chuyển; Kết nối với các hệ thống nội bộ của công ty (Website, Hệ thống quản lý bán hàng...).

Hiện tại, khách hàng có thể tự tra cứu tình trạng bảo hành của máy trên trang web FPT Shop. Nhân viên nắm rõ thông tin bảo hành máy của từng khách hàng. Từ đó, tạo uy tín thương hiệu cho công ty.

Năm 2015, FPT Shop có 250 cửa hàng, số nhân viên bảo hành là 44 người. Tỷ lệ trả máy đúng hạn  80%. Năm 2018, FPT Shop đạt 500 cửa hàng, sau khi áp dụng hệ thống bảo hành CRM, số nhân viên bảo hành còn 41, tỷ lệ trả máy đúng hạn hơn 90%. Nhờ áp dụng hệ thống này, mỗi năm FPT Retail tiết kiệm được 4,8 tỷ đồng.

nen-620.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải Vàng cho anh Phạm Văn Hùng, tác giả hệ thống CRM. Ảnh: Ngọc Thắng.

Ba giải Bạc lần lượt trao cho Giải pháp mã nguồn mở (tác giả Lê Ngọc Tuấn - FPT HO); Chương trình “Catch a match” (Tổng hội FPT IS); Hệ thống Quản lý tài liệu QMS 2.0 (Nguyễn Hoàng Quý Thiện - FPT Software).

Hai giải Đồng gọi tên Phần mềm hỗ trợ xếp lịch học (Trần Thị Phương Dung - ĐH FPT); Ticket CUS - Công cụ giúp hỗ trợ và thống kê nghiệp vụ CUS (Hà Đức Khánh - FPT Telecom).

Theo thống kê từ BTC iKhiến (từ tháng 1-7/2018), 85 sáng tạo đăng ký tham dự iKhiến. Trong đó, 65 sáng tạo hợp lệ. Đơn vị FPT Retail hiện dẫn đầu bảng xếp hạng iKhiến.

Trước đó, Hợp đồng điện tử của nhóm tác giả Bùi Hồng Yến, Lê Đình Phúc, Nguyễn Y Bình và Trần Quan Giàu đã giành điểm cao nhất từ Ban giám khảo, được trao giải Vàng iKhiến số 3 năm 2018.

Video phỏng vấn tác giả hệ thống bảo hành CRM:

Thanh Tùng

Ý kiến

()