Chúng ta

Robot tự hành sản xuất NextAMR do FPT chế tạo sẽ trình diễn Techday 2022

Thứ hai, 12/12/2022 | 19:00 GMT+7

NextAMR sở hữu khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động tránh người và vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi… sẽ xuất hiện tại FPT Techday 2022.

Chiều 12/12, tại lễ khởi động FPT Techday 2022 tổ chức tại The Myst (quận 1, TP HCM), đại diện ban tổ chức đã chia sẻ với báo giới về ý nghĩa, chủ đề, cũng như chương trình, những điểm nhấn của sự kiện.

-2329-1670842005.jpg

Anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing - Truyền thông FPT; anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ và chị Trịnh Sao Mai - Trưởng Ban Marketing, Truyền thông & Hợp tác chiến lược FPT Software đại diện FPT chia sẻ tại sự kiện.

Mở đầu lễ khởi động FPT Techday 2022, CMO FPT Võ Đặng Phát chia sẻ về sự kiện FPT Techday từ khi ra mắt vào năm 2013 cho đến nay với nhiều cột mốc đáng nhớ. Như mùa FPT Techday 2018, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách mời được trải nghiệm không gian công nghệ thực tế ảo tại “trạm không gian vô thực”, chứng kiến trợ lý ảo điều khiển toàn bộ chương trình hội thảo.

Nhiều giải pháp, nền tảng công nghệ cốt lõi của đô thị thông minh như bệnh viện thông minh, giáo dục thông minh, giao thông, giải trí thông minh, chính phủ điện tử… được giới thiệu đến đông đảo công chúng. Bên cạnh đó, sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu từ Amazon Web Services, Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Fintech SuperCharger…

Trong hai năm diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, FPT Techday đã mang đến những giải pháp công nghệ đột phá giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm ra những lời giải thiết thực để vượt qua thách thức, đảm bảo tăng trưởng ổn định. 

Nhiều con số ấn tượng qua các năm đã cho thấy sự quan tâm lớn dành cho FPT Techday của người yêu công nghệ, kinh doanh. Cụ thể, FPT Techday đã có hơn 115.000 lượt tham dự, mang đến nhiều sản phẩm danh tiếng như FPT.AI, akaBot, xe tự hành, cũng như ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lớn trên thế giới như AT&T, Dupont, Amazon, IBM... 

Sau một thập kỷ, FPT Techday đã trở thành sự kiện công nghệ thường niên uy tín, hội tụ xu hướng kinh doanh, công nghệ mới nhất trên thế giới và Việt Nam.

anh-phat-1670842677.jpg

Anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing - Truyền thông FPT, chia sẻ tại lễ khởi động FPT Techday 2022.

Tiếp theo, CTO Vũ Anh Tú - trưởng ban tổ chức FPT Techday 2022 đã chia sẻ về sự kiện năm nay. Sự kiện có chủ đề "Song hành", diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM vào ngày 15/12 tới. Theo đó, FPT Techday 2022 sẽ được tổ chức trong khuôn viên có diện tích đến 9000 m2 và sẽ làm thỏa mãn khách tham quan với trải nghiệm đa giác quan 3D mapping. 

Bên cạnh đó, FPT Techday 2022 cũng là lần đầu tiên FPT trình diễn hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức. Sự kiện sẽ mang đến những trải nghiệm dịch vụ, công nghệ giúp thấu hiểu sâu hơn cách công nghệ "song hành" đời sống của mỗi người. Cụ thể, có 6 khu vực khác nhau để trải nghiệm 6 chủ đề bao gồm Trở về tuổi thơ - Lập nghiệp - Gia đình hạnh phúc - Công sở năng động - Xã hội số - Tương lai số. Các khu vực này sẽ cùng liên kết đến hệ sinh thái "Happy Journey" (hành trình hạnh phúc).

Tại khu vực triển lãm với chủ đề Trở về tuổi thơ và Lập nghiệp, khách tham quan sẽ tận hưởng sự chăm sóc và khai phá những khả năng của bản thân. Tại không gian triển lãm với chủ đề Gia đình hạnh phúc, các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật.

Chẳng hạn, khách tham dự có thể “sờ tận tay, xem tận mắt” robot tự hành trong sản xuất NextAMR do người Việt chế tạo. Robot tự hành có thể chuyên chở hàng hóa với trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7, thay thế nhiều sức lao động tuỳ ứng dụng cụ thể. NextAMR sở hữu khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động tránh người và vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi.

