Trước thực trạng tra cứu thông tin bảo hành máy chủ yếu qua e-mail hoặc IP Phone, anh Phạm Văn Hùng, FPT Shop, cùng phòng IT của đơn vị xây dựng Hệ thống bảo hành CRM.
Chức năng chính của hệ thống CRM bảo hành gồm: Quản lý thông tin khách hàng; Căn cứ để tính lương cho nhân viên hàng tháng; Liên kết với các hãng và nhà vận chuyển; Kết nối với các hệ thống nội bộ của công ty (Website, Hệ thống quản lý bán hàng...).
Hiện nay, khách hàng có thể tự tra cứu tình trạng bảo hành của máy trên trang web FPT Shop. Nhân viên nắm rõ thông tin bảo hành máy của từng khách hàng. Từ đó, tạo uy tín thương hiệu cho công ty.
Anh Phạm Văn Hùng - tác giả iKhiến hệ thống bảo hành CRM. |
Năm 2015, FPT Shop có 250 cửa hàng, số nhân viên bảo hành là 44 người. Tỷ lệ trả máy đúng hạn 80%. Năm 2018, FPT Shop đạt 500 cửa hàng, sau khi áp dụng hệ thống bảo hành CRM, số nhân viên bảo hành còn 41 (giảm 3 nhân lực), tỷ lệ trả máy đúng hạn hơn 90%.
iKhiến 4 gồm 6 sáng tạo: Giải pháp mã nguồn mở (tác giả Lê Ngọc Tuấn - FPT HO); Chương trình “Catch a match” (Tổng hội FPT IS); Hệ thống bảo hành CRM (Phạm Văn Hùng - FPT Shop); Phần mềm hỗ trợ xếp lịch học (Trần Thị Phương Dung - ĐH FPT); Ticket CUS - Công cụ giúp hỗ trợ và thống kê nghiệp vụ CUS (Hà Đức Khánh - FPT Telecom); Hệ thống Quản lý tài liệu QMS 2.0 (Nguyễn Văn Bình - FPT Software).
Trước đó, Hợp đồng điện tử của nhóm tác giả Bùi Hồng Yến, Lê Đình Phúc, Nguyễn Y Bình và Trần Quan Giàu đã giành điểm cao nhất từ Ban giám khảo, được trao giải Vàng iKhiến số 3 năm 2018.
Video về Hệ thống bảo hành CRM của Phạm Văn Hùng, FPT Shop:
Thanh Tùng
Ý kiến
()