Chúng ta

FPT Software 'giải mã' ứng dụng công nghệ AI

Thứ ba, 13/8/2019 | 11:27 GMT+7

Tech Meetup sẽ "bật mí" những ứng dụng của công nghệ AI trong các dự án thực tế mà FPT Software đã và đang làm cho khách hàng tầm cỡ thế giới.

Tech Meetup với chủ đề "Artificial Intelligence (AI) and its Applications - Trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng" sẽ diễn ra từ 8h - 12h30 ngày 24/8 tại DNC, 31 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

FPT Software sẽ giới thiệu những dự án liên quan đến công nghệ "thời thượng" như Trí tuệ nhân tạo (AI) hay Dữ liệu lớn (Big Data) cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Sự kiện còn mang đến thông tin mới và hữu ích liên quan đến AI, Big Data, Cloud, Mobility... trong các lĩnh vực đã triển khai đến người tham dự. Bên cạnh, cộng đồng công nghệ còn có cơ hội tiếp cận những kiến thức và cơ hội việc làm từ các dự án của FPT Software.

Diễn giả của chương trình gồm anh Lã Quang Vinh, PGĐ FPT Global Automotive (FGA) - đơn vị chuyên mảng phần mềm ôtô của FPT Software; Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Trung Chánh, chuyên gia AI - FPT Japan; Tiến sĩ Nguyễn Chí Hoàng, Trưởng nhóm AI R&D - FPT Software Đà Nẵng. 

67592228-2559065960816983-87924859712338

Tại buổi Tech Meetup, FPT Software sẽ chia sẻ những ứng dụng của công nghệ AI trong các dự án thực tế đã và đang làm cho khách hàng tầm cỡ thế giới.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội cùng kinh nghiệm 16 năm trong lĩnh vực phần mềm, anh Lã Quang Vinh hiện phụ trách nhân sự và phát triển nguồn lực ở cả ba miền cùng khối sản xuất FGA tại Đà Nẵng.  Trong khi đó, anh Nguyễn Đỗ Trung Chánh từng bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Mechanical Engineering, Trường Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST) tại Hàn Quốc, anh Chánh đã tham gia một số dự án nghiên cứu về Computer Vision (thị giác máy tính) do Sam Sung, Huyndai, Korea Hydro & Nuclear Power tài trợ. Với kiến thức khá mạnh trong lĩnh vực Machine learning và Computer Vision, anh đang phụ chịu phát triển mảng Computer Vision tại FPT Japan, chuyên giải các bài toán khó của khách hàng trong lĩnh vực này.

Tiến sĩ Nguyễn Chí Hoàng từng là cựu sinh viên lớp tài năng của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh cũng hoàn thành khóa học thạc sĩ về Data Science tại Lyon, Pháp. Năm 2016, anh về Việt Nam và đầu quân cho FPT Software Đà Nẵng.

Trên thế giới và tại Việt Nam, trí tuệ nhân tạo được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều quốc gia bắt đầu ghi nhận xu thế phát triển tất yếu và tác động chuyển đổi to lớn của AI trong mọi mặt đời sống xã hội, thay đổi cán cân quyền lực kinh tế, quân sự, chính trị. Việt Nam được nhận định cũng không đứng ngoài hướng phát triển này. Theo nghiên cứu mới nhất của hãng tư vấn công nghệ Gartner, ngành công nghiệp Al toàn cầu năm 2018 có sự tăng trưởng đột phá (cao hơn 70%) so với năm 2017, đạt giá trị gần 1,2 nghìn tỉ USD. AI có khả năng trở thành công nghệ mang tính đột phá nhất trong 10 năm tới nhờ có những tìến bộ về công suất tính toán; sự nhảy vọt về khối llương, tốc độ và sự đa dạng của dữ liệu.

Theo dự báo, vào năm 2030, AI sẽ đóng góp thêm 15,7 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Trong năm 2019, 40% các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số sẽ sử dụng công nghệ AI. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp đi đầu về công nghệ đã và đang tham gia mạnh mẽ vào “cuộc chuyển mình” này. Hiện AI đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế, bảo hiểm, giáo dục, giao thông…

FPT là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI tại Việt Nam. Hiện FPT.AI có thể coi là nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện duy nhất cung cấp đầy đủ những giải pháp giúp tối ưu hóa các quy trình hoạt động trong doanh nghiệp và gây dựng các giá trị kinh doanh mới. FPT.AI giúp tự động hóa toàn diện mọi quy trình của doanh nghiệp từ giản đơn đến phức tạp với mô hình triển khai, hỗ trợ linh hoạt (Cloud và On-premise) để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ở cả ba bài toán: tối ưu vận hành, đẩy mạnh sales và marketing và gắn kết khách hàng.

Hiện tại, FPT.AI nhận được 3,4 triệu yêu cầu mỗi tháng. Có 7.720 lập trình viên đang phát triển các ứng dụng trên nền tảng này và gần 155.000 giờ giọng nói đã được các đối tác của FPT.AI sử dụng...

Tech Meetup là hội thảo công nghệ được tổ chức thường xuyên bởi FPT Software nhằm chia sẻ các lĩnh vực công nghệ mới hiện nay và các cơ hội nghề nghiệp tại Phần mềm FPT. Tháng 3 vừa qua, chương trình Tech-Meetup với chủ đề "AI&Big Data in Aviation" cũng được tổ chức tại Toong, quận 3, TP HCM, thu hút gần 80 người tham gia. Nội dung chương trình xoay quanh các công nghệ "hot" nhất hiện nay như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data) được chia sẻ từ thực tế dự án hàng không của FPT Software. Đặc biệt, đây là những dự án được thực hiện với các công ty thuộc top đầu thế giới được đánh giá là những case-study rất đáng học hỏi.

>> 'Fintech ở Việt Nam nhiều tiềm năng'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()