Chúng ta

AkaBot nhận Sao Công nghệ FPT hạng Nhất

Thứ hai, 28/12/2020 | 14:44 GMT+7

Hơn 30 khách hàng, có mặt tại 13 quốc gia, hoạt động trong 5 lĩnh vực chính với 9 đối tác kinh doanh. Đó là những con số thành quả ấn tượng mà akaBot đã đạt được trên hành trình hơn 2 năm qua.

Sáng nay ngày 28/12, tại buổi giao ban đầu tuần, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tuyên dương toàn tập đoàn và trao tặng Sao Công nghệ FPT hạng Nhất cho akaBot. Với thành tích liên tiếp đạt các giải thưởng trong nước và quốc tế, akaBot đã từng bước khẳng định danh tiếng của FPT trong lĩnh vực phát triển phần mềm.

IMG-8588-4152-1609127727.jpg

Đội ngũ phát triển akaBot nhận danh hiệu Sao Công nghệ FPT hạng Nhất và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Ảnh: Hà My.

Chỉ trong 3 tháng vừa qua, akaBot đã liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá, có mặt trong nhiều Bảng xếp hạng uy tín. Đặc biệt phải kể đến là giải Vàng cho Đổi mới trong các sản phẩm B2B của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020. Đây là giải thưởng thường niên, công nhận những thành tựu sáng tạo tại nơi làm việc, từ thiết kế sản phẩm đến phát triển công nghệ và được ca ngợi là "Giải Oscar của giới kinh doanh". Đầu tháng 12, nền tảng akaBot tiếp tục xuất hiện tại bảng xếp hạng nhóm sản phẩm RPA (Robotic Process Automation) của Gartner Peer Insights - Danh sách các giải pháp công nghệ được đánh giá cao do Gartner bình chọn.

Trước đó vào tháng 9, hãng nghiên cứu SoftwareReviews đã công bố bản báo cáo hoạt động của các phần mềm RPA sau khi thu thập phản hồi từ 90 khách hàng và akaBot đã xuất sắc lọt top 6 bình chọn phần mềm RPA của năm với chỉ số ghi dấu cảm xúc (emotional footprint) đầy ấn tượng. AkaBot cũng ghi dấu ấn tại hàng lọt các giải thưởng uy tín tại Việt Nam như: Top 10 Sao Khuê 2020, giải Nhất hạng mục Sản phẩm số xuất sắc tại Giải thưởng Công nghệ số Make in Vietnam,...

Với “cơn mưa giải thưởng” trong năm vừa qua, anh Bùi Đình Giáp - Giám đốc sản phẩm akaBot cho biết: “Với tất cả các tinh thần của FPT, akaBot đã ‘smart’, đã ‘think big’ và bây giờ phải cố gắng để đi thật nhanh, nâng cao chất lượng thật tốt và hướng tới làm thương hiệu thật bài bản”.

IMG-8577-JPG-4688-1609127608.jpg

akaBot hướng tới mục tiêu góp mặt trong danh sách uy tín nhất thế giới về RPA - "Gartner Magic Quadrant" trong năm 2021. Ảnh: Hà My

Có giá thành phù hợp khi chỉ bằng 35% so với sản phẩm tương đồng trên thị trường quốc tế, tính đến nay, akaBot đã được ưa chuộng và có mặt tại 13 thị trường trên khắp thế giới và hơn 33 khách hàng bao gồm nhiều tập đoàn lớn như: HSBC, ThinkPower Mizuho, Panasonic, DIP, SCSK,… 

Là nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ toàn diện cho doanh nghiệp do FPT Software phát triển, akaBot giúp tăng 80% năng suất, tiết kiệm 60% chi phí và 80% thời gian vận hành doanh nghiệp. Các robot "ảo" có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại số lượng lớn. Với những khả năng vượt trội mang lại, toàn bộ khách hàng của akaBot trong năm 2019 đều đã tiếp tục gia hạn và sử dụng nền tảng trong năm 2020 vừa qua.

Với công nghệ lõi là RPA, akaBot có khả năng tích hợp AI và OCR (công nghệ nhận dạng ký tự quang học) để xây dựng giải pháp tự động hóa thông minh toàn diện, không xâm lấn hệ thống công nghệ thông tin hiện tại và có thể tương tác với tất cả phần mềm doanh nghiệp, như word, excel, SAP, web.... akaBot đang được ứng dụng trong nhiều ngành như: tài chính, ngân hàng, khối hành chính nhân sự, sản xuất...

Người đứng đầu tập đoàn FPT tự hào chúc mừng đối ngũ akaBot và nhấn mạnh: “akaBot đang trở thành một bài học tuyệt vời về giấc mơ vươn tầm quốc tế. Cần kiên trì và cố gắng hơn nữa để FPT có nhiều sản phẩm như akaBot”.

IMG-8586-5224-1609127608.jpg

Anh Bùi Đình Giáp nhận Sao Công nghệ FPT hạng Nhất từ Chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Hà My

akaBot hoạt động lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2018 tại các bộ phận hỗ trợ của FPT Software. Sản phẩm gồm ba thành phần, trong đó akaBot Studio dành cho người không biết lập trình có thể tự thiết kế hệ thống bằng cách kéo thả. akaBot Center dành cho operator có chức năng tạo lập hệ thống vận hành, điều phối và akabot Agent tự động thực thi các quy trình nghiệp vụ đã được thiết kế, có thể chạy được cả trên máy ảo, máy local PC. Từ đó, akaBot có khả năng thay thế mọi công việc bình thường tại khối văn phòng.

Khép lại một năm 2020 đầy thành công, mục tiêu đầu tiên mà akaBot đang hướng đến trong năm tới là nằm trong danh sách "Gartner Magic Quadrant" - bảng xếp hạng lớn và uy tín nhất thế giới về RPA, sánh ngang với các nền tảng tên tuổi như UiPath, Automation Anywhere, BluePrism...

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2. Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà My

Ý kiến

()