Chúng ta

Happy Run chặng 2: FPT IS và FPT HO 'thống trị' ngôi đầu

Thứ năm, 17/10/2024 | 15:22 GMT+7

Kết thúc chặng 2 đầy kịch tính, sáng nay (17/10), BTC Happy Run 2024 chính thức công bố kết quả chung cuộc của chặng 2 mang tên "Hành trình khám phá". Theo đó, FPT IS thống lĩnh bảng A với vị trí Nhất bảng, trong khi đó, bảng B chứng kiến màn bứt tốc ngoạn mục, chinh phục ngôi vị cao nhất của FPT HO. 

Sự kiện có sự tham gia của chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT và đại diện các CTTV.

Theo đại diện BTC, cuộc đua "Hành trình khám phá" của Happy Run 2024 diễn ra từ 1/6 đến 30/9 đã chứng kiến những màn so tài đầy kịch tính và hấp dẫn. Thể thức mới cùng cách tính điểm khác lạ, kết quả chung cuộc đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Được đánh giá là "bảng tử thần" của chặng 2, ở hạng mục Tập thểbảng A chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của FPT IS. Trong khi đó, FPT Software và FPT Telecom "bám sát" lần lượt với giải Nhì và Ba. Đặc biệt, ở bảng này, FPT Education và FPT Retail nhận về vị trí đồng hạng Tư (giải Khuyến khích). 

-9096-1729152614.png

Đại diện BTC Happy Run mùa 2 trao giải Nhất cho đại diện FPT IS.

Tại bảng B, FPT HO bất ngờ bứt phá với giải Nhất cho tổng quãng đường chạy lên tới gần 36.000 km. Các vị trí Nhì - Ba - Tư lần lượt thuộc về Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud. Thành công của các đơn vị không chỉ là kết quả của những cá nhân xuất sắc mà còn là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của tinh thần đồng đội và sự quyết tâm cao độ chinh phục mọi thử thách.

-6942-1729152614.png

FPT HO xuất sắc giành ngôi nhất bảng B với tổng quãng đường chạy lên tới gần 36.000km.

Ngoài hạng mục Tập thể, BTC cũng tiến hành trao giải cá nhân cho Top 10 runner nam và Top 10 chân chạy nữ xuất sắc nhất. Đối với runner nam, FPT Telecom có hai gương mặt giành giải Nhất - Nhì, đó là anh Lâm Vương Duy Anh và Lương Đức Nam. Bám sát sau đó là chân chạy quen thuộc Đỗ Tư Duy của nhà FPT IS. 

Ở hạng mục dành cho nữ, top 3 chân chạy đều đến từ nhà Viễn thông: Phạm Thị Kim Oanh, Quách Thị Bích Thùy và Nguyễn Thị Mai với tổng thành tích toàn chặng lần lượt là 1650,52 km; 1320,39 km và 1278,58 km. Các giải Khuyến khích còn lại ở cả hai mục nam và nữ cũng đã được trao kỷ niệm chương và bảng trao thưởng tại sự kiện.

-3055-1729152614.png

Nữ runner Phạm Thị Kim Oanh (FPT Telecom) nhận giải Nhất chặng 2. Đây là lần đầu tiên Happy Run trao thưởng giải nam - nữ riêng.

Vui và bất ngờ với giải Nhất toàn chặng, anh Lê Hồng Quân - Phó phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT IS cho biết, slogan 'Đến cả em còn chạy được thì người khác cũng sẽ chạy được' đã trở thành động lực để chúng tôi cùng nhau vượt qua giới hạn mọi giới hạn của bản thân.

Theo anh Quân, sinh nhật thứ 30 vừa qua của FPT IS cũng là một động lực lớn để cả đơn vị cố gắng trong chặng đua này. "Hướng tới chặng nước rút sắp tới, FPT IS sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn nữa. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng của tất cả anh chị em, FPT IS sẽ cùng nhau tạo nên những kỷ lục mới”, anh Quân nói và nhấn mạnh về sự quyết tâm lớn của ban lãnh đạo FPT IS trong việc thúc đẩy phong trào chạy bộ, điều này đã truyền cảm hứng cho cộng đồng runner tại FPT IS.

-5516-1729152614.png

Runner Lương Đức Nam của FPT Telecom nhận giải thay cho đồng đội Lâm Vương Duy Anh (vắng mặt).

