Chúng ta

FPT Techday 2022 - ‘sân khấu’ của loạt giải pháp AI, metaverse

Chủ nhật, 11/12/2022 | 06:00 GMT+7

Công chúng có thể tự tạo ra phiên bản thứ hai của chính mình bằng công nghệ thực tế ảo tại FPT Techday.

NextAMR - robot tự hành trong sản xuất do người Việt chế tạo, akaVerse - giải pháp công nghệ ứng dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường hay nền tảng FPT.AI… là loạt sản phẩm công nghệ ấn tượng trình diễn tại FPT Techday 2022.

Chưa đầy một tuần nữa, FPT Techday 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM) vào ngày 15/12. Là sự kiện công nghệ thường niên với quy mô hàng đầu tại Việt Nam, FPT Techday là nơi nhà F phô diễn hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ - giải pháp ứng dụng xu hướng công nghệ mới nhất. FPT Techday 2022 với chủ đề “Song hành” cũng không ngoại lệ.

Mong muốn mang đến một “bữa tiệc” công nghệ mãn nhãn đa giác quan cho cộng đồng, khu vực triển lãm của FPT Techday năm nay không chỉ mới lạ và độc đáo hơn bởi lần đầu tiên kết hợp giữa công nghệ trình diễn 3D Mapping, mà còn trình diễn những giải pháp và nền tảng công nghệ tiên phong, lần đầu ra mắt công chúng. 

Khách tham dự có thể “sờ tận tay, xem tận mắt” NextAMR - robot tự hành trong sản xuất do người Việt chế tạo. Robot tự hành có thể chuyên chở hàng hóa với trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7, thay thế nhiều sức lao động tuỳ ứng dụng cụ thể. NextAMR sở hữu khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động tránh người & vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi. 

Tại FPT Techday 2022, robot sẽ “phô diễn” khả năng tự động định vị vật phẩm, di chuyển đến điểm định vị theo yêu cầu một cách tự động dưới cơ chế của các cảm biến.

-7071-1670581233.png

FPT đưa akaVerse - giải pháp ứng dụng các công nghệ thực tế ảo - XR, VR, AR; NextAMR - robot tự hành đến FPT Techday.

Với những tín đồ metaverse, akaVerse - giải pháp công nghệ đưa thế giới thực - ảo hòa nhập làm một sẽ là điểm nhấn công nghệ không thể bỏ qua. Tại không gian trình diễn akaVerse, khách tham dự có cơ hội tự tay tạo ra phiên bản thứ hai của chính mình và điều khiển để “người ảo” hoạt động, di chuyển trong môi trường ảo hóa.

akaVerse là giải pháp toàn diện về thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mix Reality - MR), được phát triển bởi FPT Software. Ra mắt cách đâu chưa lâu, nhưng giải pháp hiện được nhiều doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước ứng dụng nhằm kiến tạo các không gian trưng bày, cửa hàng ảo, bứt phá khỏi những giới hạn vật lý.

Bên cạnh các giải pháp ứng dụng RPA hay metaverse, sự kiện còn là sân khấu trình diễn của nền tảng trí tuệ nhân tạo từ FPT.AI và FPT Software AI Center. 

Đến với gian hàng nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, khán giả sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái hơn 20 dịch vụ AI tiên tiến hiện được triển khai tại 15 quốc gia như: trợ lý ảo AI "tự nhiên như người thật" thực hiện tự động các nghiệp vụ trong quy trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bán hàng, tiếp thị, nhân sự... Đồng thời, FPT.AI còn lần đầu tiên ra mắt mô hình tổng đài thông minh - mô hình kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và nhân viên trong hoạt động tổng đài như: tiếp nhận cuộc gọi đến, gọi ra, đánh giá chất lượng tổng đài giúp nâng cao hiệu suất tổng đài viên, cải thiện mức độ hài lòng khách hàng.

