Chúng ta

Đại học FPT khởi động ResFes 2021 với giải thưởng 'khủng'

Thứ sáu, 23/7/2021 | 16:26 GMT+7

FPT Edu Research Festival 2021 (ResFes 2021) đã chính thức khởi động với việc mở rộng lĩnh vực nghiên cứu khoa học, lựa chọn chủ đề vừa khơi gợi cảm hứng sáng tạo vừa gần gũi với thực tế.

From Research to Innovation - Từ nghiên cứu khoa học đến đổi mới sáng tạo là chủ đề của ResFes năm nay. Với chủ đề này, Ban tổ chức hướng đến những đề tài, dự án nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tế cao.

Cuộc thi năm nay hứa hẹn là dịp tranh tài gay cấn của học sinh, sinh viên không chỉ trong tổ chức giáo dục FPT mà còn cả ở một số trường, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước, giúp ươm mầm những sáng tạo khoa học.

20210723-Poster-7863-1627030778.jpg

FPT Edu Research Festival 2021 có tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 230 triệu đồng với nhiều hạng mục hấp dẫn.

Để tham gia cuộc thi, học sinh, sinh viên trong và ngoài FPT Education cần đăng ký thi đấu cá nhân hoặc đội tự lập với số lượng không quá 5 người/đội. Các thành viên trong đội có thể cùng chuyên ngành hoặc liên ngành.

Mỗi đội sẽ vận dụng phương pháp và kỹ năng chuyên môn để triển khai một đề tài, dự án nghiên cứu khoa học có tính sáng tạo, thực tiễn nhằm giải quyết một số nhu cầu thực tế xã hội. Đề tài nghiên cứu khoa học cần thuộc 1 trong 5 lĩnh vực (hay còn gọi là tiểu ban): Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ, Kinh tế - Quản trị kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện.

Các đội thi đăng ký tiểu ban chuyên môn theo nội dung đề tài nghiên cứu. Thời gian đăng ký dự thi là từ nay đến hết ngày 13/8. Các học sinh, sinh viên nhà F có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại link này.  

20210723-Banner-Article-9988-1627030778.

Đăng ký tham gia cuộc thi tại đường link này.  

Các đội thi FPT Edu ResFes 2021 sẽ trải qua 2 vòng: Sơ loại và Chung kết. Vòng Sơ loại là vòng thẩm định đề cương nghiên cứu chi tiết và bản phác thảo, mô tả thiết kế về sản phẩm đối với những đội thi có sản phẩm ứng dụng. Ở vòng này, hội đồng chuyên môn tại các cơ sở đào tạo sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc ở mỗi tiểu ban để lọt vào vòng Chung kết.

Đội thi vòng Chung kết sẽ chuẩn bị poster tóm tắt quá trình nghiên cứu và thuyết trình bảo vệ kết quả nghiên cứu trước hội đồng chuyên môn.

FPT Edu Research Festival 2021 có tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 230 triệu đồng với nhiều hạng mục hấp dẫn. Vòng Chung kết sẽ diễn ra tại Đại học Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội, dự kiến vào ngày 6 - 7/11.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()