Chúng ta

FPT TechDay tăng trưởng quy mô qua các năm

Thứ ba, 19/11/2019 | 09:25 GMT+7

Từ lần đầu tiên tổ chức (năm 2013) đến nay, lượng người tham gia FPT TechDay tăng trưởng hơn 10 lần. Đối tượng tham gia là các chuyên gia công nghệ, cộng đồng công nghệ Việt Nam và thế giới. 

2013 - Khởi đầu sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất FPT

Ngày Công nghệ - FPT TechDay lần đầu tiên được tổ chức vào 9/5/2013 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Trong lần đầu tổ chức, sự kiện mang chủ đề “Hạ tầng thông minh, hạ tầng của hạ tầng với giấc mơ CNTT giúp gì cho công cuộc hiện đại hóa đất nước?”. Đây là cột mốc đánh dấu quyết tâm lớn của FPT trong việc trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu cung cấp dịch vụ thông minh.

FPT TechDay 2013 thu hút 300 khách mời gồm chuyên gia, sinh viên giỏi của các trường đại học công nghệ trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo và nhà đầu tư.

Sự kiện trở thành diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cho các cán bộ công nghệ, nơi trải nghiệm những sản phẩm demo mới nhất, cập nhật định hướng công nghệ từ tập đoàn và các công ty thành viên trong FPT. Từ đó, các đơn vị tăng cường kết hợp và hỗ trợ.

2014 - Không khí SMAC tràn ngập Ngày Công nghệ FPT

Năm 2014, FPT TechDay diễn ra trong hai ngày 13/5 tại Hà Nội và 16/5 tại TP HCM. Số lượng người tham gia gấp đôi lần đầu tổ chức, lên con số 600 người, gồm chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư FPT.

Diễn giả tại FPT TechDay 2014. Ảnh: Chúng Ta.

Diễn giả tại FPT TechDay 2014. Ảnh: Chúng ta.

Với chủ đề SMAC (Xã hội - Di động - Phân tích - Đám mây), từng lĩnh vực đã được cụ thể hóa. Xu hướng này được FPT xác định là một trong những công cụ để tập đoàn nâng tầm thương hiệu và chuỗi giá trị những năm tới. Cạnh đó, sự kiện tạo không gian thử nghiệm các tính năng mới của robot SmartOshin thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham dự.

2015 - Sáng tạo công nghệ để tăng trưởng

FPT TechDay được tổ chức vào cuối tháng 5 tại Hà Nội và TP HCM có 700 người tham dự. Sự kiện năm đó có chủ đề "Sáng tạo để tăng trưởng" (Innovation for Growth).

Một trong những điểm nhấn của Ngày Công nghệ FPT 2015 là chia sẻ về bức tranh khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, chính sách đầu tư của FPT cho các ý tưởng sáng tạo trong và ngoài tập đoàn; kinh nghiệm từ các dự án start-up thành công như Cốc Cốc, Misfit, Sendo, ANTS, Giao hàng nhanh, Foody…

techday-2015-4-3780-1574071433.jpg

Các diễn giả tại FPT TechDay 2015. Ảnh: Chúng ta.

Năm 2015, FPT dành sự quan tâm lớn tạo dựng môi trường khuyến khích tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, tìm kiếm những ý tưởng mới phù hợp với xu hướng công nghệ.

Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của FPT - FPT Ventures được công bố. Đến nay, FPT Ventures đã đạt được nhiều thành quả lớn: đồng sáng lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) với hàng chục start-up đã tốt nghiệp; đồng hành cùng các bộ, ban ngành chính phủ Việt Nam trong công tác cố vấn, định hướng, xây dựng chính sách khởi nghiệp sáng tạo…

2016 - Dấu ấn hướng về cộng đồng

Tháng 5, FPT Techday 2016 với chủ đề “Kết nối để bứt phá” tổ chức tại TP HCM. Theo GĐ Công nghệ FPT Lê Hồng Việt: “FPT đã sẵn sàng mở cửa để mang những thế mạnh của tập đoàn như hạ tầng, kết quả nghiên cứu hay dữ liệu đến giới công nghệ”.

Các sản phẩm của FPT được trình bày tại sự kiện. Ảnh: Tech in sight.