Trong khi đó, I2 (Intelligent Inspection, tạm dịch "kiểm tra thông minh") của FPT Software AI Center cũng trình diễn hệ thống AI toàn diện cho nhà máy thông minh trên nền tảng MLOps, sử dụng tính năng phát hiện âm thanh và hình ảnh để nhận diện bất thường trong sản xuất. 

-9453-1670581233.png

Gian triển lãm công nghệ FPT Cloud từ FPT Smart Cloud.  

Tại khu vực triển lãm với chủ đề "Công sở năng động", "Xã hội số", và "Tương lai số", khách tham quan sẽ được khám phá sự vượt trội của công nghệ trong các lĩnh vực y tế thông minh, sản xuất thông minh, chính quyền số… thông qua các sản phẩm như bộ giải pháp văn phòng không giấy FPT.eContract, FPT.eInvoice, FPT Digital Accounting và FPT SPro; nền tảng quản trị doanh nghiệp Base.vn; dịch vụ tư vấn chuyển đổi số FPT Digital; nền tảng chuyển đổi số cho sản xuất akaMES; bộ giải pháp công nghệ toàn diện cho xe hơi MaaZ…

Đặc biệt, bên cạnh các giải pháp dành cho nhóm khách hàng tổ chức/doanh nghiệp, đây cũng là lần đầu tiên FPT Techday trình diễn hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho nhóm khách hàng cá nhân, khẳng định cam kết "song hành" trong đời sống của mỗi người, bao gồm FPT Long Châu; FPT Education; VioEdu;  FPT Shop, F.Studio By FPT; Internet FPT, Hi FPT, Foxpay, FPT Play, FPT Camera, FPT Smart Home…

Không chỉ được trải nghiệm một không gian công nghệ sống động qua nghệ thuật trình diễn của ánh sáng và âm thanh mà khách tham quan còn có cơ hội nhận hàng nghìn quà tặng thiết thực trị giá hơn 10 tỷ đồng khi xem livestream trực tiếp trên Fanpage FPT hoặc check in ngay tại các gian hàng triển lãm

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ, FPT Techday 2022 "thiết kế" và dành tặng các gói tư vấn, gói triển khai các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ thuộc hệ sinh thái Made by FPT với chi phí tiết kiệm. Cụ thể, FPT Cloud server tặng 100 voucher, mỗi voucher trị giá 20 triệu đồng. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội nhận 500 voucher (mỗi phần trị giá 1,87 triệu đồng) khóa đào tạo quản trị doanh nghiệp Base; 100 voucher sử dụng gói dịch vụ văn phòng không giấy FPT Booster (9,9 triệu đồng mỗi voucher); 100 voucher giải pháp tự động hóa Ubot (20 triệu đồng mỗi voucher).

Với các khách hàng cá nhân dự sự kiện, ban tổ chức dành tặng hàng nghìn phiếu mua sắm giá trị cao các mặt hàng nông sản, sức khỏe, thiết bị điện tử, khóa học trên hệ sinh thái của FPT như FPT Shop, Long Châu, VioEdu, Sendo Farm. 

Đặc biệt, khi dự chương trình "Scan booth - nhận quà Hot", khách tham gia có thể nhận những thiết bị công nghệ bắt nhịp xu hướng như iPhone 14 Plus, Samsung Galaxy Z Flip4, FPT Play Box, FPT Camera, laptop Acer Aspire, điện thoại Redmi...

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2013, thu hút hàng nghìn cá nhân, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tham dự. Sau một thập kỷ, FPT Techday đã tạo nên một thương hiệu mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng kinh doanh và công nghệ mới, những giải pháp, nền tảng công nghệ có tính ứng dụng cao, đồng thời cung cấp những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Người FPT đăng ký tham dự chương trình tại đây hoặc đón xem livestream sự kiện tại fanpage chính thức của Tập đoàn FPT.

Đăng Tuấn

Ý kiến

()