Cùng cảm xúc như đại diện FPT IS, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT xúc động trước thành tích của “cỗ xe tăng” FPT HO: “Thật sự rất bất ngờ và tự hào khi FPT HO lại có thành tích bứt phá tốt đến như vậy, nhất là khi so sánh với các đơn vị khác. Sự đa dạng về độ tuổi trong lực lượng FPT HO là một thách thức nhưng đồng thời cũng là một lợi thế. Các bạn trẻ đã mang đến sức sống và nhiệt huyết, trong khi các anh chị đi đầu đóng vai trò như những người định hướng và truyền cảm hứng. Ngôi đầu bảng B toàn chặng 2 là minh chứng rõ ràng cho thấy khi chúng ta đoàn kết, chúng ta có thể làm được những điều kỳ diệu”. Chị Hà cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các runner FPT HO, đến BTC và tất cả thành viên đã đóng góp vào thành công chung. “Hãy tiếp tục giữ vững tinh thần này để người FPT chúng ta cùng nhau đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa”, chị nhắn nhủ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nhận định về thành tích ấn tượng của các đơn vị đồng thời lý giải về thành công của chặng 2, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT chia sẻ: “Với 48.000 vận động viên và 1.500.000 km đã được chinh phục, chặng 2 Happy Run đã khép lại thành công tốt đẹp. Thành tích này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cá nhân và sự đồng lòng của toàn thể cộng đồng FPT. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các runner, các ban tổ chức các giải vệ tinh và ban tổ chức chung của giải. Hy vọng rằng, trong tương lai, chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thể thao đa dạng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Bên cạnh chạy bộ, chúng ta có thể khám phá thêm nhiều môn thể thao khác, tạo ra một môi trường làm việc năng động và lành mạnh”.

Bên cạnh đó, trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT cũng nhấn mạnh tới vai trò của các chương trình vệ tinh bên lề được tổ chức tại các CTTV. Chính những hoạt động này đã tạo ra một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ, khuyến khích CBNV tham gia chạy bộ và duy trì thói quen tập luyện thường xuyên. Thực tế, các chương trình ở cấp đơn vị đóng vai trò như “bệ phóng ngầm”, thúc đẩy tinh thần và phong trào thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng thành công. 

-3656-1729152614.png

Cận cảnh cúp lưu niệm danh giá dành cho Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất Happy Run 2024 chặng 2 "Hành trình khám phá".

Thực tế, FPT có những vận động viên xuất sắc đã mang về nhiều thành tích đáng tự hào. Tuy nhiên, để phong trào chạy bộ thực sự phát triển bền vững, chúng ta cần duy trì sự tham gia của toàn thể CBNV. Đây cũng chính là lý do mà các cấp lãnh đạo không ngừng khuyến khích và tạo điều kiện cho các chân chạy đam mê bộ môn này tham gia vào các hoạt động chung. Bên cạnh đó, việc duy trì thói quen chạy bộ sẽ giúp người FPT có một sức khỏe tốt hơn và một tinh thần làm việc hiệu quả hơn. 

Happy Run chặng 2 “Hành trình khám phá” chứng kiến sự bùng nổ của phong trào chạy bộ trong toàn bộ hệ sinh thái FPT. Các CTTV đã tổ chức hàng loạt hoạt động phong phú và thu hút đông đảo sự tham gia của CBNV. Điều này không chỉ khẳng định sức khỏe và tinh thần đoàn kết của người FPT mà còn góp phần tạo nên một cộng đồng FPT năng động và lành mạnh hơn. 

Happy Run 2024 hướng đến mục tiêu duy trì sức khỏe xuyên suốt 1 năm dành cho cán bộ nhân viên FPT nói chung cũng như gia đình, đối tác nói riêng. 

Chặng 1 là chặng đấu khởi động. CBNV, đối tác và khách hàng sẽ tham gia vào đội CTTV của mình để thi đấu. Chặng 2 dự kiến là hành trình check-in tại các địa điểm trên khắp năm châu. Runner nhà FPT sẽ lưu địa điểm (save location) tại những nơi đặt chân đến. Ở chặng 3, runner FPT có thể chủ động “vẽ” những biểu tượng dành riêng cho công ty, thể hiện tình yêu và sự gắn bó trong suốt những năm vừa qua. Ví dụ: Vẽ hình FPT trên tracklog (đường chạy ghi lại trên bản đồ).

Chặng 1 “Sải cánh vươn xa”: từ 29/2 đến 31/5/2024

Chặng 2 “Hành trình khám phá”: từ 1/6 đến 30/9/2024

Chặng 3 “Nhịp đập trái tim”: từ 1/10 đến 31/12/2024

Lâm Đan

Ý kiến

()