Các sản phẩm của FPT được trình bày tại sự kiện. Ảnh: Chúng ta.

Cạnh hội thảo chuyên sâu, 16 sản phẩm, giải pháp công nghệ trong và ngoài FPT như: Giao thông thông minh, hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar, quay video với kỹ xảo (Umbala), Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi); Bán hàng trực tuyến (Haravan)… đã được trình diễn trực tiếp.

Ngoài các “ông lớn” công nghệ toàn cầu như Google, Microsoft, sự kiện còn thu hút đông doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ bên ngoài FPT tham dự.

2017 - Trải nghiệm AI, những khả năng tương lai không giới hạn

FPT TechDay 2017 nhấn mạnh vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và những tiềm năng tương lai công nghệ này có thể mang tới.

Xe tự hành được biểu diễn tại sự kiện. Ảnh: Chúng Ta

Xe tự hành được biểu diễn tại sự kiện. Ảnh: Chúng ta.

Tại sự kiện, người tham dự giao lưu gặp gỡ với những tên tuổi lớn từ AT&T, DuPont, Amazon, IBM… Cạnh đó, khu trình diễn công nghệ với những sản phẩm, ứng dụng AI và 14 thử nghiệm của các công ty công nghệ Việt Nam là điểm nhấn của chương trình. Người tham dự có cơ hội trực tiếp sử dụng chatbot, trải nghiệm không gian nhà thông minh, theo dõi hoạt động của xe tự hành…

Trong dịp này, công ty khởi nghiệp CyRadar - đơn vị cung cấp giải pháp bảo mật thông tin thế hệ mới, do FPT đầu tư - được công bố thành lập.

2018 - FPT TechDay đánh dấu mốc 30 năm thành lập tập đoàn

FPT TechDay 2018 là sự kiện chính, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Đại lễ 30 năm thành lập FPT. Sự kiện tái hiện chặng đường công nghệ của FPT theo hành trình từ Quá khứ - Hiện tại -Tương lai, mang chủ đề “FPT - 30 năm mở lối tiên phong”.

CHT-0236-1536743199-3912-1574071433.png

FPT TechDay 2018 đánh dấu 30 năm thành lập tập đoàn. Ảnh: Chúng ta.

Sự kiện thu hút 4.000 người. Đến đây, khách mời được trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo, sản phẩm, dịch vụ do FPT phát triển trong 30 năm qua. Tham dự sự kiện lần này, FPT đón tiếp 200 khách mời là đối tác quốc tế trên toàn thế giới cùng hàng nghìn người trong giới công nghệ và các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Điểm đặc biệt trong sự kiện này, thế giới tương lai được thể hiện qua những công nghệ lõi. Đồng thời, công nghệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như phòng không gian thực tế ảo, trợ lý ảo điều khiển toàn bộ chương trình hội thảo công nghệ

2019 - FPT TechDay hé lộ tương lai chuyển đổi số

Sự kiện công nghệ lớn nhất năm của tập đoàn - FPT TechDay 2019 có chủ đề “Start smart - Khởi động thông minh”. Theo đó, sự kiện quy tụ công nghệ chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, nhà máy, ngân hàng, cuộc sống, doanh nghiệp… nhằm mang tới người tham dự những trải nghiệm đặc biệt.

FPT TechDay 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/11. Ảnh: BTC

FPT TechDay 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Ảnh: BTC.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, xe tự hành tích hợp công nghệ FPT sẽ đưa người tham dự trải nghiệm trên đoạn đường dài gần 1 km đến nơi tổ chức sự kiện. Tại đây, trợ lý ảo tổng đài được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ đảm nhận vai trò ghi danh và xác nhận thông tin khách mời.

Tham gia diễn thuyết tại sự kiện năm nay đều là những tên tuổi “khủng”, bao gồm các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước, trong đó FPT có 8 diễn giả.

Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 dự kiến quy tụ hơn 3.000 người cùng hơn 500 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 chuyên gia công nghệ đến dự. Đây cũng là lần đầu tiên FPT tổ chức "Đấu trường công nghệ" dành cho cộng đồng lập trình Việt Nam, diễn ra song hành các hoạt động trong triển lãm và hội thảo.

Link đăng ký tham gia FPT TechDay 2019 miễn phí tại đây.

Huyền Trang

Ý kiến

()