Chúng ta

Facebook sắp phóng vệ tinh phát Internet

Thứ ba, 6/10/2015 | 14:18 GMT+7

Theo Mark Zuckerberg, CEO Facebook, mạng xã hội có thể cung cấp dịch vụ Internet qua vệ tinh vào năm 2016.

Tối qua (ngày 5/10, giờ Hà Nội), Giám đốc điều hành Facebook loan báo trên trang cá nhân về kế hoạch phóng vệ tinh nhằm cung cấp Internet cho các vùng xa ở châu Phi.

14-6318-1444104208.jpg

CEO Facebook khoe vệ tinh mới trên trang cá nhân. Sau hơn 10h đăng, bài viết của anh nhận được 210.000 lượt like, 9.500 bình luận và 23.000 lượt chia sẻ.

Mark Zuckerberg tiết lộ, với sự hợp tác của Eutelsat, một công ty của Pháp, hãng này đang tràn trề hy vọng vệ tinh đầu tiên sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm sau. Cạnh đó, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng nhắc lại việc Facebook đang nỗ lực hoàn thành dự án máy bay không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời cho tham vọng phủ sóng Internet toàn cầu

"Trong năm qua, Facebook đã tìm hiểu cách thức sử dụng máy bay và vệ tinh để cung cấp Internet từ trên không xuống các cộng đồng. Để kết nối với những người sống ở vùng sâu, hạ tầng truyền thống sẽ rất khó và không hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần phải phát minh ra công nghệ mới”, Mark viết. 

Để đẩy nhanh tốc độ, Eutelsat và Facebook sẽ cung cấp các dịch vụ Internet nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu kết nối của người dùng ở châu Phi ngoài các hệ thống cố định và di động trên mặt đất. Cụ thể, một vệ tinh mới có tên gọi AMOS-6 sẽ phủ sóng Internet đến phần lớn vùng Hạ Sahara của châu Phi. “Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác địa phương trên khắp các khu vực này để giúp cộng đồng sử dụng các dịch vụ Internet cung cấp thông qua vệ tinh vào nửa sau năm 2016”.

Hiện một số công ty đã cung cấp dịch vụ Internet qua vệ tinh nhưng giá cả đắt đỏ khiến người dân các nước đang phát triển không thể tiếp cận.

Đây là một phần trong dự án Internet.org của Facebook, vốn bị chỉ trích nặng nề tại nhiều quốc gia. "Chúng tôi đang nỗ lực để kết nối toàn thế giới, ngay cả khi phải ra ngoài trái đất", Zuckerberg viết trên Facebook.

>> CEO Facebook lần đầu 'khoe' văn phòng làm việc

Nguyên Văn

Ý kiến

()