Chúng ta

FPT Smart Cloud và Viện Công nghệ Thông tin ký kết đẩy mạnh đào tạo, nghiên cứu AI

Thứ ba, 13/12/2022 | 16:58 GMT+7

Không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho tương lai, hai bên chú trọng xây dựng và phát triển lực lượng nòng cốt trong việc phát triển khoa học công nghệ trình độ cao, rút ngắn khoảng cách công nghệ với thế giới. 

Ngày 10/12, tại sự kiện Xúc tiến đầu tư 2022 tổ chức tại Hà Nội, FPT Smart Cloud (FCI) và Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội (ITI) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lục chất lượng cao, nhằm gia tăng tính thực tiễn trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

-5255-1670912930.jpg

FPT Smart Cloud và Viện Công nghệ Thông tin ký kết đẩy mạnh đào tạo, nghiên cứu AI.

Đề án hợp tác toàn diện giữa FCI và ITI bao gồm 4 nội dung chính: đào tạo cho doanh nghiệp hiểu và ứng dụng hiệu quả AI, đào tạo nguồn lực chất lượng cao về AI, tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và triển khai trong lĩnh vực AI, hình thành AI Lab - các lab nghiên cứu tại doanh nghiệp để tận dụng thế mạnh về dữ liệu và các bài toán thực tế.

Việc hợp tác này mở ra nhiều cơ hội mới cho các sinh viên, nhà khoa học của Viện công nghệ thông tin tập trung nghiên cứu, sáng tạo và phát triển ra những giải pháp có tính ứng dụng cao, giải quyết các bài toán thực tế, mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội, góp phần làm chủ tương lai công nghệ số.

Nhấn mạnh tầm quan của sự hợp tác với Viện Công nghệ thông tin, anh Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ: "Là một công ty phát triển sản phẩm ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, FPT Smart Cloud rất vinh dự khi được đồng hành cùng Viện công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội trên con đường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự kiện hợp tác là tiền đề để Đại học Quốc gia Hà Nội và FPT Smart Cloud tiếp tục phát triển công nghệ AI ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, mở rộng cả về chiều sâu quy mô và chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường từ việc giải quyết các vấn đề thực tiễn và có tính ứng dụng cao".

-1487-1670912930.jpg

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm giới thiệu, thu hút các nguồn lực và kêu gọi đầu tư cho các hoạt động xây dựng, giảng dạy và nghiên cứu.

Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực. Viện được biết đến là một trong những đơn vị nòng cốt và đầu tàu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Cùng chung mục tiêu với ITI, FPT Smart Cloud là công ty công nghệ tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc để có những bứt phá vượt trội trong quản lý, vận hành doanh nghiệp trong thời đại số.

Ra đời từ năm 2017, sau 5 năm liên tục phát triển và hoàn thiện sản phẩm, nền tảng FPT.AI cung cấp bộ giải pháp toàn diện ứng dụng những tiến bộ vượt bậc và tiên tiến nhất của công nghệ AI. Hiện nay, FPT.AI là đối tác của hơn 70 doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính - bảo hiểm, ngân hàng, thương mại điện tử, y tế, vận tải, hành chính công… và phục vụ hàng chục triệu người dùng cuối mỗi năm.

Ánh Dương

Ý kiến

()