Chúng ta

Xử lý file PDF ‘miễn phí, an toàn’ với sáng kiến của người FPT

Thứ hai, 21/10/2024 | 15:03 GMT+7

PDF Handy Tool là công cụ xử lý file PDF hoàn toàn miễn phí và không cần cài đặt, đáp ứng tiêu chí an toàn thông tin cho người dùng.

Các công cụ xử lý PDF thông thường sẽ có bản quyền, với công cụ trực tuyến thường tiềm ẩn rủi ro bảo mật. Trong quá trình xử lý công việc, CBNV nhà Phần mềm muốn thao tác trên file PDF phải nhờ IT hỗ trợ cài tool PDF có bản quyền nhưng phải được xác nhận từ cấp trên. Điều này khiến nhiều nhân viên có ý định sử dụng “tool trên mạng” nhưng lo ngại về việc bảo mật thông tin khi cập nhật file lên internet hay khi cài đặt tool free/không bản quyền sẽ vi phạm chính sách của công ty.

Những vấn đề trên gián tiếp gây gián đoạn cho dự án, công việc mà CBNV đang phụ trách, tạo nên nhiều bất tiện trong trải nghiệm công việc của nhân viên và đánh giá từ phía khách hàng.

Nhận thấy những khó khăn mà người Phần mềm gặp phải, nhóm tác giả FPT Software do anh Trần Nguyễn Đăng Khoa đại diện, đã xây dựng công cụ hỗ trợ xử lý tài liệu PDF với tên gọi PDF Handy Tool. Công cụ này được nhóm tác giả giới thiệu là “an toàn, dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi và không lo về vấn đề bản quyền”.

-9546-1729494605.jpg

Nhóm tác giả PDF Handy Tool thuộc FPT Software.

“PDF Handy Tool là công cụ xử lý file PDF với tiêu chí 100% local – no internet, cung cấp đầy đủ các tính năng chỉnh sửa file PDF cần thiết như sắp xếp; chèn chú thích vào văn bản bằng cách vẽ, đánh dấu, thêm hình ảnh; điền biểu mẫu… Công cụ loại bỏ hoàn toàn rủi ro bản quyền và rò rỉ thông tin, đặc biệt là thông tin khách hàng, tài chính, nhân sự”, anh Trần Nguyễn Đăng Khoa cho biết. Ngoài ra, PDF Handy Tool còn hỗ trợ chỉnh sửa theo ý muốn như ghép, tách, xóa trang các tài liệu PDF…

Theo anh Khoa, "No Internet - Only local" được hiểu là công cụ xử lý PDF Handy Tool hoạt động hoàn toàn trên trình duyệt của người dùng, không cần phải tải file lên server trung gian như các công cụ đang hoạt động khác. PDF Handy Tool xử lý dữ liệu của file PDF hoàn toàn offline. Vì thế, sáng kiến đã trở thành trợ lý đắc lực của người FPT Software khi vừa đảm bảo an toàn thông tin, vừa tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Ra mắt cuối năm 2023, sáng kiến thu hút hơn 600 người dùng, giúp tiết kiệm chi phí bản quyền và đảm bảo chính sách từ phía công ty. Theo thống kê từ nhóm tác giả, PDF Handy Tool đã giúp tiết kiệm 100% chi phí vận hành và hơn 4 tỷ đồng/năm chi phí bản quyền cho đơn vị và sẽ mở rộng lượng người dùng.

“Tất cả tính năng có ở phần mềm PDF bản quyền, PDF Handy Tool đều có thể đáp ứng tốt. Đặc biệt, công cụ này còn có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, người dùng dễ dàng thao tác mà không cần hướng dẫn”, đại diện nhóm tác giả chia sẻ về điểm đặc biệt của sáng kiến.

-4890-1729494606.png

PDF Handy Tool có đầy đủ các tính năng để xử lý file PDF và hoàn toàn miễn phí, an toàn.

Dự kiến, nhóm tác giả sẽ quảng bá rộng rãi sáng kiến này thông qua hình thức marketing và quảng cáo. Đồng thời, PDF Handy Tool sẽ được ứng dụng AI, cho phép truy vấn và tóm tắt nội dung ở file PDF locally.

Người FPT có thể truy cập tại đây để trải nghiệm và sử dụng ngay mà không cần cài đặt hay hướng dẫn.

Chung khảo iKhiến số 5 diễn ra ngày 28/8 ghi nhận sự tranh tài của sáng kiến PDF Handy Tool ở bảng B - Về quy trình quản trị và công cụ, phương tiện làm việc. Sáng kiến giành giải Bạc trong vòng chung khảo này, được hội đồng thẩm định đánh giá cao vì sự tiện lợi và an toàn cho người dùng.

Nam Dung

Ý kiến

()