Chúng ta

Hợp đồng điện tử giành giải Vàng iKhiến số 3

Thứ hai, 11/6/2018 | 15:42 GMT+7

Hợp đồng điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm cho FPT Telecom đã giành giải Vàng iKhiến số 3 năm 2018. 

Hợp đồng điện tử của nhóm tác giả Bùi Hồng Yến, Lê Đình Phúc, Nguyễn Y Bình và Trần Quan Giàu đã giành điểm cao nhất từ Ban giám khảo, được trao giải Vàng iKhiến số 3 năm 2018 vào sáng nay (ngày 11/6).

Nói về lý do sáng tạo ra đời, nhóm cho hay, hình thức hợp đồng giấy được duy trì trong suốt nhiều năm nhưng đến nay đã cho thấy những hạn chế: Quy trình trải qua nhiều bước và liên quan đến nhiều bộ phận sinh ra nhiều thời gian “chết” khiến việc triển khai dịch vụ cho khách hàng tốn thời gian, tốn chi phí trong việc in ấn, bảo quản. Đặc biệt, khi quy mô doanh nghiệp mở rộng, đa dạng hơn về các yêu cầu giao dịch với khách hàng, việc số hóa các quy trình quản trị và giao dịch đang được triển khai mạnh mẽ ở FPT Telecom, hình thức hợp đồng giấy càng bộc lộ những nhược điểm.

Từ đó, nhóm tác giả Bùi Hồng Yến, Lê Đình Phúc, Nguyễn Y Bình và Trần Quan Giàu, Ban Chất lượng FPT Telecom, trăn trở xây dựng ứng dụng để tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh, giúp quy trình triển khai dịch vụ trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí. 

MG-6262-1855-1528698443.jpg

Anh Lê Đình Phúc và anh Trần Quan Giàu đại diện nhóm tác giả nhận giải Vàng từ tập đoàn. Hợp đồng điện tử tích hợp nhiều ứng dụng: inside FPT Telecom, member FPT, bản đồ, port, MobiSale, MobiNet, workplace, HiFPT để việc triển khai, tương tác và theo dõi tiến độ được dễ dàng. 

Hệ thống có các tính năng: tạo và ký kết hợp đồng ngay với khách hàng giảm các thủ tục giấy tờ; khảo sát và cấp port tự động nên nhân viên kinh doanh sẽ toàn tâm toàn ý cho công tác bán hàng; duyệt trùng tự động; tạo phiếu thi công ngay khi nhân viên kinh doanh tạo hợp đồng, đồng thời tạo nhóm trên Workplace để tương tác hàng nghìn salesman. 

Áp dụng từ tháng 3/2017, Hợp đồng điện tử đã cho thấy sự "lợi hại" khi giúp FPT Telecom tiết kiệm chi phí, thời gian triển khai dịch vụ, tối ưu hóa nguồn lực, tăng doanh thu đáng kể. Mỗi năm, sáng tạo giúp tiết kiệm gần 6 triệu trang giấy, tức khoảng 600 triệu chi phí in ấn, kho bãi bảo quản. Bên cạnh đó, việc giảm dùng giấy sẽ góp phần bảo vệ môi trường xanh, tiết kiệm tài nguyên, mực in.

Về nguồn lực, công cụ tối ưu hóa và tiết kiệm nhân lực quản trị, kiểm soát, hành chính; đồng thời tăng năng suất lao động của đội ngũ salesman FPT Telecom tương ứng mức 4 ngày làm việc/tháng, tức tăng 12,5% mỗi tháng. Thông qua đó, Hợp đồng điện tử tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm cho FPT Telecom. 

Với sáng tạo Hợp đồng điện tử, FPT Telecom là đơn vị tiên phong trong các ISP áp dụng thành công hình thức này với việc thuyết phục và có được sự ủng hộ của Cục An ninh thông tin và Bộ chủ quản. Ngoài ra, khách hàng được trải nghiệm công nghệ và giao dịch số thuận tiện, nhanh chóng hơn trong mọi khâu. FPT Telecom cũng nỗ lực trong việc tiên phong định hướng hành vi và điều chỉnh thói quen số cho người dùng, góp phần trong chiến lược quốc gia số.

Bên cạnh giải Vàng được trao cho Hợp đồng điện tử, các sáng tạo hệ thống kiểm kê hàng tự động - FPT Retail và ứng dụng kế toán trung gian - FPT IS đồng giải Bạc, phòng họp ảo - FPT Online được trao giải Đồng.

MG-6261-1625-1528698443.jpg

Đại diện 2 sáng tạo Hệ thống kiểm kê của FPT Retail và Phòng họp ảo của FPT Online nhận giải Bạc và Đồng từ chương trình. 

Bảng xếp hạng iKhiến 2018 sau 3 số: 

Xếp hạng Đơn vị Giải Vàng Giải Bạc Giải Đồng
1 FPT Telecom 1 2  
2 FPT Retail   2 1
2 FPT IS   2 1
3 FPT Software 1 1  
4 FPT Education 1   1
5 FPT Online     1
  FPT HO      
  FPT Trading      

>> Hợp đồng điện tử giúp FPT Telecom tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm

Cuộc thi iKhiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019) sẽ liên tục tìm kiếm sáng kiến của người FPT. Năm 2017 ghi dấu ấn của giải thưởng sáng tạo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 135 sáng tạo hợp lệ (trong tổng số 155 sáng tạo tham gia). Hội đồng thẩm định đã trao 9 giải Vàng, 18 Bạc, 10 Đồng và 7 Khuyến khích cho các tác giả tham dự cuộc thi.

iKhiến mùa đầu tiên vinh danh hai giải Vàng là Mở két của Truyền hình FPT (thuộc FPT Telecom) và SSC Portal (FPT Software). Mỗi sáng tạo nhận được 70 triệu đồng. Đây cũng là mức thưởng kỷ lục cho các giải sáng tạo nhà F.

Xuân Phương

Ý kiến

()