Với chủ đề "Song hành", FPT Techday 2022 khẳng định, công nghệ luôn phát triển nhanh chóng và trở thành một phần tất yếu, song hành với mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

-3955-1670854429.jpg

CTO FPT Vũ Anh Tú - Trưởng BTC FPT Techday 2022 chia sẻ về những điểm nhấn mới tại FPT Techday 2022

Chia sẻ rõ hơn về lịch trình, khách mời, những điểm nhấn của FPT Techday 2022, chị Trịnh Sao Mai - Trưởng Ban Marketing, Truyền thông & Hợp tác chiến lược FPT Software - cho biết FPT Techday 2022 tiên phong ứng dụng kỹ thuật 3D mapping trong khu vực triển lãm hàng nghìn m2. FPT sẽ dùng công nghệ ánh sáng để trình diễn cách công nghệ đang sóng đôi, đồng hành trong mọi giai đoạn của cuộc đời con người, mang đến một trải nghiệm sống động cho người tham dự.

Tại không gian triển lãm với chủ đề "Gia đình hạnh phúc", các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật.

Tại sự kiện, chị Trịnh Sao Mai cũng tiết lộ với báo giới về sơ đồ phối cảnh của khu vực diễn ra sự kiện cùng danh sách các dàn lãnh đạo doanh nghiệp tỷ đô làm diễn giả FPT Techday 2022 như ông Klaus Mueller - Giám đốc Vận hành Schaeffler châu Á Thái Bình Dương; ông Linus Tham, Giám đốc Công nghệ Thông tin Parkway Group Healthcare; ông Kristan Lee, Giám đốc Công nghệ Thông tin Royale International Group.

Cạnh đó, FPT Techday 2022 sẽ mang đến những góc nhìn thực tiễn về quản trị thay đổi nguồn lực trong chuyển đổi số, hành trình chuyển đổi số toàn cầu và Việt Nam, giải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp… thông qua màn đối thoại và các tọa đàm của các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như FPT Retail, TPBank, Dược Boston, Rạng Đông, Unilever Việt Nam...

dsc01491-jpg-1670842662.jpg

Chị Trịnh Sao Mai - Trưởng Ban Marketing, Truyền thông & Hợp tác chiến lược FPT Software - chia sẻ chi tiết về chương trình ngày hội công nghệ lớn nhất năm của FPT.

Tại sự kiện khởi động FPT Techday 2022, Ban tổ chức cũng đã có những phần quà đặc biệt tặng người tham dự - những chiếc nhẫn kèm thư mời đến sự kiện. Chiếc nhẫn biểu tượng cho sự gắn kết, song hành, cũng là ẩn dụ cho công nghệ - thứ giúp con người kết nối và song hành nhau. 

dsc01630-jpg-1670842644.jpg

Khách mời thích thú với quà tặng "nhẫn song hành" từ ban tổ chức FPT Techday 2022.

FPT Techday 2022) sẽ tổ chức vào ngày 15/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM. 

Không chỉ được chạm và trải nghiệm trực tiếp những công nghệ mới nhất, đến FPT Techday 2022, khách tham dự còn có cơ hội nhận được những phần quà thiết thực được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân/doanh nghiệp có tổng giá trị lên đến trên 10 tỷ đồng. 

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ, FPT Techday 2022 "thiết kế" các gói tư vấn, gói triển khai các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ thuộc hệ sinh thái Made by FPT với chi phí tiết kiệm. Cụ thể, FPT Cloud server tặng 100 voucher, mỗi voucher trị giá 20 triệu đồng. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội nhận 500 voucher (mỗi phần trị giá 1,87 triệu đồng) khoá đào tạo quản trị doanh nghiệp Base; 100 voucher sử dụng gói FPT Booster (9,9 triệu đồng mỗi voucher); 100 voucher Ubot (20 triệu đồng mỗi voucher).

Với các khách hàng cá nhân dự sự kiện, ban tổ chức dành tặng hàng nghìn phiếu mua sắm giá trị cao các mặt hàng nông sản, sức khỏe, thiết bị điện tử, khóa học đến từ các sản phẩm, dịch vụ của FPT Shop, Long Châu, VioEdu, Sendo Farm, Synnex FPT.

Ngoài ra, khi dự chương trình "Scan booth - nhận quà hot", khách tham gia có thể nhận những thiết bị công nghệ bắt nhịp xu hướng như iPhone 14 Plus, Samsung Galaxy Z Flip4, FPT Play Box, FPT Camera, laptop Acer Aspire, điện thoại Redmi… 

Người FPT đăng ký tham dự ngày hội Techday tại đây hoặc theo dõi sự kiện tại đây.

Thuỷ Minh

Ý kiến

()