Chúng ta

CEO Facebook ‘khoe’ số khủng

Thứ năm, 5/11/2015 | 12:18 GMT+7

1,55 tỷ người dùng Facebook, 900 triệu dùng WhatsApp, 700 triệu chat qua Messenger và 400 triệu tín đồ Instagram đã tạo nên 'đế chế' mạng xã hội bằng gần 1/2 dân số toàn thế giới.

“Chúng tôi không chỉ công bố lợi nhuận hằng quý mà còn cập nhật về sự gia tăng của cộng đồng qua việc kết nối thế giới”, Mark Zuckerberg, sáng lập kiêm CEO Facebook, vừa đăng status (trạng thái) trên trang cá nhân. Dân số thế giới hiện đạt mức 7,3 tỷ người, theo báo cáo mới nhất của Ban dân số Liên Hợp Quốc, trong khi tổng người dùng các ứng dụng của Facebook đạt mốc 3,55 tỷ.

1-top-5-6836-1446691360.jpg

Trong bức ảnh đăng kèm status, CEO Faceook còn liệt kê nhiều chi tiết như vệ tinh phát Internet, kính thực tế ảo, trợ lý kỹ thuật số.

Facebook cho biết, quý 3 có 1,55 tỷ người dùng tích cực hằng tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Cạnh đó, mạng xã hội này còn ghi nhận có đến 1 tỷ người dùng tích cực mỗi ngày, tăng 17% so với một năm trước.

Xét riêng về số người dùng di động, hãng Facebook công bố có 894 triệu người tích cực hằng ngày và con số hằng tháng là 1,39 tỷ người tích cực. Người dùng di động hằng ngày hoặc hằng tháng được Facebook đo bằng cách đếm số người truy cập Facebook thông qua app di động hoặc phiên bản nền web di động của Facebook, bao gồm smartphone và tablet.

Chỉ số tích cực của người dùng dẫn đến kết quả kinh doanh “như mơ”. Quý 3, Facebook đạt doanh thu 4,5 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt mốc 896 triệu USD, tăng 11%.

Khu vực Bắc Mỹ, gồm Mỹ và Canada, mang về doanh thu quảng cáo nhiều nhất với 2,1 tỷ USD, chiếm 46%. Tiếp sau là châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương. Tính trung bình, mỗi người dùng ở châu Á - Thái Bình Dương mang lại cho mạng xã hội lớn nhất thế giới 1,39 USD, tăng 17% so với năm ngoái.

Sáng lập kiêm CEO Facebook cho biết thêm, có hơn 15 triệu người được tiếp cận với những cơ hội kết nối thông qua Internet.org. “Cảm ơn bạn đã trở thành một phần của cộng đồng chúng tôi, từ đó góp phần giúp đỡ để nhiều người khác có cơ hội kết nối thế giới”, Mark Zuckerberg chia sẻ.

Trước đó, CEO Facebook cũng lần đầu khoe văn phòng làm việc mới trên trang cá nhân.

>> SMAC Challenge 'đãi cát tìm vàng'

Nguyên Văn

Ý kiến

()