Chúng ta

Top Happy Run: Giải chạy giúp tôi cải thiện sức khỏe và tinh thần

Thứ hai, 21/10/2024 | 16:50 GMT+7

Là người luôn có tên trong Top Chặng 1 và Chặng 2 của giải chạy Happy Run, chị Nguyễn Thị Mai bật mí cá nhân nhận được nhiều lợi ích hơn là chỉ từ giải thưởng.

Với thành tích 895km ở Chặng 1 (từ 29/2 đến 31/5/2024) cuộc đua Happy Run, chị Nguyễn Thị Mai - Phòng Trải nghiệm Khách hàng FPT Telecom (CEM) là cái tên lạ lẫm với cộng đồng runner FPT khi giữ vị trí Top 2. Tiếp tục gây bất ngờ, kết thúc Chặng 2 (1/6-30/9), nữ nhân viên nhà “Cáo” góp mặt trong Top 3 với thành tích hơn 1.278km - trung bình đều đặn mỗi ngày chị Mai đi bộ/chạy hơn 10km.

Cơ duyên đưa chị Mai đến top của Happy Run mùa 2 không phải là sự tình cờ mà là kết quả của việc bền bỉ duy trì đi bộ mỗi ngày từ trước. Bình thường, chị hoàn thành cự ly 6-8km với khung giờ quen thuộc từ 4-6h sáng. Về đến nhà là kịp lúc chăm bữa sáng cho các bạn nhỏ, đưa trẻ đến trường và đi làm.

Đến khi có giải Happy Run về chạy/đi bộ của Tập đoàn, chị vẫn duy trì cự ly quen thuộc và tham gia với tâm thế nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, thành quả sau vài tuần phát động cuộc thi đã khiến chị bất ngờ khi tên mình có trong Top 13 của công ty. 

-7540-1729503860.jpg

Chị Nguyễn Thị Mai - Phòng Trải nghiệm Khách hàng FPT Telecom (CEM).

“Thấy giải thưởng cho nhân viên lọt top cũng hấp dẫn, tự nhận thấy sức mình vẫn còn đi được nên quyết tâm ‘cày giải’”, chị Mai hào hứng cho biết, và nói thêm rằng cuộc thi đã mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống.

Điều đầu tiên đáng nhớ nhất là chị đã tự tin hơn với vẻ ngoài săn chắc cộng với việc cải thiện được chỉ số mỡ máu Triglyceride xuống dưới 5 mmol/L - điều mà trước đây luôn làm chị trăn trở từ sau khi sinh bé thứ 2. Mai cũng từng áp dụng các phương pháp giảm cân phổ biến như ăn kiêng, cắt giảm khẩu phần ăn nhưng không mấy hiệu quả. Có thời điểm chị từng thực hiện Keto hay nhịn ăn gián đoạn thì cơ thể không đủ sức khoẻ để làm việc.

Việc kéo dài một số cách giảm cân chưa đáp ứng với cơ thể không phải là điều chị hướng tới, do đó chị tìm đến đi bộ và xem đây là bộ môn mà mình sẽ theo đuổi lâu dài.

Thời gian đầu, chị chọn cho mình cự ly từ 2-3km. Khi cơ thể quen nhịp độ và các triệu chứng đau cơ đầu gối không còn thường xuyên như trước, chị quyết tâm đẩy lên 6-8km không nghỉ giữa chừng và tiếp đến là chinh phục cự ly dài hơi hơn từ 15-30km. Theo chị, việc duy trì đi bộ hàng ngày cần cân bằng giữa ước muốn chinh mục cự ly mong đợi với sức bền của cơ thể là điều quan trọng.

“Khi mình thấy mệt thì sẽ nghỉ ngơi và không cố cày thêm, nhất là ở những tuần đầu tập luyện. Lắng nghe cơ thể, điều chỉnh dần và tăng cự ly phù hợp là chiến thuật mà mình đã áp dụng", chị Mai cho biết.

Ở FPT Telecom, phong trào chạy bộ rất phổ biến và các đồng nghiệp cũng khuyên chị chạy bộ để bổ trợ cho việc giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, chị cũng cho biết lựa chọn đi bộ thay vì chạy bộ sẽ giúp chị dễ chịu hơn cho thể trạng khi duy trì thể dục mỗi ngày, đồng thời có thể đi cùng ông xã vào mỗi tối.

-9757-1729503861.jpg

Chị Mai tự nhận là người chạy chậm, chủ yếu đi bộ. Nhưng bằng sự kiên trì, nữ nhân viên phòng CEM FPT Telecom luôn nằm trong Top nữ của giải Happy Run với gần 50.000 người tham gia.

“Từ hồi đi bộ thường xuyên, mình nhận ra đây là khoảng thời gian tốt để hai vợ chồng trò chuyện về công việc, con cái. Khi đó, chúng tôi không bị xao nhãng bởi tất bật của cuộc sống nên có thể coi đây là sợi dây gắn kết tình cảm", chị đúc kết, “Hơn nữa, sau này đi tập thể dục còn có thêm bọn trẻ hưởng ứng nên cả nhà cùng khỏe mạnh”.

Sau hơn một năm đi bộ tập thể dục thường xuyên, phần cải thiện rõ nét nhất là về sức khoẻ thể chất và tinh thần. “Từ khi duy trì việc tập luyện hàng ngày mình cũng không còn ăn kiêng nhiều hay ăn chế độ nữa và giờ đã có thể tự tin diện váy, áo bó mà trước đó chưa dám thử".

Sếp Dương Quang Hưng, Phó phòng Trải nghiệm Khách hàng FPT Telecom (CEM), cho rằng, trong công việc Mai bạn luôn sẵn sàng đón nhận mọi công việc được giao với tinh thần nhiệt huyết không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào dù khó hay dễ, tập trung xử lý công việc nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất.

“Khi tham gia Happy Run của FPT, Mai sử dụng và sắp xếp quỹ thời gian ngoài giờ hành chính nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến công việc, mà ngược lại còn thúc đẩy tinh thần và truyền cảm hứng rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe cho đồng nghiệp đơn vị. Việc rèn luyện sức khỏe sau khoảng thời gian tập trung tối đa cho công việc cũng giúp anh chị em giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng rất tốt để đem sự cân bằng trong cuộc sống”, anh Hưng nhấn mạnh.

Hiện tại, Happy Run bước sang Chặng 3 (từ 1/10 đến 31/12/2024). Khi được hỏi về mục tiêu tiếp tục lọt top, Mai cho biết sẽ cố gắng để có tên trong Top 5 bằng sức bền bỉ và những hiệu quả không ngờ mà đi bộ mang lại.

Đình An

Ý kiến

()