Chúng ta

FCU nhận Sao Lao động hạng Nhất cho 5 năm đào tạo MOOCs

Thứ hai, 21/12/2020 | 12:03 GMT+7

Sáng nay (ngày 21/12), trong cuộc họp giao ban đầu tuần, Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT đã khen thưởng các đơn vị/nhóm dự án về những thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Với những nỗ lực trong quá trình chuyển đổi đào tạo trên MOOCs giai đoạn 2015 - 2020 và góp phần thúc đẩy FPT trở thành một tổ chức học tập, Trường Đào tạo cán bộ FPT - FCU Ngành dọc Đào tạo FPT đã được tuyên dương toàn tập đoàn và nhận danh hiệu Sao Lao động FPT hạng Nhất.

kt-2603-1608523682.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình trao quyết định cùng phần thưởng 20.000.000 đồng cho FCU. 

Theo số liệu báo cáo từ chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai đào tạo FPT, trong gần 6 năm đào tạo trên MOOCs, toàn Tập đoàn FPT có gần 59.200 lượt học, hơn 1.224.000 số giờ học, số cán bộ nhân viên theo học thực tế lên đến gần 54.000 người, chiến 98,5% kế hoạch đề ra. Với những con số ấy, MOOCs đã tiết kiệm cho FPT hơn 3 triệu USD và hình thành thói quen học tập thường niên cho người nhà F.

“Tổng số chi phí đầu tư cho giáo dục trong năm vừa qua tại tập đoàn là gần 2 tỷ đồng, dự kiến năm 2021 là khoảng 3,7 tỷ đồng, tức chỉ hơn 100.000 đồng cho một nhân viên nhưng lại thu được những hiệu quả vượt bậc. Sau 5 năm bền bỉ, FPT đang thực sự trở thành một tổ chức học tập”, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ FPT phân tích.

Không chỉ mang lại kết quả cho FPT mà FCU còn có đóng góp đáng kể cho xã hội khi biên dịch được hơn 100 khóa học ra tiếng Việt, giúp nhiều người Việt Nam đã có thể tiếp cận với những kiến thức chuyên môn cao và trau dồi phát triển bản thân. “Không có gì tuyệt vời hơn khi chúng ta vừa có thể phát triển bản thân và vừa mang lại giá trị cho cộng đồng. Đây thực sự là một điều rất ý nghĩa mà FCU đã làm được” - anh Trương Gia Bình tự hào.

kt3-9291-1608523682.jpg

Ban lãnh đạo tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực bền bỉ trong chặng đường 5 năm đào tạo MOOCs của FCU.

Cũng trong sáng nay, nhóm Dự án uniGate - Ban FHO.FST của FPT Software cũng được nhận khen thưởng trị giá 100.000.000 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Cổng thông tin hợp nhất uniGate, tích hợp 20 công cụ quy mô cấp tập đoàn. Nhờ sự nhân rộng sáng kiến này, uniGate đã giúp tiết kiệm thời gian truy cập cho người sử dụng và nguồn lực xử lý yêu cầu.

Chia sẻ về dự án, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy - team uniGate tự hào: “Sự khen thưởng của tập đoàn đã tạo nên một nguồn động lực có ý nghĩa rất lớn và thúc đẩy toàn cả nhóm tiếp tục tiến về phía trước để không chỉ triển khai uniGate thật tốt mà còn phát huy hơn nữa sức sáng tạo để đóng góp cho công việc”.

Xuất phát là một điểm truy cập tập trung cho hệ thống thông tin nội bộ của FPT Software, với 50 tool được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng. Cổng tích hợp trợ lý ảo Unicorn, có Chatbot để tăng hiệu quả hỗ trợ, tương tác với người dùng. Sau khi giành giải Bạc tại Chung khảo iKhiến tháng 10 vừa qua, uniGate được Giám đốc Công nghệ FPT - Vũ Anh Tú đã đề xuất sử dụng nhằm lưu trữ, tích hợp các ứng dụng, thông tin, dịch vụ ở quy mô cấp tập đoàn.

kt2-7818-1608523682.jpg

uniGate là dự án đầu tiên được thưởng theo chính sách nhân rộng sáng kiến của Tập đoàn FPT.

PM của dự án - anh Nguyễn Hòa An cho biết, định hướng sắp tới của nhóm là cập nhật, nâng cấp để tới Quý I năm 2021 có thể go-live sản phẩm cho các công ty thành viên sử dụng và tiếp tục bổ sung tính năng theo nhu cầu thực tế.

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2. Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà My

Ý kiến

()